Sầu riêng mini có giá bao nhiêu tại Thái Lan?

authorHà Thúy 15:31 30/05/2017

(VietQ.vn) - Người tiêu dùng Việt đang “sốt xình xịch” trước giống sầu riêng mini được cho là có nguồn gốc từ Thái Lan. Vậy tại Thái Lan, loại sầu riêng mini này có giá bao nhiêu?

Sầu riêng mini có giá bao nhiêu tại Thái Lan?

Theo thairesidents.com, mới đây, tại Thái Lan, những người yêu thích sầu riêng đã tới nhà máy của cô Sivilai Nirorum ở tỉnh Rayong để tìm mua những quả sầu riêng mini ngon, ngọt.

Trong năm qua, tỉnh Rayong xôn xao khi lan truyền rằng cô cô Sivilai Nirorum  đã sản xuất được trái cây sầu riêng loại nhỏ, một số trong đó có thể được giữ trên lòng bàn tay của bạn, Sanook.com đưa tin.

sau-rieng-mini-co-gia-bao-nhieu-tai-thai-lan

 Sầu riêng mini có giá bán khoảng 65.000 đồng/kg tại Thái Lan. Ảnh: thairesidents

Tuy nhiên, tại Thái Lan, hầu hết các chủ trang trại không quan tâm đến 'sầu riêng' mini vì người tiêu dùng thích mua sầu riêng lớn có rất nhiều thịt ngon.

Sầu riêng nhỏ được bán với giá 100 baht / kg (tương đương khoảng 65.000 đồng). Hiện những trái sầu riêng mini này vẫn đang tiếp tục thu hút người tiêu dùng đến Rayong.

Sầu riêng mini tại Việt Nam – còn tranh cãi về nguồn gốc

Thị trường Việt đang “sốt xình xịch” với loại sầu riêng mini được cho là có xuất xứ Thái Lan. Theo quảng cáo của nhiều người bán, loại sầu riêng này khá nhỏ, 3-4 trái 1 kg, thơm ngậy và béo thịt, với mức giá rao bán vào khoảng từ 110.000 đến 180.000 đồng/kg.

Mặc dù nhận được phản hồi tốt từ những người yêu thích sầu riêng, nhưng loại trái cây mini này đang vướng phải sự nghi ngờ về nguồn gốc, xuất xứ.

sau-rieng-mini-co-gia-bao-nhieu-tai-thai-lan

 Sầu riêng mini đang được rao bán nhiều trên mạng xã hội Việt.

Trong khi các nhà buôn rao bán đây là loại quả xuất xứ từ Thái Lan, được vận chuyển từ cửa khẩu Thái Lan sang Campuchia rồi về Việt Nam, thì một số thông tin lại cho rằng loại sầu riêng mini này có nguồn gốc xuất từ Trung Quốc.

Tuy nhiên, khi tìm kiếm thông tin về sầu riêng mini này liệu có được trồng tại thị trường Trung Quốc, PV không tiếp cận được nhiều thông tin. Được biết, Trung Quốc là thị trường nhập khẩu nhiều loại trái cây từ Việt Nam và Thái Lan, trong đó có sầu riêng

Theo một báo cáo của Trung tâm hỗ trợ hội nhập WTO TP.HCM, việc nhập khẩu các loại trái cây đặc biệt - chủ yếu đến từ các nước láng giềng ở Đông Nam Á – đang gia tăng mạnh tại Trung Quốc. Sau chuối, mặt hàng thanh long đứng thứ nhì với mức tăng trưởng 12% đạt 603.000 tấn, chủ yếu từ Việt Nam. Tiếp đến là nhãn, sầu riêng (chủ yếu từ Thái Lan). Bốn loại trái cây này chiếm 71% tổng nhập khẩu trái cây tươi của Trung Quốc.

Ngoài ra, theo khảo sát của phóng viên, sầu riêng mini đa phần được rao bán rầm rộ trên mạng xã hội, còn tại các cửa hàng, siêu thị, loại quả này hầu như chưa được bày bán. 

5 mẫu sedan giá rẻ nhất của các hãng ô tô ‘hot’ thị trường Việt (VietQ.vn) - Dưới đây là 5 mẫu xe sedan giá rẻ nhất của các thương hiệu ô tô Toyota, Kia, Honda, Mazda, Hyundai; gợi ý cho những ai đang muốn mua ô tô giá rẻ.

Chia sẻ với PV, anh Lâm, một người bán thẳng thừng cho biết: “Hàng này được bán theo dạng hàng trốn thuế, mà nói thẳng ra là hàng lậu, nên khi nhiều người hỏi hàng bao giờ về tôi rất khó trả lời”.

Vì vậy, trước khi được cơ quan chức năng thẩm định nguồn gốc, xuất xứ, người tiêu dùng vẫn nên thận trọng, cân nhắc trong việc mua và lựa chọn sầu riêng mini.

Hà Thúy

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang