Sau bê bối thực phẩm Trung Quốc, McDonald’s thất thu nghiêm trọng

author 05:38 07/08/2014

(VietQ.vn) – McDonald’s cho biết vụ bê bối thịt quá hạn Trung Quốc đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới doanh số bán hàng của chuỗi cửa hàng này tại Trung Quốc và Nhật Bản.

Trong một báo cáo mới nhất, Tập đoàn thức ăn nhanh McDonald’s của Mỹ cho biết dù đã tìm mọi cách xử lý vụ bê bối thực phẩm quá hạn Trung Quốc nhưng doanh số bán hàng tại Trung Quốc, Nhật Bản và một vài nước khác của cửa hàng bị sụt giảm nghiêm trọng. Tại Trung Quốc, McDonald’s có hơn 2000 nhà hàng nên tập đoàn này đang lo ngại rằng có thể họ sẽ không đáp ứng được doanh số bán hàng đã được đặt ra trong năm nay.

Theo phân tích, mối lo ngại về thực phẩm bẩn ở Trung Quốc đã làm doanh số bán hàng trên thị trường của McDonalds bị sụt giảm 10%, danh tiếng thương hiệu bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Doanh số bán hàng của McDonalds bị sụt giảm vì thực phẩm bẩn trung quốc

Doanh số bán hàng của McDonald's bị sụt giảm nghiêm trọng sau vụ bê bối thực phẩm bẩn Trung Quốc. Ảnh sưu tầm

Không chỉ vậy, cổ phiếu của McDonald’s liên tục giảm trên các sàn chứng khoán thế giới. Tính từ ngày 20.7 đến nay, cổ phiếu của McDonald’s đã giảm 5,2%. McDonald’s tại Nhật Bản cũng ước tính doanh số bán hàng tại thị trường này có thể giảm từ 15-20%

Tháng trước, qua điều tra cho thấy, McDonald’s đã nhập khẩu thịt hết hạn sử dụng từ công ty thực phẩm Husi Food , một công ty vi phạm nghiêm trọng vệ sinh an toàn thực phẩm. Ngay lập tức chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh này đã bị cấm đưa các món thịt vào thực đơn.

Sự việc này xảy ra càng khiến người tiêu dùng lo ngại về vấn đề vệ sinh an toàn của thực phẩm Trung Quốc hiện nay.

McDonald’s cũng cho biết họ đã cho loại bỏ các món thịt ra khỏi thực đơn tại 500 cửa hàng thức ăn nhanh của thương hiệu này tại Nhật Bản. Công ty cũng tự tin rằng họ sẽ sớm lấy lại được doanh số bán hàng khi chuyển sang lấy hàng từ nhà cung cấp khác ở Trung Quốc và Thái Lan.

Sau vụ bị giáng đòn mạnh tới danh tiếng thương hiệu, phát ngôn viên của McDonald’s cho biết họ đang cố gắng bằng mọi cách để thực hiện các chiến lược khôi phục lại niềm tin ở khách hàng. 

Không chỉ vậy, mối lo ngại về an toàn thực phẩm tại Trung Quốc cũng khiến hãng KFC và Pizza Hut yêu cầu tất cả các nhà hàng của mình niêm phong và ngừng sử dụng các nguyên liệu thịt được nhập từ nhà máy của Husi.

Hương Mi


 



 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang