Sau 'bão' liệu mũ bảo hiểm của Trác Thúy Miêu có còn lành lặn?

author 06:16 09/10/2014

(VietQ.vn) – Sau những lời nhận xét không chủ ý của mình khi nói không "tiêu hóa" nổi bản phối Anh Ba Khía tại Bài hát yêu thích 10, Trác Thúy Miêu đã nhận không ít 'gạch đá' từ dư luận, đặc biệt là fan hâm mộ của Đan Trường.

Sau lời nhận xét về tiết mục “Anh Ba Khía” của Đan Trường với lời nhận xét là “không thể cảm được” kiểu hát Rap của Đan Trường. Không những vậy Trác Thúy Miêu còn cho rằng ca sỹ này chưa hiểu được rap và nên tôn trọng nó. Ngay lập tức lời nhận xét này của Trác Thúy đã gây bão trong cộng đồng mạng, đặc biệt là các Fan của Anh Bo. Trên Facebook có không ít những lời đả kích lại Trác Thúy Miêu trong đó không ít những lời đả kích mang tính thái quá của các Fan.

Mặc dù nam ca sỹ “Kiếp ve sầu” đã có phát ngôn chính thức về việc này khi cho rằng đó là điều hết sức bình thường khi nữ nhà báo cá tính chỉ nhận xét theo cảm tính và không có đủ trình độ chuyên môn. Fan của anh có rất nhiều người là dân miền Tây, họ đều thích ca khúc, chứ không có chuyện “không tiêu hóa đươc” như lời chê của Trác Thúy Miêu.

Mũ bảo hiểm của Trác Thúy Miêu liên tục nhận đá từ Fan của Đan Trường

Mũ bảo hiểm của Trác Thúy Miêu liên tục nhận đá từ Fan của Đan Trường

Trên Facebook nickname mang tên Mai Dương Tuấn bình luận rằng: “Nói thật, tôi chả phải fan cuồng gì của a Bo, cũng chả phải phong trào gì mà nói những lời này, nhưng sự thật mà nói thì những hành động của Trác Thúy Miêu khiến người khác cảm thấy Khinh hơn là cảm thấy đồng cảm. Chính xác từ lời nhà báo : " Trác Thúy Miêu là ai mà chê Đan Trường". Bình phẩm là quyền mỗi người, nhưng những lời bình phẩm ấy phải chân thực chính xác. Chê Đan Trường dốt nhạc, trong khi vị thế của a ấy trong showbiz là như nào? Ca sĩ Việt được bao nhiêu người hơn ? Trác Thúy Miêu bình phẩm vậy, khác nào chê cả thính giả cả nước đều Dốt Nghe Nhạc ? Chê phần lớn showbiz thua cả 1 người " Dốt nhạc ". Nói thật, nhìn qua là đã thấy một trò tiểu nhân đầy bỉ ổi của một kẻ đang theo cái đường của Kenny Sang rồi.
Thứ 2, lũ bênh vực Trác Thúy Miêu, xin hỏi các bạn dựa vào gì, dẫn chứng các bạn đưa ra là gì để bảo rằng những người đả kích chị ta là này nọ, là vô học ? Fan anh Bo hay cả những người đả kích TTM đều có cái lí của họ, còn các bạn, xin lỗi, quá nực cười…”

Một số Fan thì kêu gọi rằng hãy bình tĩnh không nên có những lời khiếm nhã làm mất hình ảnh của Đan Trường trong mắt người hâm mộ. Sự ném đá nhiều đến nỗi Trác Thúy Miêu phải liên tục lên Facebook của mình để bảo vệ quan điểm của mình. Và mới đây nhất cô viết status mang đầy tính tuyên chiến với những hòn đá cô nhận được:

Những hòn đá có dừng lại hay nhiều hơn sau status mang tính khiêu chiến này?

Những hòn đá có dừng lại hay nhiều hơn sau status mang tính khiêu chiến này?

Theo đó cô chia sẻ: " Những hòn đá luôn mang dấu vân tay của chính kẻ ném ra.
Khoa học đã chứng minh rằng bộ gene của ta cũng hiển hiện rõ rệt trong thể vật chất qua đường bài tiết.
Tôi đã cho phép một số tagged link hiện trên timeline của mình để cho phép bản thân nhìn thật kỹ chân dung của những người lên tiếng qua những gì được hồ hởi chọi ném, đưa gửi, hoặc thải ra trong một cuộc bài tiết tập thể.
Để tự có cho mình một nét phác đầu tiên về chân dung sinh vật mang tên "cộng đồng mạng" mà cách đây không lâu tôi đã đặt ra câu hỏi cho mình khi nghe cụm từ này xuất hiện ở khắp mọi nơi. Đó là cái/con gì? Cơ chế ra sao? Tiến hóa ở giai đoạn nào? Tập quán tâm lý và thể lý?
Và chính nhờ vào quá trình nghiên cứu hành vi bài tiết có nhắc đến ở trên, và đọc những dấu vân tay trên những hòn đá, như nói rồi đó, tôi có được cho mình nét phác đầu tiên, nhờ sự hỗ trợ của quý vị như những testimonials.
Nét phác như sau:

- Sinh vật trừu tượng này hẳn nhiên Có tồn tại bởi có xuất hiện tập quán tư duy và hành vi.

Về thể lý:
- Cơ thể mẫn cảm yếu nhược vì dễ bị "sốt" và "rúng động". Nhưng thường triệu chứng chỉ tồn tại trong vài ngày trước một cơn "sốt" khác.
- Dễ bị kích hoạt bởi các hiện tượng, sự vật cảm thụ bằng thị giác. Vd: các bộ phận cơ thể, các vật thể bằng nhựa màu đỏ, các hình thức phục trang/hóa trang, v.v... Có xu hướng "xem" vượt trội so với các giác quan "nghe", biểu hiện qua thói quen "coi hát", "coi nói" hơn là "nghe nhạc" hoặc "đọc thông điệp", đưa đến kết luận phụ là thính giác không phát triển.

Về tâm sinh lý:
- Giới tính không xác định nhưng rõ ràng có triệu chứng mang ẩn ức và mặc cảm sinh lý, dẫn đến việc thường xuyên phân tích hiện tượng/đối tượng dưới góc độ sinh lý, có xu hướng yêu cầu đối tượng thực hiện những hành vi giải tỏa sinh lý với mình, hoặc bị thu hút một cách hằn học về các đối tượng có sự phát triển vượt trội trên những phần cơ thể nhạy cảm.

Thói quen săn mồi: tuân thủ cơ chế tự nhiên của chuỗi thức ăn, "cộng đồng mạng" có thói quen tấn công các đối tượng có dấu hiệu yếu hơn mình như: đàn bà, con nít, người già và người khuyết tật.
Để giải thích rõ hơn, xin đưa ra các dẫn chứng những vụ tấn công đàn bà con gái như người mẫu Ngọc Trinh (vì tội đẹp), nhà văn Mèo Xù (vì tội xấu), ca sĩ Hương Tràm (vì tội tự tin trong chuyện ấy), hoặc đối tượng thiếu nhi như bé Quang Anh (vì tội đoạt giải quán quân mà vui thấy ghét), bé Phương Mỹ Chi (vì tội thay đổi số phận sau một cuộc thi) hay cháu Hào Anh (vì tội phá vỡ kịch bản "người tốt việc tốt" của lòng từ thiện phong long). Với đối tượng người lớn tuổi, điển hình là tài tử Nguyễn Chánh Tín (vì tội vay nợ ngân hàng và nương nhờ vào lòng hào hiệp của những khán giả ái mộ mà ông từng phụng sự), những cụ già bán tăm bông (vì tội không những nghèo mà còn hoạt động có tổ chức). Với đối tượng người khuyết tật, có thể thấy rõ hành vi này qua đối tượng Kenny Sang, người mà chính "cộng đồng mạng" khẳng định có dấu hiệu mất cân bằng tâm lý.
Con mồi có thể là những đối tượng hoàn toàn vô hại, lương thiện và có đóng góp tích cực, các yếu tố này bị bỏ qua.
Mẫu số chung của các "con mồi" luôn là vị trí yếu nhược, bất khả phản công: đơn độc, phá sản, không được trang bị khả năng ngôn ngữ, v.v... Nhưng vì thị giác phát triển vượt trội và thính giác không phát triển của "cộng đồng mạng", các con mồi còn mang một đặc điểm chung khác, đó là sở hữu một điểm nổi bật về thị giác, đây cũng thường chính là điểm hứng đòn của họ: các bộ phận cơ thể phát triển vượt trội, trang phục lạ mắt, các món sở hữu mang giá trị cao, hoặc để thu hút thính giác yếu, con mồi phải lên tiếng ồn ào, bất kể nội dung thông điệp.
Vậy, nếu bạn mang trên mình một vật thu hút thị giác (cơ thể, tài sản, món gì đó lấp lánh, mũ bảo hiểm màu đỏ, phục trang lạ mắt, xuất hiện trên màn ảnh lớn hoặc nhỏ, trang điểm lạ mắt,v.v...), cùng lúc phát ra tiếng ồn (tiếng gì cũng được, không quan trọng nội dung), tồn tại đơn lẻ nhưng dễ nhận biết (đoạt giải với giá trị hiện kim cao, được số phận ưu ái về sự nghiệp, được khán giả ái mộ nâng đỡ về tài chánh, v.v...) thì hẳn nhiên bạn đang hội đủ mọi yếu tố kích hoạt bản năng tấn công và săn mồi của "cộng đồng mạng".

Sau khi xét về thể lý, tâm lý và tập quán săn mồi, là đúc kết về đạo lý:
- Chưa hình thành đạo lý.

"Cộng đồng mạng" có thể phẫn nộ, rúng động chóng vánh , lên án dữ dội về thực tế chất lượng giáo dục nhưng hả hể tấn công đối tượng nào may mắn thoát khỏi cùng một hệ thống giáo dục đó.
"Cộng đồng mạng" không có một mục đích tấn công thật sự, vì họ không đưa đến sự thay đổi nào ngoài nhu cầu thỏa mãn nhất thời của bản thân. Vietjet Air vẫn bán vé, Ngọc Trinh vẫn mẩy, Phi Thanh Vân làm ăn phát đạt, Đàm Vĩnh Hưng vẫn là ông hoàng, nghệ sĩ Chánh Tín đã ổn định cuộc sống, Lê Kiều Như đang hạnh phúc, bà bộ trưởng Y Tế vẫn tại chức, Phương Mỹ Chi vẫn hát hay và có thù lao cao, v.v...
Do không có mục đích thật sự, phần lớn các vụ tấn công mang bản chất vô tri, kiến thành một tập quán lễ hội gọt đầu bôi vôi thả rọ trôi sông phụ nữ, ném đá trêu ghẹo người khuyết tật, tấn công thóa mạ người lớn tuổi, v.v... Đây là những tập tục đã từng xuất hiện tại các cộng đồng làng xã bán khai, nhân danh đạo đức trung cổ - điều này dẫn đến nét phác sơ lược cuối cùng của cá nhân tôi về khái niệm tiến hóa của sinh vật không hề trừu tượng này:
Giai trình tiến hóa: Chưa thật sự cao.

Tôi là một người thật sự có ngoại hình không mời gọi lòng ưu ái, phát ngôn càng không dễ nghe. Vê bản chất, tôi tự nhận mình là một người hiền lành, vô hại, và lương thiện. Bằng nhiều phương tiện, tôi cố học hỏi từ cuộc sống, đây chỉ là một bài tập khác của tôi, và tôi chân thành biết ơn quý vị ở tư cách những người thầy, những giáo cụ vô cùng sinh động mà lại không tốn kém như sách giáo khoa hay máy tính bảng.
Một người thầy (thực sự) của tôi trước đây, là một họa sĩ, dạy tôi rằng "Nhìn sâu vào bản ngã, mọi nghề, mọi việc và mọi hành vi đều phải mang cốt lõi của sự giáo dục". Khi đó tôi chưa hiểu lắm, nay lại càng thấu đáo hơn.

Tuy nhiên, do quá trình quan sát này đòi hỏi tôi giữ các tagged link hiển hiện trên timeline cá nhân, gây nhiễu loạn không khí riêng tư ít nhiều. Bởi xưa nay những điều tôi quan tâm chia sẻ trong không gian cá nhân với lượng bạn bè được kiểm soát rất kỹ chỉ là đời sống hàng ngày, các tản văn trích lục, hoạt động cứu hộ động vật, những câu chuyện về mấy con vật nhỏ nuôi trong nhà, tình yêu với Sài gòn, và tình yêu gia đình.
Những điều nhỏ nhặt này rất thiêng liêng.

Tôi nhớ câu chuyện phóng sự của một người anh, về anh chàng người dân tộc tình cờ lưu lạc qua nhiều xứ. Không biết một chữ ngoại ngữ, anh chàng "thánh phượt" chỉ ngô nghê nói lớn "Đừng bắn, tôi là người tốt!"
Với tôi, câu của anh dân tộc nọ bao trọn cả tri thức và văn minh giao tế toàn cầu.
Nhưng may thay, anh ta đã lưu lạc tới những xứ rất xa.

Đến nay, sự mất kiểm soát của quý vị đang làm thương tổn đến bầu không khí riêng của tôi và các bạn bè, nên ngày hôm nay tôi tiếp tục cho ẩn đi các tagged link này để tôn trọng những người khách, bạn bè do chính tôi mời vào ngôi nhà riêng của mình.
Với những vị, những bạn mà tin nhắn chưa được hồi âm, xin không tiếp tục nhọc công gửi vì nếu không nằm trong danh sách bạn bè, thư từ của quý bạn đã được lọc qua hệ thống strictly filtered vì đa phần các tin nhắn này mang năng lượng tiêu cực, thậm chí có hại và rất tốn thời gian của quý bạn.
Xin mọi người tùy nghi phiếm đàm. Các phát ngôn sau của tôi, nếu có, xin phép được đặt ra bên ngoài phạm vi này.”

Ngay lập tức, những “hòn đá” lại bay tới tấp và tràn ngập những lời bình của người hâm mộ Đan Trường dù đã cho rằng các Fan của Đan Trường đang mất kiểm soát và ảnh hưởng đến cuộc sống của cô. Trác Thúy Miêu đăng status này với mục đích muốn mọi thứ kết thúc nhưng có lẽ nó đang mang tác dụng ngược lại với mong muốn của cô khi mà phát ngôn này vẫn còn mang đầy tính khiêu khích.

Nguyễn Duy


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang