Sau tất cả, ông Đoàn Ngọc Hải kiên quyết ‘cởi áo về vườn’

authorHuyền Bùi 15:56 23/01/2018

(VietQ.vn) - Trước đó, ông Đoàn Ngọc Hải nộp đơn xin từ chức vì cho rằng không giữ được lời hứa với người dân. Mặc dù UBND TPHCM đã gặp gỡ, động viên nhưng ông Hải vẫn quyết từ chức.

Sáng 23/1, báo Tiền Phong thông tin Thành uỷ TPHCM đã gặp ông Đoàn Ngọc Hải, Phó Chủ tịch UBND quận 1 để tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng và cả những bức xúc (nếu có) trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, đồng thời động viên ông Hải rút đơn, tiếp tục công tác nhưng ông Hải vẫn kiên quyết xin từ chức.

“Chúng tôi đã đề nghị ông Hải suy nghĩ kỹ và sắp tới sẽ tiếp tục gặp một lần nữa. UBND TPHCM cũng đã gặp ông Hải rồi. Nếu ông Hải vẫn kiên quyết thì Ban Thường vụ Thành uỷ và UBND TPHCM sẽ xem xét, xử lý theo quy định”, nguồn tin của Tiền Phong cho biết.

sau-tat-ca-ong-doan-ngoc-hai-kien-quyet-coi-ao-ve-vuon

 Ông Đoàn Ngọc Hải. Ảnh: Duy Trần/Vnexpress

Vnexpress đưa tin trước đó, ngày 8/1, ông Đoàn Ngọc Hải bất ngờ gửi đơn xin từ chức đến Thành ủy, UBND TP HCM cùng lãnh đạo quận 1.

Trong đơn, ông Hải cho biết được phân công làm Phó chủ tịch phụ trách mảng đô thị từ tháng 3/2016. Khi nhận nhiệm vụ, ông nhận thấy vấn đề trật tự vỉa hè, lòng lề đường là nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung giải quyết dứt điểm. Bởi tình trạng này đã tồn tại hàng chục năm không giải quyết được, trong khi quận 1 là bộ mặt của thành phố.

Trong quá trình triển khai lập lại trật tự vỉa hè từ tháng 1 đến tháng 10 năm 2017, quận 1 đã tạo hiệu ứng tích cực, lan tỏa khắp cả nước, được Thủ tướng đánh giá cao và giao các địa phương thực hiện.

TP. Hồ Chí Minh: Vỉa hè bị tái chiếm ‘như chưa hề có cuộc ra quân’(VietQ.vn) - Dù cơ quan chức năng thường xuyên tuần tra xử lý lấn chiếm vỉa hè, nhưng nhiều tuyến đường thuộc khu vực trung tâm đang bị tái chiếm một cách công khai

"Quá trình xử lý lấn chiếm vỉa hè lòng đường đã đụng chạm đến lợi ích to lớn hàng nghìn tỷ của các chủ bãi giữ xe, nhà hàng, khách sạn, các hộ kinh doanh mặt tiền... và một bộ phận không nhỏ cán bộ cộng sinh trong đó", ông Hải viết trong đơn.

"Là Đảng viên, tôi đã kiên định vượt qua mọi khó khăn, sự chống phá công khai và ngấm ngầm; sự đe dọa đến sinh mạng bản thân, gia đình từ các đối tượng bị mất nguồn lợi phi pháp từ lấn chiếm tài sản công", ông Hải viết.

Theo ông Hải, để lập lại kỷ cương pháp luật trong lĩnh vực này cần có sự vào cuộc, đồng lòng của tất cả các cấp, hệ thống chính trị nhưng ông chưa nhận được những điều kiện này để thực hiện.

"Nhìn nhận lại, tôi không thực hiện được lời hứa với nhân dân, trước kỳ vọng của các đồng chí lão thành cách mạng về việc lập lại trật tự vỉa hè nên xin từ chức Phó chủ tịch UBND quận 1, xin thôi Ủy viên Ban thường vụ, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ, thôi làm Đại biểu HĐND quận 1", ông Hải viết.

Minh Trần (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang