Sau sa thải Thierry Bollore, Tập đoàn Renault đã chọn được CEO mới

authorĐỗ Thu Thoan 06:30 31/01/2020

(VietQ.vn) - Sau khoảng thời gian CEO Thierry Bollore bị sa thải và phải cử giám đốc tài chính kiêm nhiệm tạm thời, Tập đoàn Renault sẽ có CEO mới từ tháng 1/7/2020.

Sự kiện: Kinh doanh

Theo đó, ông Luca de Meo sẽ trở thành CEO của Renault S.A. và Chủ tịch Renault s.a.s. từ ngày 1/7/2020, dẫn thông tin theo báo Dân trí đăng tải.

Từ nay tới lúc đó, tập đoàn vẫn sẽ được dẫn dắt bởi Giám đốc tài chính Clotilde Delbos.

sau-hon-nua-nam-sa-thai-thierry-bollore-tap-doan-renault-da-chon-duoc-ceo-moi

Ông Luca de Meo sẽ trở thành CEO mới của Tập đoàn Renault. Nguồn: Carscoops

Ông Jean-Dominique Senard - Chủ tịch hội đồng quản trị Renault cho biết sự thay đổi thượng tầng này đánh dấu một bước đi mang tính quyết định của Renault nói riêng và Liên minh nói chung.

Trong khi đó, Nissan - đối tác liên minh của Renault đã thể hiện sự vui mừng khi Renault chọn ông Luca de Meo vào vị trí CEO.

“Tôi rất vui trước việc hội đồng quản trị của Renault quyết định bổ nhiệm ông Luca de Meo làm CEO,” Chủ tịch kiêm CEO Makoto Uchida của Nissan nói. “Chúng tôi đều mong sẽ cùng với ông và các đối tác Liên minh của chúng tôi để cùng nhau phát triển,” ông nói thêm.

Theo báo Dân trí, ông Luca de Meo, sinh năm 1967 ở Milan, Italy. Ông tốt nghiệp chuyên ngành quản trị kinh doanh của Đại học Thương mại Luigi Bocconi và đã có hơn 20 năm kinh nghiệm làm việc trong ngành ô tô.

Ông bắt đầu sự nghiệp của mình ở Renault, sau đó chuyển sang làm cho Toyota châu Âu, rồi tới Fiat Group, nơi ông phụ trách các thương hiệu Lancia, Fiat và Alfa Romeo. Ông gia nhập Volkswagen Group vào năm 2009 trong vai trò Giám đốc marketing cho thương hiệu xe du lịch VW và VW Group. Từ năm 2012, ông là thành viên hội đồng quản trị của Audi AG, chuyên trách mảng bán hàng và marketing.

Từ ngày 1/11/2015 đến tháng 1/2020, ông giữ cương vị Chủ tịch Ủy ban điều hành của SEAT, thành viên Uỷ ban Giám sát của Ducati và Lamborghini, đồng thời là Chủ tịch Hội đồng quản trị của Volkswagen Group ở Italy.

Theo báo Giao thông, trước đó, vào tháng 10/2019, Renault đã "hất cẳng" ông Thierry Bollore khỏi vị trí CEO của tập đoàn, trong một động thái nhằm loại bỏ các giám đốc điều hành liên quan đến Carlos Ghosn nhằm tránh đổ vỡ mối quan hệ với đối tác Nissan. Kể từ tháng 10 đến hết năm 2019, giám đốc tài chính - ông Clotilde Delbos được bổ nhiệm làm CEO tạm thời của Renault.

Sau khi đảm nhận vị trí CEO Renault, ông Luca de Meo sẽ có nhiệm vụ khó khăn là khôi phục niềm tin và duy trì hợp tác trong liên minh giữa Renault, Nissan và Mitsubishi, đồng thời đưa nhà sản xuất xe hơi Pháp ra khỏi thời kỳ khủng hoảng nhân sự và nguy cơ thua lỗ.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang