Lại phát hiện hố chôn tập thể nạn nhân của bọn buôn người

author 17:09 25/05/2015

(VietQ.vn) - Sau hàng loạt trại buôn người bị phanh phui, lực lượng chức năng Malaysia tiếp tục phát hiện hàng trăm ngôi mộ tập thể tại khu vực gần biên giới phía Bắc.

Báo Tuổi trẻ đưa tin từ báo APF cho biết, ngày 25/5, các nhà chức trách Malaysia thông báo đã tìm thấy 139 hố nghi chôn các nạn nhân buôn người ở biên giới phía bắc. Theo lời của cảnh sát trưởng Cảnh sát quốc gia Malaysia Khalid Abu Bakar số lượng thi thể vẫn chưa xác định nhưng mỗi hố có thể chứa nhiều hơn 1 thi thể. 

Thông tin trên được đưa ra chỉ 1 ngày sau khi chính phủ Malaysia công bố phát hiện các trại và hố chôn nạn nhân buôn người ở Padang Besar và Wang Kelian thuộc bang Perlis, trong số trại được tìm thấy, trại lớn nhất có thể chứa tới 300 người và trại nhỏ nhất chứa được 20 người. Giới truyền thông địa phương đưa tin các hố chôn ở Padang Besar chứa ít nhất 100 thi thể người di cư từ Bangladesh và Myanmar.Khalid cho biết nhà chức trách vẫn đang khai quật các hố chôn và sẽ tiến hành khám nghiệm tử thi những người trong hố để tìm hiểu xem họ có phải là nạn nhân của bọn buôn người hay không.

Sau trại buôn người bị phát hiện, nhà chức trách phát hiện thêm nhiều hố chôn tập thể

Sau trại buôn người bị phát hiện, nhà chức trách phát hiện thêm nhiều hố chôn tập thể

Theo BBC, Thủ tướng Malaysia Najib Razak đã bày tỏ "quan ngại sâu sắc" sau khi các hố chôn được tìm thấy trên đất Malaysia và được cho có liên quan tới bọn buôn người. Trên tài khoản cá nhân trên Facebook và Twitter, ông cam kết sẽ "tìm ra những kẻ có trách nhiệm" và xử phạt. Về phần Bộ trưởng Nội vụ Malaysia Zahid Hamidi hôm qua cho biết ông bị sốc và cho rằng họ có thể tìm thấy thêm nhiều thi thể nữa, theo Reuters.

AFP nói việc phát hiện các khu trại và hố chôn ở Malaysia là bằng chứng mới nhất về bản chất nguy hiểm của bọn buôn người trong khu vực. Đây là lần thứ hai trong vòng chưa đầy một tháng các nhà chức trách phát hiện mộ tập thể ở khu vực này. Trước đó vào đầu tháng này, Thái Lan cũng phát hiện nhiều trại buôn người và hàng chục hố chôn tập thể.

Trước đây, chính phủ Malaysia phủ nhận sự tồn tại của những trại người tị nạn và mộ tập thể trong lãnh thổ nước mình.

Phương Khanh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang