Sáu siêu lợi ích của cực khoái với sức khỏe

author 06:42 16/08/2015

(VietQ.vn) - Quan hệ tình dục và đạt đến cực khoái không chỉ giúp duy trì hạnh phúc lứa đôi mà còn đem lại tám siêu lợi ích đối với sức khỏe.

Cực khoái giúp đẩy lùi lão hóa

Những người quan hệ tình dục đều đặn với tần suất hợp lý nhìn trẻ hơn đến 10 tuổi. Đây là kết quả của một nghiên cứu mà các nhà khoa học đã tiến hành trong vòng 10 năm. Khi quan hệ tình dục, hệ tim mạch, hệ hô hấp và các cơ hoạt động mạnh, khiến cho sự lưu thông của máu đến các bộ phận, tế bào trong cơ thể tốt hơn nhằm bổ sung ôxy và loại bỏ các chất thải độc hại. Yêu thường xuyên sẽ gia tăng sản sinh collagen, giúp giảm thiểu dấu hiệu tuổi già và giữ cho làn da trẻ trung, tươi tắn. Oxytocin thường được biết đến là “hormon yêu”, được sản sinh ra trong khi yêu và cực khoái, có thể đem lại hiệu ứng “sáng long lanh” rất tươi trẻ cho khuôn mặt.

Cực khoái là liều thuốc giảm stress

Hầu hết phụ nữ cảm thấy vô cùng thư giãn sau khi đạt cực khoái. Tình dục là một liều thuốc giảm stress cực hiệu quả. Nguyên nhân là do các kích thích tố khiến cho cảm giác tốt tác động lên bộ não giúp bạn giảm căng thẳng một cách tự nhiên.

Đối với cánh mày râu, thói quen sinh hoạt tình dục đều đặn cũng giúp cho các quý ông có tâm trạng thoải mái, xua tan mọi lo âu, bực dọc. Cực khoái có thể đẩy tâm trí của một người ra khỏi tình huống căng thẳng. Cực khoái cũng có thể là dấu hiệu của một mối quan hệ tình dục lành mạnh, hạnh phúc có tác dụng làm giảm căng thẳng. Nhiều nghiên cứu cho thấy khi hormon oxytocin và endorphins sản sinh trong khi quan hệ tình dục và nhiều hơn trong lúc đạt cực khoái có thể khiến con người cảm thấy thoải mái hơn.

Cực khoái là một liều thuốc ngủ lành mạnh từ tự nhiên

Sau khi lên đỉnh, người ta thường rất dễ chìm vào những giấc ngủ ngon lành. Điều này không chỉ đúng với nam giới mà cả nữ giới. Cực khoái giống như một liều thuốc an thần giúp loại bỏ chứng mất ngủ, người sinh hoạt tình dục xong dễ dàng bạn chìm sâu vào giấc ngủ và điều quan trọng hơn là sáng hôm sau thức dậy bạn sẽ có một tâm trạng khoan khoái hơn, thoải mái hơn, hăng say hơn trong công việc.

Tác dụng của cực khoái

Cực khoái mang lại những tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe

Giảm cân hiệu quả

Theo các chuyên gia tình dục thì khi đạt cực khoái cơ thể sẽ đốt cháy lượng calo rất nhiều. Quan hệ tình dục là một phương pháp vận động hiệu quả giúp giảm béo. Trong cùng một khoảng thời gian là nửa giờ, nếu tập yoga, bạn sẽ tiêu thụ được 114 calo, khiêu vũ là 129 calo, đi bộ là 153 calo, bóng chuyền là 174 calo thì quan hệ tình dục là 150 calo. Một người đàn ông nặng chừng 80kg sẽ đốt cháy 413 calo trong một giờ hoạt động tình dục mạnh mẽ. Mỗi lần đạt cực khoái, năng lượng tiêu hao đi rất nhiều, đây là cách tốt để kiểm soát cân nặng và giảm cân.

Giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt

Trong một nghiên cứu của Viện Ung thư Quốc gia Mỹ tiến hành ở 50.000 đàn ông phát hiện ra rằng những người đạt hơn khoảng 20 cực khoái mỗi tháng có thể đẩy lùi nguy cơ ung thư tiền liệt tuyến xuống đến 30% so với những người chỉ đạt cực khoái 7 lần/tháng. Sự xuất tinh thường xuyên khi đạt cực khoái ở nam giới trong độ tuổi từ 20 - 50 giúp giảm đáng kể nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới. Có nhiều giả thuyết cho rằng xuất tinh thường xuyên có tác dụng loại bỏ các tinh dịch cũ - yếu tố nguy cơ gây ung thư tiền liệt tuyến.

Giúp bộ não hoạt động hiệu quả

Cực khoái mang lại chất dinh dưỡng bổ sung và lượng ôxy dồi dào cho não - một cơ chế mà các bài tập tinh thần có tác dụng tăng cường hoạt động não bộ cũng khó bì kịp bằng cực khoái. Nhà khoa học Komisaruk sử dụng một máy chụp ảnh cộng hưởng từ chức năng (fMRI) để theo dõi những gì xảy ra ở não trong lúc thăng hoa. Ông cho biết: “Điều dễ nhìn thấy đó là sự gia tăng đáng kể chức năng hoạt động của não khi đạt cực khoái. Trong đó, việc gia tăng tổng thể lưu lượng máu và ôxy là cực kỳ tốt cho não”, Komisaruk đúc kết.  

Uyên Linh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang