Sau khi Windows 7 bị ‘khai tử’, Windows 10 phát hiện lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng

author 10:46 16/01/2020

(VietQ.vn) - Sau khi Cơ quan An ninh Quốc gia (NSA) phát hiện lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng, Microsoft đã tung ra một bản vá lỗi bảo mật trên các phiên bản hệ điều hành Windows 10 của họ.

Theo The Verge, Microsoft đã tung ra bản vá lỗi bảo mật trên các phiên bản hệ điều hành Windows 10 sau khi Cơ quan An ninh Quốc gia (NSA) phát hiện. NSA cho hay, lỗ hổng bảo mật trên có thể cho phép kẻ tấn công giả mạo chữ ký số được gắn với các phần mềm, cho phép mã không dấu và mã độc được coi là phần mềm hợp pháp.

Ngay sau khi được NSA thông báo về lỗ hổng này, phía Microsoft đã ngay lập tức tạo ra bản vá bảo mật và gửi thông báo khuyến nghị các doanh nghiệp cài đặt bản vá ngay lập tức. Bản vá được phát hành đến các hệ điều hành Windows 10, Windows Server 2016 và Windows Server 2019.

Theo Microsoft, lỗ hổng trên chưa bị khai thác thông tin. Tuy nhiên, đó không phải lý do để trì hoãn việc vá lỗi. Các hacker sẽ đảo ngược kỹ thuật sửa lỗi để tấn công và sử dụng trên các hệ thống chưa được khắc phục.

 Microsoft phát hiện lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng. Ảnh:The Verge 

Việc NSA thông báo về lỗ hổng cho Micrsoft là hết sức bất ngờ. Trên thực tế đây không phải lần đầu tiên cơ quan Chính phủ làm như vậy, tuy nhiên đây là lần đầu tiên NSA "quan tâm" đến Microsoft. Krebs cho biết, việc làm này của NSA nằm trong một nghiên cứu của cơ quan này về các nhà cung cấp phần mềm trên thế giới.

Thảo Nguyên (Theo The Verge)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang