Sau Tết thị trường ô tô lâm vào cảnh ‘cháy hàng’, nhiều mẫu không còn xe để bán

authorHòa Lê 07:30 23/02/2018

(VietQ.vn) - Chỉ vài ngày sau Tết, các mẫu ô tô nhập khẩu, ngay cả các dòng xe nội cũng xảy ra tình trạng khan hàng trên diện rộng.

Sự kiện: Mua ô tô giá rẻ, tiết kiệm nhiên liệu

Bước sang năm 2018, thị trường ô tô trong nước nhận được thông tin không mấy khả quan. Do nhu cầu mua sắm xe ô tô trước Tết Nguyên đán tăng cao, nhiều dòng xe "nội" xảy ra tình trạng cháy hàng.

Trước Tết nguyên đán, nhiều người tìm mua mẫu xe Outlander bản lắp ráp mới với giá từ 808 triệu đồng tại các đại lý nhưng không có hoặc có nhưng không đúng màu và phiên bản, số lượng cũng chỉ hạn chế vài chiếc. Mẫu xe này đã nhanh chóng khan hàng ngay từ khi bắt đầu bàn giao những chiếc đầu tiên.

Sau Tết thị trường ô tô lâm vào cảnh ‘cháy hàng’, nhiều mẫu không còn xe để bán

Những ngày đầu năm mới thị trường ô tô trong nước nhận được thông tin không mấy khả quan. Ảnh: Autopro

Không phải ai cũng mua được những mẫu xe mới ra mắt. Có xe hết hàng ngay sau khi ra mắt, còn mẫu xe khác lại chưa được mở bán. Thậm chí, có khách hàng đặt xe từ tháng 12/2017 nhưng đại lý vẫn không có xe giao trước Tết.

Hiện tại, các dòng xe được lắp ráp trong nước như Mitsubitshi Outlander, Hyundai Elantra Sport... đang khan hàng trên diện rộng. Thời điểm này nếu khách hàng mua xe thì cần phải chờ đợi đến tháng 3 hoặc tháng 4 mới có hàng để lấy.

Top 3 mẫu xe đẹp ‘long lanh’ chuẩn bị ra mắt giá chỉ từ hơn 300 triệu đồng(VietQ.vn) - Dưới đây là 3 mẫu xe mới, chuẩn bị ra mắt với giá bán khá rẻ chỉ từ hơn 300 triệu đồng.

Hiện tại doanh số các dòng xe được lắp ráp trong nước như Mazda CX-5, Mazda3 hay KIA morning đang có phần nhỉnh hơn các mẫu xe nhập như Toyota Fortuner, Ford Ranger và Honda CR-V,...

Đây là nguyên do tất yếu bởi các dòng xe nhập khẩu đang gặp nhiều khó khăn với các quy định mới và nghị định 116 dẫn tới khan hàng ở hầu hết các mẫu xe nhập. Chính vì vậy việc các dòng xe nội chiếm ưu thế trong tháng đầu năm là điều dễ hiểu.

Sau Tết thị trường ô tô lâm vào cảnh ‘cháy hàng’, nhiều mẫu không còn xe để bán

 Mitsubitshi Outlander đang là mẫu xe nội khan hàng trên diện rộng. Ảnh: Mitsubitshi

Mặc dù vậy, Bộ GTVT cũng đã ban hành Thông tư số 03/2018/TT-BGTVT hướng dẫn thực hiện Nghị định 116 Quy định về việc nhập khẩu ô tô vào cuối tháng 1/2018. Đây chính là những quy định cần thiết để gỡ rối tình trạng khan hàng như hiện nay.

Các hãng xe vẫn chưa có những thông tin cần thiết cung cấp ra thị trường liệu bao giờ ô tô nhập khẩu mới về nước. Cụ thể, Honda Việt Nam trả lời trên báo chí, hãng đang tích cực làm việc với các đối tác là các tổ chức phi chính phủ tại Nhật Bản để được cấp loại giấy chứng nhận này trong thời gian sớm nhất. Chỉ khi đó, Honda Việt Nam mới nhập khẩu được xe về Việt Nam.

Mặc dù vậy, một số hãng xe nhận định, mọi thứ đều phải chờ đợi cho đến quý II/2018, chậm nhất là hết quý II, lúc đó mới có những tín hiệu đáng kể.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang