Sau khi rời Sacombank, tài sản của ông Trầm Bê còn những gì?

authorĐỗ Thu Thoan 15:21 05/08/2017

(VietQ.vn) - Không chỉ là “trùm” trong ngành tài chính - ngân hàng, sau khi rời Sacombank, ông Trầm Bê vẫn còn những khoản đầu tư giá trị tại nhiều lĩnh vực khác và nắm giữ khối tài sản “khủng”.

Sự kiện: Đại gia tỷ phú

Sau khi rời vị trí Phó Chủ tịch Ngân hàng Sacombank, dù không nắm trực tiếp, trong tay ông Trầm Bê vẫn còn một khối tài sản lớn thông qua ủy thác đầu tư cho người thân, dẫn thông tin Zing đăng tải.

Tính tới thời điểm tháng 3/2017, ông Trầm Bê có vốn góp trực tiếp trong 2 doanh nghiệp và nhiều khoản đầu tư gián tiếp vào doanh nghiệp khác thông qua hình thức holdings - đầu tư vốn cho cá nhân là người thân, bên có liên quan.

sau-khi-roi-sacombank-tai-san-cua-ong-tram-be-con-nhung-gi

Ông Trầm Bê, cựu lãnh đạo Sacombank. Ảnh internet

Cụ thể, ông Trầm Bê hiện là Chủ tịch HĐQT nắm 82% cổ phần CTCP đá Marble Như Ý (có vốn điều lệ 500 tỷ đồng) tại xã Hàm Giang, huyện Trà Cú, Trà Vinh.

Ông Trầm Bê cũng có 15,2% cổ phần trong tổng vốn điều lệ 590 tỷ đồng của CTCP Bệnh viện đa khoa tư nhân Triều An là chủ sở hữu Bệnh viện Triều An tại quận Bình Tân (TP.HCM).

Hoạt động kinh doanh của Bệnh viện Triều An duy trì khá ổn định trong thời gian gần đây với doanh thu đạt trên 300 tỷ đồng, lợi nhuận trong khoảng gần 30 đến 40 tỷ đồng mỗi năm.

Với lĩnh vực bất động sản, theo Zing, ngoài 3,06% cổ phần trong CTCP Đầu tư Xây dựng Bình Chánh (BCI), ông Trầm Bê và gia đình hiện sở hữu nhiều khu đất tại quận Bình Tân, TP.HCM.

Trong đó giá trị nhất là dự án Khu nhà ở cao tầng và vui chơi thể dục thể thao thuộc Tiểu khu 3 - Khu dân cư Tên Lửa, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân. Dự án do CTCP Đầu tư khu đô thị mới Sài Gòn - doanh nghiệp thuộc sở hữu của một người thân trong gia đình ông Trầm Bê làm chủ đầu tư.

Ông Trầm Bê, cựu lãnh đạo Sacombank bị bắt: Cổ phiếu ngân hàng biến động(VietQ.vn) - Sau thông tin ông Trầm Bê và 15 bị can tại 4 nhà băng, DN bị bắt giữ, mở đầu phiên giao dịch sắc đỏ bao trùm hầu hết cổ phiếu ngân hàng, trạng thái cùng chiều với thị trường chung khi chỉ số VN-Index giảm hơn 4 điểm (tương đương 0,6%)

Cũng theo Zing, với mô hình công ty holdings, ông Trầm Bê được cho là có thể sử dụng tài sản của mình dưới dạng ủy thác đầu tư cho người thân hay thiết lập quan hệ sở hữu chồng chéo giữa các công ty.

Một lĩnh vực kinh doanh truyền thống của ông Trầm Bê và gia đình là nông nghiệp với CTCP Chế biến thủy hải sản Sơn Sơn. Công ty này do con trai ông Trầm Bê là Trầm Trọng Ngân làm Chủ tịch HĐQT với chuyên ngành chính là chiếu xạ thanh long xuất khẩu.

Trước đó, như Thanh Niên đã đưa tin, ngày 1/8, Cục CSĐT tội phạm về kinh tế và tham nhũng (C46) Bộ Công an đã tiến hành bắt giữ và khám xét nơi ở của ông Trầm Bê, nguyên Phó chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) và ông Phan Huy Khang (nguyên Tổng giám đốc Sacombank) để điều tra hành vi cố ý làm trái quy định nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.

Ngoài hai ông Trầm Bê và Phan Huy Khang, 23 bị can khác cũng bị khởi tố, trong đó 14 người bị bắt tạm giam, liên quan đến vụ án “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại Sacombank, Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank), Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) và Ngân hàng TMCP Xây dựng Việt Nam (VNCB).

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang