Sau gần 2 tháng tạm ngưng, BOT Cai Lậy sẽ thu phí trở lại trong tháng 10, giảm 30% giá vé

authorĐỗ Thu Thoan 07:25 08/10/2017

(VietQ.vn) - Sau gần 2 tháng dừng thu phí, mới đây chủ đầu tư trạm BOT Cai Lậy cho biết đang làm việc với các cơ quan chức năng để mở lại trạm thu phí. Mức phí sẽ giảm khoảng 30% so với trước.

Sự kiện: Kinh doanh

Dẫn thông tin theo Zing, chiều 6/10, Công ty TNHH đầu tư quốc lộ 1 Tiền Giang (BOT Cai Lậy) cho biết nơi đây đã ký phụ lục hợp đồng điều chỉnh việc thu phí với Bộ Giao thông Vận tải xung quanh việc thu phí tại Trạm BOT Cai Lậy.

Chủ đầu tư cũng đang làm việc với địa phương, phối hợp trong công tác đảm bảo an ninh trật tự, trước khi thu phí trở lại trong tháng 10 này. Theo chủ đầu tư, mức phí sẽ giảm 30% so với trước đây.

sau-gan-2-thang-tam-ngung-bot-cai-lay-se-thu-phi-tro-lai-trong-thang-10-giam-30-gia-ve

Trạm BOT Cai Lậy thu phí trở lại trong tháng 10. Ảnh: Zing

Theo đó, mức thu phí thấp nhất là 25.000 đồng/lượt (trước đây là 35.000 đồng) đối với xe dưới 12 chỗ, xe tải dưới 2 tấn và cao nhất là 140.000 đồng (trước là 180.000 đồng) đối với xe tải từ 18 tấn trở lên và xe đầu kéo container trên 40 fit.

Người dân tại 4 xã, gồm Phú Nhuận, Mỹ Thành Nam, Bình Phú và Phú An (huyện Cai Lậy) được miễn phí qua trạm nếu như không kinh doanh vận tải, Zing thông tin.

Theo báo Vnexpress, ngày 1/8 trạm thu phí Cai Lậy bắt đầu hoạt động, ngay lập tức bị nhiều tài xế phản ứng quyết liệt vì cho rằng mức phí cao, trạm đặt sai vị trí.

Một số tài xế đã phản đối bằng cách sử dụng tiền lẻ mệnh giá 200, 500 đồng hoặc tiền có mệnh giá 500.000 đồng để mua vé, khiến thời gian qua trạm kéo dài, dẫn đến ùn tắc giao thông nghiêm trọng. Ngày 15/8, chủ đầu tư đã quyết định tạm dừng thu phí phương tiện.

sau-gan-2-thang-tam-ngung-bot-cai-lay-se-thu-phi-tro-lai-trong-thang-10-giam-30-gia-ve

Trước đó, một số tài xế đã dùng tiền lẻ nhằm phản đối trạm BOT Cai Lậy. Ảnh: Hoàng Nam/Vnexpress

Tại nhiều văn bản, Bộ Giao thông khẳng định vị trí đặt trạm BOT trên quốc lộ 1 là hợp lý vì nằm trên dự án mở rộng quốc lộ 1 và làm mới tuyến tránh Cai Lậy; vị trí đặt trạm đã được các bộ ngành và địa phương thống nhất.

Sau khi tỉnh Tiền Giang kiến nghị giảm phí, giữa tháng 8, Bộ Giao thông đã quyết định miễn, giảm mức thu phí phương tiện qua trạm và miễn phí cho các hộ dân nằm gần dự án.

Trạm thu phí BOT Cai Lậy: Không có tiền mua lại dự án để dời(VietQ.vn) - Mới đây, Bộ GTVT đã có văn bản trả lời Hiệp hội Vận tải hàng hóa TP.HCM về các vấn đề liên quan đến trạm thu phí BOT Cai Lậy (Tiền Giang).

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang