Sau Minh Thuận, NSND Thanh Tòng qua đời ở tuổi 68

authorTrần Thanh 16:58 22/09/2016

(VietQ.vn) - Sau Minh Thuận, NSND Thanh Tòng đã trút hơi thở cuối cùng lúc 10 giờ ngày 22-9 tại nhà riêng, hưởng thọ 68 tuổi.

Nghệ sĩ Thanh Tòng sinh năm 1948 tại Sài Gòn. Ông thuộc thế hệ thứ ba của đại gia đình cải lương tuồng cổ nổi tiếng ở miền Nam. Ông nội của Thanh Tòng là bầu Thắng, còn cha ông là nghệ sĩ Minh Tơ. Các tên tuổi như: Bạch Lê, Bạch Lựu, Bạch Lý, Bạch Long, Thành Lộc, đạo diễn Phượng Hoàng... là em cô cậu ruột của ông. Còn lớp diễn viên trẻ như: Tú Sương, Trinh Trinh, Thanh Thảo... là các cháu ông.

NSND Thanh Tòng bên con gái Quế Trân (Ảnh: Internet) 

 Sau một thời gian chống chọi với bệnh tật,10h sáng ngày 22/9, nghệ sĩ nhân dân (NSND) Thanh Tòng đã qua đời tại nhà riêng, sau một thời gian điều trị bệnh tại bệnh viện Việt Pháp. Thông tin này được con gái ông là NSƯT Quế Trân thông báo cho những người đồng nghiệp trong nước mắt.

Một người bạn của nghệ sĩ chia sẻ trên trang cá nhân: "Thật đột ngột và đau lòng quá anh 5 ơi! Lần gặp cuối cùng là lúc hai anh em cùng trò chuyện tại HTV, nói về kế hoạch thực hiện CLB cải lương tuồng cổ cho lớp diễn viên trẻ đã từng đoạt Huy chương vàng Trần Hữu Trang. Anh 5 còn nhiều tâm huyết và trăn trở với sân khấu cải lương tuồng cổ. Thương anh biết chừng nào! Xin chia buồn cùng gia tộc Bầu Thắng, Minh Tơ đã mất đi một "chưởng môn nhân" được xem là thống soái của sân khấu cải lương tuồng cổ".

 

Tang lễ của NSND Thanh Tòng sẽ được tiến hành tại Nhà tang Lễ TPHCM (25 Lê Quí Đôn, quận 3, TPHCM). Lễ viếng bắt đầu từ 9 giờ ngày 23-9.

Trần Thanh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang