Sau 30 tuổi, nên ăn những thực phẩm nào để ngừa ung thư

authorTrần Thanh 17:00 29/11/2016

(VietQ.vn) - Có những loại thực phẩm mà sau tuổi 30, bạn nên bổ sung, tăng cường trong khẩu phần của mình để ngăn ngừa bệnh tật, trong đó có ung thư.

Sự kiện: Bệnh ung thư và cách phòng tránh

Sau tuổi 30, cơ thể con người bắt đầu có những thay đổi, chúng ta sẽ không còn thấy mình khỏe mạnh và tràn trề năng lượng như độ tuổi mười tám đôi mươi nữa. Vì thế, chế độ ăn uống của những người 30+ trở đi cũng cần được lưu tâm hơn bao giờ hết để bảo vệ sức khỏe của bạn.

Một số loại thực phẩm sau đây nên được bạn bổ sung nhiều hơn trong chế độ dinh dưỡng của mình. Chúng cung cấp rất nhiều chất có lợi cho sức khỏe của bạn.

Súp lơ xanh và nhiều rau quả khác

Bước sang tuổi 30, những người trung niên nhất là phụ nữ đã bắt đầu phải đối phó với nguy cơ lão hóa. Vì thế, để giữ gìn sức khỏe thì nên duy trì thói quen ăn 7 – 10 loại trái cây và rau mỗi ngày.

Sau 30 tuổi, nên  ăn những thực phẩm nào để ngừa ung thư

 Sau tuổi 30, ăn nhiều súp lơ xanh sẽ giúp phụ nữ ngừa ung thư vú 

Trong số đó, súp lơ xanh là một phần không thể thiếu, thậm chí có thể nói là sự lựa chọn đầu tiên của các món ăn hàng ngày. Súp lơ xanh có chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, vitamin A và vitamin C, đồng thời là một nguồn cung cấp canxi từ rau tốt nhất.

Việc ăn súp lơ xanh và các loại rau quả thường xuyên giúp bạn giảm nguy cơ ung thư vú so với những người ít ăn súp lơ xanh và biếng ăn rau trái hằng ngày.

Xe ga 250 phân khối Kymco Downtown chính thức ‘trình làng’(VietQ.vn) - Mẫu xe ga 250 phân khối Kymco Downtown 250i vừa được ra mắt tại thị trường Malaysia với giá 5.125 USD.

Quả óc chó

Quả óc chó cung cấp cho cơ thể bạn rất nhiều Omega 3, giảm khả năng lão hóa ở làn da người phụ nữ trung niên, giúp mắt sáng, tinh nhạy. Nhờ hàm lượng axit béo giàu có này mà quả óc chó cũng có thể giúp ngăn ngừa bệnh tim.

Sau 30 tuổi, nên  ăn những thực phẩm nào để ngừa ung thư

 Ăn quả óc chó giúp những người trung niên ngăn ngừa bệnh tim 

Hơn hết, quả óc chó còn chứa chất chống oxy hóa độc đáo, giúp bạn luôn tươi trẻ. Nó còn chưa hàm hượng calo cao, rất thích hợp để chị em bồi bổ sau những ngày làm việc căng thẳng, mệt mỏi

Cá mòi

Axit béo Omega-3 trong cá mòi là một trong những nguồn cung cấp axit béo Omega-3 tốt nhất cho cơ thể. Omega -3 có thể giúp ngăn ngừa trầm cảm và các gốc tự do gây ra bởi chứng mất trí.

Hơn thế, cá mòi sẽ không làm bạn béo, đồng nghĩa với việc các chị em, an hem ngoài 30 tuổi không phải tìm đến những thực phẩm hỗ trợ giảm cân không tốt cho sức khỏe của mình.

Sau 30 tuổi, nên  ăn những thực phẩm nào để ngừa ung thư

 Cá mòi giúp bạn ngăn ngừa sự oxy hóa của làn da 

 Ngoài hàm lượng axit béo Omega-3 cao hơn so với các loại cá khác thì hàm lượng calo của cá mòi lại thấp, không khiến bạn phải đắn đo mỗi khi muốn ăn nhiều một chút loại cá này. Cá mòi còn cung cấp nguồn canxi và vitamin D dồi dào rất hữu ích cho cơ thể phụ nữ khi bước vào tuổi 30.

Quan xã vào tù vì nắn đường qua nhà (VietQ.vn) - Lợi dụng việc hỗ trợ kinh phí xây đường nông thôn, Minh là chủ tịch xã ở Đăk Nông đã nắn đường đến nhà mình.

Quả việt quất

Quả việt quất có tím có khả năng chống oxy hóa rất tốt cho những ngoài ngoài 30 tuổi. Giống như rau bina, quả việt quất giúp tăng cường tế bào thần kinh não hoạt động, do đó giúp tăng cường khả năng tập trung cho bạn trong công việc.

Ngoài ra, quả việt quất có thể giúp mọi người tránh tổn thương não, làm giảm thiểu chứng mất trí nhớ do tuổi già ở mọi người.

Sau 30 tuổi, nên  ăn những thực phẩm nào để ngừa ung thư

 Quả việt quất giúp những người ngoài 30 tuổi giảm tổn thương vùng não

Lưu ý: bước sang độ tuổi ngoài 30, cơ thể bắt đầu tiêu hóa kém đi, khả năng tích tụ mỡ thừa ngày càng cao nên bạn hãy hạn chế đồ chiên rán, nước ngọt có ga, sữa chua nhiều đường, đồ ăn nhanh nhiều đường bột,… để giúp cơ thể mình luôn khỏe mạnh.

Sau 30 tuổi, nên  ăn những thực phẩm nào để ngừa ung thư
 Ngoài 30 tuổi, bạn nên hạn chế những món đồ chiên rán nhiều dầu mỡ 

Với những thực phẩm lành mạnh trên đây, những người ngoài độ tuổi 30 nên bổ sung vào thực đơn hằng tuần của mình để ngăn ngừa những căn bệnh nguy hiểm. Một cơ thể khỏe mạnh sẽ tạo nên sức đề kháng tốt để bạn chống lại các căn bệnh ung thư.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ cùng người dân tới viếng lãnh tụ Cuba Fidel Castro(VietQ.vn) - Sáng nay, Lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Chính phủ cùng nhiều người dân thủ đô đã tới Đại sứ quán Cuba tại Hà Nội viếng Lãnh đạo Cuba Fidel Castro Ruz.

Trần Thanh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang