Sau đợt giảm giá kỷ lục, Honda CR-V tăng nhiệt trở lại

authorĐỗ Thu Thoan 15:09 29/09/2017

(VietQ.vn) - Sau đợt giảm kỷ lục đầu tháng 9, Honda CR-V đã tăng nhiệt trở lại. Tuy nhiên số lượng xe có sẵn tại các đại lý hiện còn rất ít.

Sự kiện: tin tức thị trường

Anh Bùi Đại (TP.HCM) là một trong những khách hàng mua chiếc Honda CR-V 2.4 AT TG giá 983 triệu đồng hôm 2/9. Tưởng được sở hữu xe với giá hời, thì ngay hôm sau, giá bán tiếp tục giảm thêm 130 triệu đồng. "Tiếc lắm chứ, nhưng mua rồi biết phải làm sao", anh Bùi Đại chia sẻ với Zing.

Sau đợt giảm giá chưa từng có, giá Honda CR-V ở cả thị trường xe cũ và xe mới đã tăng nhiệt trở lại. Theo một người chuyên mua bán ô tô Honda tại Sài Gòn, CR-V 2.0 AT và CR-V 2.4 AT gần như đã bán hết trong đợt giảm giá vừa qua.

Hiện tại, giá bán dành cho phiên bản 2.0 AT rơi vào khoảng 889 triệu đồng tại một vài đại lý còn xe. Bản cao cấp nhất CR-V 2.4 AT TG còn sót lại cũng rất ít, đa phần là những chiếc có màu sơn kén người mua, giá bán thực tế dao động trong khoảng 950 - 980 triệu đồng.

sau-dot-giam-gia-ky-luc-honda-cr-v-tang-nhiet-tro-lai

Honda CR-V tăng nhiệt trở lại sau đợt giảm giá kỷ lục. Ảnh minh họa

Trên thị trường xe cũ, theo Zing, Honda CR-V cũng bắt đầu có dấu hiệu chuyển động sau thời gian gần như đóng băng hồi đầu tháng. Thay vì tâm lý không dám bán vì "tiếc của", một số chủ xe CR-V cũ đã bắt đầu đăng trở lại những mẩu tin rao bán xe với mức giá thậm chí cao hơn cả xe mới.

Trong khi đó, giới buôn xe không dám "ôm" Honda CR-V vì khó đoán trước biến động thị trường. Những đại lý xe cũ đã trót "ôm" khăng khăng giữ xe, bởi bán ngay chỉ được khoảng 500-700 triệu đồng, thấp hơn rất nhiều giá mua vào.

Giá Honda CR-V quay đầu, việc mua bán xe cũ bắt đầu trở lại, dù còn khá thưa thớt. Các trang mạng mua bán hầu hết là CR-V đời thấp, trong khi CR-V đời 2015 trở lên thường mua bán trực tiếp.

Honda CR-V sắp ra mắt bản Hybrid 2018 đến thị trường châu Âu(VietQ.vn) - Honda sẽ chính thức ra mắt mẫu Honda CR-V Hybrid Prototype trong khuôn khổ triển lãm ô tô quốc tế IAA Frankfurt diễn ra từ ngày 14-25/9 và sẽ chính thức bán ra thị trường châu Âu vào năm sau.

Trước đó, theo báo Vnexpress, hôm 1/9, Honda triển khai chương trình mua CR-V 2.4 tiêu chuẩn giá 988 triệu tặng SH 150i ABS trị giá 76 triệu đồng. Như vậy nếu tính cả giá trị khuyến mãi, bản 2.4 thường có thể bán ra ở mức 912 triệu. Tuy nhiên thực tế, nhân viên bán hàng của hầu hết các đại lý tại Hà Nội chào khách với giá 828 triệu, thậm chí bản 2.0 chỉ còn 788 triệu.

Từ 2 - 6/9 là khoảng thời gian giá xe CR-V trở thành sóng trên thị trường khi con số nhảy liên tục từ thấp lên cao như chứng khoán, chỉ sau vài giờ, hoặc chênh nhau giữa các đại lý. Có nơi nói 730 triệu, 760 triệu và cá biệt xuống tới 700 triệu. Nhưng khách hàng khi đến showroom lại không thể mua được xe với mức giá này với lý do hết hàng và được gợi ý nâng lên bản 2.4 TG (bản cao nhất).

Cuộc giảm giá của CR-V trở thành scandal trên thị trường chỉ trong vài ngày, thậm chí mức độ lan tỏa nhanh, cực đoan hơn nhiều so với những lần giảm giá sâu của CX-5 trước đây.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang