Sau 24/4, khách hàng vẫn có thể cập nhật ảnh, bổ sung thông tin thuê bao

author 16:16 23/04/2018

(VietQ.vn) - Sau nhiều ngày liên tục quá tải trên tất cả kênh, nhiều nhà mạng đã đồng loạt thông báo gia hạn việc cập nhật thông tin với các chủ thuê bao.

Nghị định số 49/2017/NĐ-CP của Chính phủ đã có hiệu lực từ ngày 24/4/2017. Sau 12 tháng kể từ ngày Nghị định có hiệu lực, doanh nghiệp viễn thông phải bảo đảm toàn bộ các thông tin thuê bao trong cơ sở dữ liệu thông tin thuê bao tập trung của mình tuân thủ đúng quy định tại Nghị định này.

Theo Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), hơn 38 triệu thuê bao di động tại Việt Nam có thông tin chưa chính xác, trong đó 4 triệu thuê bao đã đi đăng ký lại thông tin.

Theo khảo sát, tại các điểm giao dịch của nhà mạng đang quá tải vì khách đến bổ sung thông tin. Nhiều nhà mạng đã phải bổ sung nhân sự, cấp thêm user cho giao dịch viên để nhập số liệu lên hệ thống, tăng giờ làm việc tại các điểm giao dịch chính thức đến 21h hàng ngày. Tuy nhiên, theo các nhà mạng, hiện nay số lượng thuê bao chưa bổ sung thông tin và chụp ảnh chân dung vẫn còn rất lớn.

Tại các điểm giao dịch của nhà mạng đang quá tải vì khách đến bổ sung thông tin

Nhà mạng VinaPhone mới đây đã phát thông báo sẽ tiếp tục tiếp nhận khách đăng ký thông tin, bổ sung hình ảnh đến hết ngày 15/5, thay vì hạn cuối 24/4 như trước.

Cùng với đó, nhà mạng MobiFone cho biết: "Để đảm bảo cho tất cả khách hàng có điều kiện cập nhật lại thông tin đầy đủ, chính xác, không bị mất liên lạc. MobiFone sẽ tiếp tục phục vụ khách hàng cập nhật thông tin sau ngày 24/04/2018".

Đại diện nhà mạng lớn nhất thị trường là Viettel cho biết vẫn nỗ lực triển khai các phương án để cập nhật thông tin đầy đủ cho chủ thuê bao theo đúng thời hạn bằng cách tăng cường các điểm giao dịch, kênh hỗ trợ online, tổng đài. Sau thời điểm 24/4, khách hàng chưa bổ sung thông tin hay chụp ảnh chân dung vẫn có thể đến các điểm giao dịch của Viettel để bổ sung thông tin.

Hiện các nhà mạng lớn trên chưa cho biết cụ thể số lượng thuê bao chưa bổ sung thông tin cá nhân và chụp ảnh chân dung, nhưng đại diện các mạng cho biết số lượng thực tế cần phải bổ sung thông tin sau ngày 24/4 còn rất lớn, con số này lên đến hàng triệu thuê bao. Một số nhà mạng nói sau thời điểm này, việc có quyết định khóa một chiều của thuê bao hay không thì nhà mạng có thể sẽ có báo cáo xin ý kiến của Bộ TT&TT.

Nghị định 49 quy định, đối với thuê bao di động có thông tin thuê bao không đúng quy định, nhà mạng phải thông báo liên tục trong ít nhất 5 ngày, mỗi ngày ít nhất một lần yêu cầu cá nhân, tổ chức thực hiện lại việc giao kết hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung.

Trường hợp cá nhân, tổ chức không thực hiện theo yêu cầu, tạm dừng cung cấp dịch vụ viễn thông một chiều sau 15 ngày kể từ ngày đầu tiên gửi thông báo, đồng thời thông báo thuê bao sẽ bị tạm dừng cung cấp dịch vụ viễn thông hai chiều sau 15 ngày tiếp theo nếu không thực hiện.

Nhà mạng sẽ tạm dừng cung cấp dịch vụ viễn thông hai chiều sau 15 ngày kể từ ngày tạm dừng cung cấp dịch vụ viễn thông một chiều đồng thời thông báo thuê bao sẽ được thanh lý hợp đồng, chấm dứt cung cấp dịch vụ viễn thông sau 30 ngày tiếp theo nếu không thực hiện. Đối với các số thuê bao đã bị chấm dứt hợp đồng cung cấp dịch vụ viễn thông, nhà mạng có quyền cung cấp cho các cá nhân, tổ chức khác có nhu cầu.

 Minh Hải

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang