Sau hôn nhân, “chuyện ấy” thế nào?

author 10:59 26/10/2012

(VietQ.vn) - Khi đang yêu, đôi bạn trẻ luôn khao khát được gần gũi bên nhau, được sống chung dưới một mái nhà để được “yêu” thoải mái. Nhưng thực tế đã chứng minh, sau khi kết hôn, “chuyện ấy” lại trở nên kém hấp dẫn hơn nhiều.

Cuộc sống thường nhật với quá nhiều thứ phải lo toan khiến “chuyện ấy” không thể lúc nào cũng nồng nàn như hồi mới cưới. Có rất nhiều lý do khiến đời sống phòng the sau hôn nhân kém mặn nồng.

 

Ngôi nhà mới

Sau khi kết hôn, đôi uyên ương thường dọn đến nơi ở mới. Một cuộc sống tự lập hoàn toàn chờ đón họ với những công việc, trách nhiệm mới. Nguy cơ stress thường trực khiến đời sống tình dục không còn nồng nàn như trước.

Con cái

Khi mang thai, nàng thấy mình không còn quyến rũ như trước và không còn hứng thú với “chuyện ấy” nữa. Người chồng thương vợ đành “nhịn” một thời gian dài.

 

Sau khi đứa con sinh ra, vừa trút được gánh nặng lo âu trong suốt thời gian thai nghén, người vợ lại phải tiếp tục “hành trình” mới không kém mệt mỏi: dành phần lớn thời gian chăm sóc cục cưng.

Nào cho con ăn, chăm con quấy khóc về đêm… Với từng ấy việc, hai vợ chồng làm sao có được sự thảnh thơi hay hứng thú để thưởng thức hương vị ngọt ngào của đời sống gối chăn?

Lo toan kinh tế

Chuyện nhà mới, con cái tạm ổn lại đến nỗi lo cơm áo, gạo tiền. Hàng loạt hoá đơn phải thanh toán hàng tháng: tiền nhà, tiền điện, tiền nước, điện thoại, tiền học của con… khiến vợ chồng luôn phải vò đầu bứt tai.

Vừa làm việc cật lực, vừa phải tính toán làm sao chi tiêu hợp lý, việc “giao ban” sẽ không còn là ưu tiên số một nữa.

Việc nhà

Nàng nấu cơm, bạn lau nhà. Nàng đi chợ, bạn giặt quần áo. Nàng thay ga trải giường, bạn đổ rác. Tất cả công việc thường ngày này sẽ khiến bạn mệt rũ và giết chết mọi sự lãng mạn. Khi cả hai đã quá mệt mỏi với hàng tá công việc nội trợ, khi lên giường chắc chắn bạn sẽ thèm ngủ hơn “yêu”.

Tật xấu

Khi đã là vợ chồng, người ta đâu cần phải hấp dẫn nhau, họ tha hồ phơi bày thói quen cá nhân, tật xấu của mình. Anh chồng lên giường với mùi bia rượu nồng nặc hoặc tấm thân “nặng mùi” vài ngày chưa tắm.

 

Chị vợ vốn được xem là hình mẫu “hoàn hảo”, giờ lên giường với gương mặt bự kem cùng hàng tá lô cuốn tóc trên đầu, thử hỏi làm sao “đối tác” còn cảm hứng?

Dễ dãi

Khi mọi người bắt đầu thoải mái trong mối quan hệ của mình, họ sẽ dễ dàng tăng cân, ăn mặc nhếch nhác… Khi đó, sự hấp dẫn tình dục cũng sẽ mai một. Rất dễ để trở nên tự nhiên trong mối quan hệ, nhưng dễ dãi với bản thân sẽ khiến chuyện yêu “xuống cấp” nghiêm trọng.

Tâm lý sẵn có

Bạn thích sô-cô-la và tủ nhà bạn chật cứng món ăn đó, bạn sẽ không còn thèm nó nữa. Nếu bạn chỉ có một mẩu, tự nhiên miếng sô-cô-la sẽ trở thành quý giá.

Tình dục cũng vậy, khi bạn phải vất vả để có nó, nó sẽ trở nên tuyệt diệu. Nhưng khi bạn biết rằng nàng luôn ở đó, sẵn sàng thỏa mãn mình, việc “giao ban” hàng ngày sẽ không còn hứng thú nữa.

Làm gì để “giữ lửa”?

Có nhiều cách để đảm bảo đời sống gối chăn vẫn mặn nồng như trước khi đính ước. Dưới đây là những bí quyết mà bạn có thể áp dụng.

 

Hẹn hò

Nên dành thời gian cho nhau nhiều hơn. Tăng cường những cuộc hẹn hò lãng mạn như đi ăn hiệu, công viên… sẽ giúp các bạn “cải thiện” hình ảnh trong mắt nhau.

Trò chuyện

Trao đổi thẳng thắn những gì mình thích, hoặc muốn thay đổi trong “chuyện ấy”. Mỗi người có động lực tình dục khác nhau, hãy đảm bảo rằng mong muốn của hai người có thể gặp nhau.

Ngẫu hứng

Hôn nàng cuồng nhiệt không vì một lý do gì thay vì chờ đến lúc nàng làm bạn nổi hứng. Điều đó sẽ khiến nàng cảm thấy hưng phấn hơn.

Công cụ hỗ trợ

Các bộ phim tình cảm có thể mang lại ý tưởng mới và bổ sung một chút hứng thú cho đời sống phòng the. Đừng ngần ngại với những trang phục khêu gợi.

 

Rời bỏ phòng ngủ

“Chuyện ấy” tuyệt vời, nhưng làm “chuyện ấy” ngoài trời còn tuyệt hơn. Còn không, một đêm tại khách sạn cũng rất lý thú. Sự thay đổi khung cảnh chắc chắn sẽ mang tới điều mới lạ.

Thay đổi “chiêu thức”

Thay đổi các tư thế, nhịp độ, cường độ, thử nghiệm những “chiêu thức” mới trong “chuyện ấy” sẽ khiến cả hai không bao giờ chán.

Q.N

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang