Sau bữa ăn trưa, hàng trăm công nhân nhập viện nghi bị ngộ độc

author 10:03 07/02/2018

(VietQ.vn) - Sau bữa ăn trưa khoảng 2 giờ đồng hồ, nhiều công nhân xuất hiện các triệu chứng nôn ói, khó thở và bị ngất xỉu được đưa vào viện cấp cứu nghi bị ngộ độc.

Theo tờ Thanh Niên đăng tải, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương và Phòng khám Đa khoa Medic, cơ sở 2 Bình Dương, tiếp nhận hàng trăm công nhân Công ty Kim Sương (KCN Đại Đăng, TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương) nhập viện nghi bị ngộ độc.

Sau bữa ăn trưa, hàng trăm công nhân nhập viện nghi bị ngộ độc

Hàng trăm công nhân nhập viện cấp cứu. Ảnh: Pháp Luật TP HCM 

Tại Phòng khám đa khoa Medic cơ sở 2 Bình Dương, số lượng công nhân nhập viện quá đông, gây quá tải nên các bác sĩ phải bố trí nệm để công nhân nằm dưới sảnh để cấp cứu.

Báo Pháp Luật TP HCM đưa tin, theo các công nhân tại đây, trưa cùng ngày, sau bữa ăn trưa với khẩu phần các món ăn gồm: Thịt xào dưa, hành tây; gà xào hẹ, mướp đắng xào trứng vịt, tàu hũ xào sả, canh chua.

Khoảng hai giờ sau bữa ăn, đồng loạt các công nhân xuất hiện các triệu chứng nôn ói, khó thở. Một số công nhân bị ngất xỉu. Tất cả công nhân đã được công ty huy động phương tiện đưa đến bệnh viện cấp cứu. Qua xác minh bước đầu, công ty cung cấp suất ăn là doanh nghiệp Thập Toàn, Khu công nghiệp Mỹ Phước III, thị xã Bến Cát, Bình Dương.

Bác sĩ Trần Hữu Nhơn, Giám đốc Medic cơ sở 2, cho biết: “Theo ghi nhận từ các bệnh nhân thì số lượng công nhân bị nôn ói không nhiều nhưng công nhân bị đau bụng khá nhiều, do đó có thể nghi ngờ món thịt mà công nhân đã ăn không đảm bảo”.

Theo các bác sĩ, sau khi được sơ cứu, tình hình sức khỏe của nhiều công nhân đã được ổn định. Một số ca có biểu hiện bệnh nặng và phụ nữ có thai được lưu giữ lại bệnh viện để theo dõi. Chiều tối ngày 6/2, Chi cục ATVSTP Bình Dương đã đến lấy mẫu bệnh phẩm đưa đi kiểm tra, xét nghiệm tìm nguyên nhân.

Minh Châu (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang