Sau 1 tháng Bắc tiến, hết khuyến mại, Go-Viet – đối thủ của Grab giờ ra sao?

author 11:01 24/10/2018

(VietQ.vn) - Sau hơn 2 tháng hoạt động ở TP.HCM và 1 tháng Bắc tiến, đối thủ của Grab - Go-Viet hiện ra sao?

Vnexpress thông tin, chia sẻ với báo giới sau hơn 2 tháng chính thức "tham chiến" thị trường gọi xe hai bánh ở Việt Nam và hơn 1 tháng bước chân vào thị trường Hà Nội, CEO Go-Viet Nguyễn Vũ Đức cho biết: "Dù chấm dứt khuyến mại ở TP.HCM nhưng lượng người dùng của chúng tôi vẫn tăng.Thị trường Hà Nội tăng khá bền vững, thị phần đâu đó khoảng 30%", ông Đức nói sau những hồ nghi rằng, đà tăng trưởng của Go-Viet sẽ chững lại hoặc thậm chí suy giảm khi hãng không còn khuyến mại "khủng" như đồng giá 5.000 đồng hay thậm chí là 1.000 đồng thời gian qua.

Trước đó, ngày 12/9 tại Hà Nội, Go-Viet công bố thị phần gọi xe hai bánh đến thời điểm ấy tại TP.HCM là 35%. Cùng với đó, đã có 25.000 tài xế tham gia và 1,5 triệu lượt tải ứng dụng. Tuy nhiên, ông Đức không chia sẻ về số liệu cập nhật mới nhất trong cuộc gặp hôm 23/10.

sau-1-thang-hoat-dong-o-ha-noi-het-khuyen-mai-go-viet--doi-thu-cua-grab-gio-ra-sao

 Go-Viet hoạt động chưa thực sự nổi bật ở 2 thị trường Hà Nội và Tp.HCM.

Theo báo Lao Động, khi tiến ra Hà Nội hồi giữa tháng 9, Go-Viet tung gói cước ưu đãi khủng chỉ 1.000 đồng cho 6 km. Nhưng chỉ sau vài ngày, khi mà khách hàng Hà Nội chưa kịp làm quen thì Go-Viet âm thầm tăng giá gói 6 km này lên 10.000 đồng. Giới quan sát khi đó cho rằng mức giá mới của Go-Viet khó có thể cạnh tranh với các hãng xe công nghệ khác tại Hà Nội. Bằng chứng là màu áo đỏ của hãng xe này chỉ xuất hiện "lác đác" sau 3 tuần hiện diện tại Hà Nội.

Tờ báo dẫn lời giới chuyên môn cho hay, Go-Viet khó thành công tại Hà Nội như cách họ đã làm ở TP.HCM. Ngay cả ở TP.HCM hiện nay, Go-Viet cũng khá chật vật để cạnh tranh với Grab và các hãng gọi xe khác chứ không còn phát triển rầm rộ như hồi mới ra mắt. Trong khi đó, Grab với nền tảng cơ bản đã xây dựng suốt mấy năm nay, cộng thêm tiềm lực tài chính mạnh liên tục đưa ra nhiều chính sách ưu đãi cho tài xế và khách hàng.

Còn theo phân tích của tờ Soha/Trí thức trẻ, Go-Viet chưa có được thành công khi Bắc tiến, bên cạnh nguyên nhân ở trên, thì trong cuộc chiến của các ứng dụng "theo nhu cầu" tăng trưởng nhanh để giành thị phần là một tiêu chí quan trọng, nhưng quan trọng hơn là việc ổn định vận hành, để các khách hàng có thể đặt dịch vụ thành công, và nguồn cung dịch vụ không bị quá tải, phục vụ tốt.

Những ngày đầu Go-Viet khuyến mại 1.000đ/chuyến cả khách và xế đều hồ hởi và thoải mái. Khách thì có những chuyến xe gần như cho không, xế thì thấy cuốc xe "nổ đều", không ế ẩm như Grab. Nhưng khi duy trì chuyến 1.000 đồng quá dài, các bất ổn vận hành lộ ra ngay lập tức.

Khách hàng thì phải chờ rất lâu, hoặc không thể bắt được xe; tài xế thì than thở vì các chuyến xe chỉ được 1.000đ, thậm chí nhiều khách còn "xin" để không phải trả tiền. Rồi thì tiền tài khoản về chậm, xế không thể trang trải cuộc sống, trong khi tiền đổ xăng, tiền ăn uống thì vẫn phải tiêu.

Ngoài ra, dường như rút kinh nghiệm ở TP.HCM bị quá nhiều tài xế tạo cuốc ảo để ăn tiền nên Go-Viet cũng có nhiều biện pháp phòng chống. Một số tài xế Go-Viet nhận xét hãng chỉ cho các tài xế cách khách hàng 2km trở lên mới bắt được khách. Đi đón khách xa, chở khách còn xa hơn, lại gặp đường phố Hà Nội hay tắc đường, cuốc xe chỉ có 1.000đ tiền mặt,… là những nguyên nhân khiến những ngày cuối của chính sách 1.000đ, gần như khách không thể đặt được xe Go-Viet.

Pin điện thoại hao nhanh 'chóng mặt', khắc phục chỉ trong nháy mắt (VietQ.vn) - Tình trạng pin điện thoại hao nhanh chóng chỉ trong vài tiếng sử dụng khiến nhiều người dùng khó chịu. Khi gặp trường hợp này không nên vội thay pin mới mà hãy tự khắc phục tại nhà trước.

Cũng theo Soha/Trí thức trẻ, một vấn đề nữa khiến Go-Viet không đủ nổi bật là hầu hết các tài xế đều không có đồng phục. Khi đăng ký, tài xế chỉ nhận được 2 mũ bảo hiểm miễn phí và lời hứa khoảng 5 – 7 ngày sau có đồng phục. Cuối cùng, không chỉ tại Hà Nội, TP.HCM thì Go-Viet cũng có xu hướng trầm lắng hơn.

Grab đã có thể mở sâm-panh ăn mừng khi đợt kháng cự này của họ đã thành công nhưng Grab cũng có thể không mừng được lâu, bởi với nguồn lực tài chính vững mạnh và công nghệ không kém cạnh Grab của Go-Jek thì những đòn phản công giành lại chiến tuyến của Go-Viet cũng rất đáng gờm.

Thu Hà (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang