Sau nới lỏng giãn cách xã hội, giá vé máy bay lại ‘hạ nhiệt’

author 07:49 24/04/2020

(VietQ.vn) - Giá vé máy bay đã giảm đáng kể so với thời điểm trước khi giãn cách xã hội. Cụ thể, nếu đường bay Hà Nội – thành phố Hồ Chí Minh tuần trước được bán giá khá cao lên đến 6 triệu đồng/vé/khứ hồi thì hiện tại mức giá giảm còn một nửa.

Cụ thể, nếu tuần trước, hãng Vietnam Airlines bán vé chặng Hà Nội – thành phố Hồ Chí Minh lên đến 6 triệu/vé khứ hồi, Bamboo Airways cũng với chặng này khoảng 5,3 triệu/vé/khứ hồi và Vietjet khoảng 5 triệu/vé/khứ hồi thì hiện tại dịp nghỉ lễ 30/4 giá vé đã giảm đáng kể. Hiện tại Vietnam Airlines đang bán khoảng 3,4 triệu/vé/khứ hồi, Bamboo Airways 2,4 triệu/vé khứ hồi và Vietjet Air cũng đang bán 2, 4 triệu/vé khứ hồi.

Sau nới lỏng giãn cách xã hội, giá vé máy bay lại ‘hạ nhiệt’

 Giá vé máy bay chặng HN - HCM tại website Bamboo Airways.

Sau nới lỏng giãn cách xã hội, giá vé máy bay lại ‘hạ nhiệt’

 Cũng chặng này Vietjet bán mức giá rẻ hơn và không có hành lý kí gửi.

Tương tự các chặng bay từ Hà Nội đi Đà Nẵng, Hồ Chí Minh đi Đà Nẵng cũng được bán mức giá rẻ hơn nhiều so với tuần trước. Chưa kể, giá vé còn tiếp tục hạ nhiệt khi khách hàng bay thời điểm từ cuối tháng 5 trở đi. Rẻ nhất Vietjet Air bán vé khuyến mãi chỉ khoảng 1 triệu/vé khứ hồi.

Từ 23/4 các hãng cũng được phép bay các chuyến bay nội địa và mức vé từ Hà Nội, Hồ Chí Minh đi Quy Nhơn, Chu Lai, Nha Trang, Phú Quốc, Đà Lạt cũng khá rẻ. Tuy nhiên, mỗi hãng chỉ được khai thác mỗi ngày 1 chuyến bay cho các đường bay này.

Nhiều đại lý bán vé cho biết, ngay sau khi giãn cách xã hội được nới lỏng, các hãng đã áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi để kích cầu. Chẳng hạn, Vietnam Airlines mở bán vé chỉ từ hơn 600.000 đồng mỗi chiều cho hầu hết hành trình nội địa. Vietjet tung tối đa 3,5 triệu vé chỉ từ 9.000 đồng (chưa gồm thuế, phí) cho toàn bộ mạng nội địa, thời gian bay từ nay đến cuối năm. Tương tự, Bamboo Airways bán vé từ 99.000 đồng, áp dụng cho hai giai đoạn khởi hành 1/5-15/7 và 15/8-24/10.

Ông Nguyễn Hưng, một đại lý bán vé máy bay tại đường Láng (Hà Nội) cho biết, tuy vé máy bay đã hạ nhiệt nhưng lượng người mua cũng không nhiều.

"Mọi người vẫn sợ dịch bệnh nên hạn chế đi lại. Phần lớn khách hàng chỉ đặt mua vé cho giai đoạn bay khoảng tháng 8, 9. Mùa hè là thời gian cao điểm bán vé máy bay thế nhưng năm nay khách hàng không mặn mà. Chưa bao giờ giá vé máy bay những tháng hè như 5, 6, 7 đến các điểm du lịch như Đà Nẵng, Nha Trang lại rẻ vậy. Một phần do chương trình học của con em họ bị gián đoạn, một phần họ vẫn e ngại dịch bệnh. Chỉ những ai thực sự cần thiết mới di chuyển và chặng bay Hà Nội – Thành phố Hồ Chí Minh cũng là chặng bay lượng người mua nhiều nhất”, ông Hưng cho biết.

Theo ông Hưng, chỉ khi dịch bệnh hết hẳn, cuộc sống trở lại bình thường thì khi đó người dân mới yên tâm đi lại.

Từ ngày 23/4, Bộ Giao thông Vận tải cho phép các hãng khai thác một ngày tối đa 20 chuyến khứ hồi trên chặng Hà Nội - TP HCM, 6 chuyến một ngày chặng Hà Nội, TP HCM - Đà Nẵng.

Đường bay Hà Nội/TP HCM đi các địa phương khác, mỗi hãng được khai thác một chuyến khứ hồi mỗi ngày. Đường bay TP HCM - Côn Đảo và ngược lại khai thác một chuyến khứ hồi một ngày. Đường bay giữa các địa phương khác (không qua Hà Nội, TP HCM) mỗi hãng được phép khai thác 1 chuyến khứ hồi một ngày.

Trong thời gian này, các hãng kiểm tra thân nhiệt trên tất cả chuyến bay, hành khách phải đeo khẩu trang khi đến nhà ga, cũng như trong suốt chuyến bay.

Phương Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang