Hơn 100 người nhập viện do ngộ độc bánh mì?

author 07:04 03/12/2016

(VietQ.vn) - Mấy ngày gần đây tại Thừa Thiên Huế có hàng trăm người nhập viện vì ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì.

Cụ thể, theo báo VnExpress, ngày 2/12, bác sĩ Trần Bùi, Phó giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 (xã Phong An, huyện Phong Điền, Thừa Thiên Huế) cho biết, từ chiều tối 30/11 đến hôm nay có thêm 60 bệnh nhân nhập viện điều trị ngộ độc thực phẩm.

Theo ông Bùi, đa số các bệnh nhân có triệu chứng chóng mặt, nhức đầu, nôn ói như những ca bệnh trước đó. Các bệnh nhân này cho biết, ngày 28/11 họ ăn bánh mì được mua tại tiệm bánh mì Anh Thi.

 Các bệnh nhân được điều trị tại bệnh viện.

 Các bệnh nhân được điều trị tại bệnh viện. Ảnh: Dân Trí

Trước tình trạng bệnh nhân quá đông, ngoài việc phân bổ bệnh nhân nằm ở khoa Nội, khoa Lây, khoa Nhi, bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 phải cho bệnh nhân sang khoa Lao, nằm trên băng cáng.

Được biết, từ chiều tối 29/11 đến nay, Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 đã tiếp nhận tổng cộng 115 bệnh nhân cấp cứu với cùng triệu chứng ngộ độc thực phẩm. Bệnh viện Đa khoa thị xã Hương Trà tiếp nhận 9 người có dấu hiệu tương tự. Các bệnh nhân này đều ăn bánh mì mua tại tiệm Anh Thi (xã phong Hiền, huyện Phong Điền).

Theo báo Dân Trí, ngay trong ngày 29/11, Đội Y tế dự phòng huyện Phong Điền đã phối hợp với Chi cục Vệ sinh An toàn Thực phẩm tỉnh Thừa Thiên Huế kiểm tra cơ sở bánh mì Anh Thi và lấy 9 mẫu, trong đó 7 mẫu vật phẩm thực phẩm tại cơ sở và 2 mẫu tay của người đứng bán. Đồng thời cơ quan chức năng cũng đã đình chỉ tạm thời, buộc đóng cửa 7 ngày tiệm bánh mì Anh Thi kể từ 14h30’ ngày 29/11 để chờ kết quả xét nghiệm.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang