Sau sự cố 'sập sàn': HOSE tiếp tục ngừng giao dịch ngày 24/1

authorĐỗ Thu Thoan 07:45 24/01/2018

(VietQ.vn) - Mới đây, Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) phát đi thông báo về việc tiếp tục ngừng giao dịch để thử nghiệm toàn thị trường vào ngày 24/1/2018, sau sự cố mất kết nối từ 22/1.

Sự kiện: Kinh doanh

Thông báo được HOSE phát đi tối 23/1, báo VnMedia cho hay cơ quan này đã tiến hành kiểm tra và đang xử lý sự cố hệ thống giao dịch ngày 22/1. Được sự đồng ý của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, để đảm bảo an toàn và chính xác cho hệ thống giao dịch, HOSE tiếp tục tạm ngừng giao dịch ngày 24/1 để kiểm thử với các công ty chứng khoán thành viên toàn thị trường, trước khi chính thức mở cửa thị trường trở lại.

sau-su-co-sap-san-hose-tiep-tuc-ngung-giao-dich-ngay-241

HOSE tiếp tục ngừng giao dịch ngày 24/1. Ảnh minh họa

Trước đó, báo VnMedia, vào lúc 14 giờ 31 phút chiều ngày 22/1, sàn giao dịch chứng khoán TP.HCM đã bất ngờ gặp sự cố khiến thị trường chịu ảnh hưởng lớn trong phiên khớp lệnh định kỳ ATC. Sự cố này xảy ra đúng vào ngày Ủy ban chứng khoán nhà nước tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ phát triển thị trường năm 2018.

Theo thông báo của HOSE, đây là loại sự cố hệ thống giao dịch không thể khớp lệnh trong đợt khớp lệnh định kỳ xác định giá đóng cửa.

Sự cố này đã ảnh hưởng đến tất cả các lệnh giao dịch tại đợt giao dịch khớp lệnh định kỳ xác định giá đóng cửa đối với toàn bộ các mã chứng khoán niêm yết tại HOSE. Riêng các giao dịch thỏa thuận không bị ảnh hưởng.

Sáng sớm ngày 23/1/2018, HoSE tiếp tục có thông báo tạm ngừng giao dịch từ đợt giao dịch khớp lệnh định kỳ xác định giá đóng cửa ngày 22/01/2018 và ngừng giao dịch ngày 23/01/2018.

Theo báo Vneconomy, trong quá khứ, Việt Nam cũng đã từng gặp sự cố kỹ thuật và phải dừng giao dịch liên tục ba ngày vào tháng 5/2008.

Trong năm 2017, một số sở giao dịch chứng khoán của Ấn Độ, Indonesia... cũng có sự cố kỹ thuật, buộc phải tạm ngừng giao dịch trong nhiều giờ để khắc phục.

"Tôi rất mong muốn nhà đầu tư bình tĩnh nhìn nhận, đánh giá một cách khách quan các tác động của sự cố kỹ thuật này đến thị trường và đến hoạt động đầu tư bình thường", ông Trần Văn Dũng, Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán nói.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang