Sau một đêm, tỷ phú Bezos mất 7 tỷ USD vì virus corona

author 07:07 11/03/2020

(VietQ.vn) - Sự lo ngại về virus corona đã khiến thị trường chứng khoán sôi sục, làm thiệt hại hàng trăm tỷ USD của các tỷ phú trong một tháng qua.

Chỉ trong phiên giao dịch đầu tuần, Jeff Bezos - nhà sáng lập Amazon chứng kiến khối tài sản của mình giảm từ 117 tỷ USD xuống còn 110 tỷ USD sau một đêm và mất 18 tỷ USD trong một tháng qua, vì giá cổ phiếu của Amazon giảm do virus corona tác động nền kinh tế toàn cầu.

Jeff Bezos mất 7 tỷ USD sau một đêm. 

Những lo ngại về virus corona đã khiến thị trường chứng khoán sôi sục và thổi “bay” cả trăm tỷ đối với các tỷ phú thế giới. Giám đốc điều hành Tesla, Elon Musk người đã tweet rằng sự lo sợ do virus corona đã khiến ​​khoảng 4 tỷ USD tài sản của ông bị mất trong một đêm. Còn về cổ phiếu Tesla, gần đây cũng bị giảm 10% trong bối cảnh dịch virus corona lan rộng.

Không chỉ Elon Musk, ông Bernard Arnault – người đứng đầu LVMH cũng mất 6 tỷ trong một đêm bởi những cú sốc kinh tế, chứng khoán và cổ phiếu. Ông Arnault - người từng có khối tài sản lên tới 110 tỷ USD vào tháng 1 và đã vượt qua Bill Gates trở thành người giàu thứ hai, cũng chứng kiến ​​khối tài sản của mình giảm gần 30 tỷ USD chỉ sau hai tháng. Kể từ đó, ông đánh rơi vị trí người thứ 2 giàu nhất thế giới vào tay Gates.

Trước đó, 10 tỷ phú thế giới cũng mất rất nhiều tài sản do virus corona gây ra. Cụ thể: Jeff Bezos, Amazon - 14,1 tỷ USD; Warren Buffett, Berkshire Hathaway - 9,8 tỷ USD; Elon Musk, Tesla - 8,9 tỷ USD; Mark Zuckerberg, Facebook - 8,5 tỷ USD; Larry Ellison, Oracle - 7,7 tỷ USD; Bernard Arnault, LVMH - 7,4 tỷ USD; Larry Ellison, Alphabet - 7,3 tỷ USD; Sergey Brin, Alphabet - 7 tỷ USD; Bill Gates, Microsoft - 6,6 tỷ USD; Amancio Ortega, Inditex - 6,1 tỷ USD 9. Bill Gates, Microsoft - 6,6 tỷ USD; Amancio Ortega, Inditex - 6,1 tỷ USD.

Thảo Nguyên (Theo CNBC)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang