Sau 5 năm bất ngờ nhận lại được xe máy bị mất cắp

author 18:40 12/10/2015

(VietQ.vn) - Hai chủ nhân may mắn nhận lại xe máy bị mất cắp trên là anh Nguyễn Văn Sứ (SN 1990, trú tại xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc) và ông Nguyễn Ngọc Quỳnh (SN 1950, trú tại Quang Trung, Đống Đa, Hà Nội).

Chiều 12/10, Chỉ huy Đội CSGT số 2 (Phòng PC67 – Công an TP. Hà Nội) cho biết, đơn vị vừa tiến hành bàn giao tận tay 2 xe máy cho hai chủ nhân may mắn của các phương tiện nói trên bị kẻ gian lấy cắp từ nhiều năm trước.

Hai chủ nhân may mắn nhận lại xe máy bị mất cắp trên là anh Nguyễn Văn Sứ (SN 1990, trú tại xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc) và ông Nguyễn Ngọc Quỳnh (SN 1950, trú tại Quang Trung, Đống Đa, Hà Nội).

Theo đó, ngày 29/7/2014, Đội CSGT số 2 có tạm giữ xe mô tô nhãn hiệu Honda, không BKS do chủ phương tiện Nguyễn Tư Hoàng (Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội) với các lỗi: Không có gương chiếu hậu bên trái người điều khiển, người điều khiển không đội mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe không gắn BKS theo quy định, không có giấy phép xe mô tô, không có đăng ký xe mô tô.

Mất trộm xe máyĐại diện Đội CSGT số 2 trao trả 2 phương tiện cho hai chủ xe bị mất cắp xe máy cách đây 5 năm

Sau khi hết thời gian tạm giữ phương tiện là 30 ngày, nhưng không thấy anh Hoàng đến giải quyết theo giấy mời từ Đội CSGT số 2.

Ngày 28/5/2015, Đội CSGT số 2 cử cán bộ đi xác minh, điều tra trên Phòng PC67 (Công an Hà Nội) theo số máy, số khung thì phát hiện chiếc xe máy nói trên có BKS nguyên thủy là 88K – 2447, đăng ký mang tên anh Nguyễn Văn Sứ (ở Sơn Lôi, Bình Xuyên, Vĩnh Phúc).

Khi các cán bộ liên hệ làm việc với anh Sử, thì anh này cho biết, chiếc xe trên a bị mất cắp vào tháng 11/2011 nhưng không trình báo công an. Xác minh các giấy tờ liên quan, anh Sứ vẫn còn giữ các giấy tờ gốc của chiếc xe này.

Tương tự như trường hợp của anh Nguyễn Văn Sứ, ông Nguyễn Ngọc Quỳnh cũng bị mất chiếc xe máy nhãn hiệu Honda vào tháng 7/2010, nhưng ông cũng không trình báo cơ quan công an.

Sau khi làm nhiệm vụ, cán bộ Đội CSGT số 2 phát hiện và tạm giữ phương tiện mang BKS: 30K-2517 vi phạm giao thông. Qua kiểm tra, xác minh, chiếc xe máy này có BKS nguyên thủy là 30H-9526 mang tên ông Nguyễn Ngọc Quỳnh.

Mất trộm xe máyThư cảm ơn của anh Nguyễn Ngọc Quỳnh

Chiều 12/10, đại diện Đội CSGT số 2 gồm Đại úy Nguyễn Công Hà, Trung úy Nguyễn Thành Trung và Thiếu úy Nguyễn Ngọc Nghĩa đã bàn giao 2 phương tiện nói trên cho hai chủ phương tiện là ông Nguyễn Ngọc Quỳnh và anh Nguyễn Văn Sứ.

Tại trụ sở Đội CSGT số 2, ông Nguyễn Ngọc Quỳnh xúc động chia sẻ: “Tôi không nghĩ mình có diễm phúc, may mắn nhận lại được chiếc xe máy bị mất cắp cách đây 5 năm rồi. Qua đây cho tôi gửi lời cảm ơn đến cán bộ, chiến sĩ Đội CSGT số 2 nói riêng, Công an TP. Hà Nội nói chung”.

 Hải Sơn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang