Sau Samsung Galaxy Flod, Huawei 'tung' siêu phẩm Mate X màn hình gập

author 06:38 25/02/2019

(VietQ.vn) - Điện thoại màn hình gập Mate X của Huawei có kích thước trước khi gập lên tới 6,6 inch, lớn hơn khá nhiều so với Galaxy Fold của Samsung (4,6 inch).

Sự kiện: Sản phẩm công nghệ

Mới đây, Huawei cũng chính thức trình làng mẫu di động với màn hình có thể gập lại mang tên Mate X. Theo ông Richard Yu - Giám đốc điều hành mảng thiết bị tiêu dùng của Huawei, model này sở hữu màn hình gập với kích thước trước khi gập là 6,6 inch, lớn hơn khá nhiều so với Galaxy Fold của Samsung (4,6 inch). Được biết, Mate X là thiết bị đầu tiên của Huawei trang bị kết nối 5G. 

Về thiết kế, Huawei Mate X có độ mỏng ấn tượng (5,4 mm khi mở ra và 11mm khi gập). Model này cũng sở hữu 3 camera ở mặt sau. Khi gập lại, phần màn hình "lưng" của máy sẽ hợp với phần thừa nhỏ bên cạnh, tạo thành một mặt lưng thống nhất. Khi mở ra, cả 2 phần sẽ kết hợp với nhau, không tạo ra một khoảng trống nào. Thực chất, đây là một quá trình kết hợp cực kỳ phức tạp của hơn 100 linh kiện khác nhau.

 Điện thoại màn hình gập Mate X sở hữu 3 camera ở mặt sau. Ảnh minh họa

Cả 2 màn hình của máy đều hoạt động khi Mate ở trạng thái gập. Điều này cho phép lật và sử dụng cả 2 mặt, tùy vào nhu cầu. Mặt lớn hơn, tạm gọi là "mặt trước" có kích thước lớn hơn (6,6 inch) trong khi mặt còn lại chỉ là 6,38 inch. Khi mở ra, bạn sẽ có một màn hình hơn 8 inch, độ phân giải 2.480 x 2.200 pixel. Màn hình này dùng công nghệ OLED.

Theo đại diện Huawei, model này có thể download 1 GB dữ liệu trong 3 giây. Tất nhiên, đó là khi nhà mạng cung cấp cho bạn tốc độ Internet băng rộng đủ lớn. Mate X cũng hỗ trợ 2 SIM. Thiết bị này sử dụng 2 viên pin, đặt ở 2 nửa khác nhau của máy. Dung lượng tổng của 2 viên pin là 4.500 mAh. Mate X sử dụng công nghệ sạc nhanh 55 W của Huawei, cho phép sạc 85% trong 30 phút.

Mate X trang bị 3 camera sau, hợp tác với Leica. Giống với chiếc Mate 20 Pro, chiếc máy này cũng có một camera góc rộng, một camera telephoto và một góc siêu rộng. Và do sử dụng cơ chế gập với 2 màn hình, bạn có thể dùng camera chính để chụp selfie.

Huawei cho biết máy sẽ chính thức bán ra vào giữa năm nay với mức giá 2.299 euro, tương đương 2.600 USD. Trong khi đó, đối thủ của nó là Galaxy Fold có giá bán 1.980 USD, lên kệ vào khoảng tháng 4.

Thảo Nguyên

Trí tuệ nhân tạo giúp việc chữa trị bệnh nhân tốt gấp 3 lần(VietQ.vn) - Trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ làm giảm chi phí khám chữa bệnh đến 50% và tăng hiệu quả khám chữa bệnh 40%; bệnh nhân được khám chữa bệnh tốt hơn gấp 3 lần.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang