Sau 4 trận thắng của U23 Việt Nam, TP.HCM vẫn bình yên với ‘bão đêm’

author 12:10 08/06/2015

(VietQ.vn) - Sau 4 trận toàn thắng của U23 Việt Nam tại Seagames 28, TP.HCM vẫn bình yên với ‘bão đêm’. Không xảy ra tình trạng tụ tập thành đoàn, quậy phá, gây rối như những năm trước.

Tối ngày 7/6, đội tuyển U23 Việt Nam tiếp tục giành chiến thắng giòn giã trước ĐôngTiMo với tỷ số giòn giã 4 – 0, qua đó giành vé vào vòng bán kết của môn bóng đá nam tại Seagames 28. Như vậy, đây là chiến thắng thứ 4 của U23 Việt Nam tại Seagames năm nay.

Nhờ sự chủ động lên kế hoạch phòng chống quyết liệt trước từ rất lâu, cho đến nay, trên địa bàn TP.HCM chưa xuất hiện các nhóm thanh thiếu niên tụ tập thành đoàn, quậy phá, gây rối trật tự công cộng trên đường, lạng lách, đánh võng như những mùa bóng đá trước.

Trong mùa bóng đá năm nay, nhất là những trận có đội tuyển U23 Việt Nam thi đấu, ngay từ trước khi trận đấu kết thúc 1h, các bộ phận chức năng của Công an TP.HCM như: Lực lượng CSGT (PC 67), Cảnh sát phản ứng nhanh 113, Cảnh sát cơ động (PK 20), Cảnh sát hình sự, và lực lượng trinh sát hóa trang mặc thường phục đã có mặt tại nhiều điểm ‘nóng’, chốt chặn, nắm tình hình, sẵn sàng ra quân trấn áp các đối tượng có dấu hiệu quậy phá.

Cảnh sát cơ động TP.HCM tổ chức kiểm tra hành chính với các đối tượng nghi vấn (ảnh: H.T)

Nhất là tại địa bàn Q.5, khu vực thường xuyên diễn ra tình trạng thanh thiếu niên lợi dụng chiến thắng của Việt Nam trong môn bóng đá nam để gây rối, có những đêm, tại trụ sở Đội CSGT Chợ Lớn thuộc PC 67 TP.HCM, số lượng cán bộ chiến sĩ Công an sẵn sàng chiến đấu lên đến gần 100 người, bao gồm cả lực lượng trực chiến từ các quận được tăng cường về.

Nhiều trường hợp điều khiển phương tiện có mùi rượu bia vượt quá quy định, lưu thông không có giấy tờ tùy thân, mang theo hung khí ‘nóng’….đều bị các lực lượng chức năng của Công an TP.HCM phát hiện kịp thời, qua hình thức kiểm tra hành chính sau 23h hàng ngày.

Từ ngày khai mạc môn bóng đá U23 nam tại Seagames 28 cho tới nay, các lực lượng chức năng đã tập trung xử lý hàng trăm trường hợp, tạm giữ rất nhiều phương tiện vi phạm qua công tác tuần tra, kiểm soát giao thông vào ban đêm.

Chính nhờ sự vào cuộc nhanh chóng, đồng bộ của toàn bộ các ban ngành, chức năng thuộc Công an TP.HCM, trên toàn địa bàn, nhất là ở những điểm ‘nóng’ đã được bình yên trong mùa Seagames năm nay.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang