Sau ‘Tự tình’ của Thanh Lam sẽ là ‘Bản nguyên’ của Hà Trần

author 16:20 04/10/2014

(VietQ.vn) – Sau đêm thứ 2 Lễ hội âm nhạc gió mùa với dấu ấn dự án Tự tình của ca sĩ Thanh Lam. Đêm cuối cùng ngày hôm nay 4/10 tâm điểm chú ý sẽ thuộc về Hà Trần với dự án mới Bản Nguyên.

Đêm thứ 2 của “Lễ hội âm nhạc Gió mùa” cũng đã để lại dấu ấn với dự án mới của ca sĩ Thanh Lam mang tên “Tự tình”

Đêm thứ 2 của “Lễ hội âm nhạc Gió mùa” cũng đã để lại dấu ấn với dự án mới của ca sĩ Thanh Lam mang tên “Tự tình”

Một không gian âm nhạc “tuyệt tác” theo đúng nghĩa là điều mà bất cứ ai cũng có thể cảm nhânj được khi bị hút hồn chìm đắm trong không khí âm nhạc của Lễ hội âm nhạc Gió mùa. Sự thành công ngoài mong đợi đã khiến những ngày diễn ra đêm hội tại Hoàng Thành Thăng Long như nóng hơn bào giờ hết. Lâu lắm rồi, những khán giả yêu nhạc lại có những đêm thưởng thức âm nhạc thực sự thuộc về âm nhạc theo một cách chưa từng có trước đây – thoải mái và tự do. Có thể thấy, Lễ hội âm nhạc Gió mùa chính là nơi mà những khán giả đến xem vừa có thể thưởng thức âm nhạc, tự do giao lưu với những người bạn mà không có bất cứ sự bó buộc nào.

Sau thành công của đêm diễn đầu tiên với sự góp mặt của 3 diva hàng đầu Việt Nam cùng với rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng Quốc tế. Đêm thứ 2 của “Lễ hội âm nhạc Gió mùa” cũng đã để lại dấu ấn với dự án mới của ca sĩ Thanh Lam mang tên “Tự tình”. Nữ Diva thậm chí còn trêu đùa chồng cũ khi hướng về phía nhạc sĩ Quốc Trung và hát “Mà sao anh ơi, không ôm nổi trái tim một con người” trong ca khúc “Khát vọng”. Có thể nói hôm nay Thanh Lam mới chính là cô, và tìm được một sân khấu vừa vặn, không còn bị bó hẹp bởi không gian và những thứ âm nhạc cũ kĩ. Khi đã đúng là mình, Diva nhạc Việt không hề gào thét mà hát tinh tế, hát đầy nội lực.

Với 6 tiếng trải nghiệm với âm nhạc đa dạng, dù đã cố gắng để kết thúc sớm hơn để các nghệ sĩ giữ sức “đốt cháy” sân khấu ở đêm cuối cùng, tuy nhiên sự cuồng nhiệt của khán giả đã khiến đêm nhạc kết thúc muộn hơn rất nhiều với phần trình diễn cuối cùng của DJ đến từ Nhật Bản Julien Sato.

nhóm Ngũ Cung cũng không kém cạnh khi làm nóng sân khấu với hàng loạt những ca khúc mới trong dự án “Cao nguyên đá”

Ngũ Cung cũng không kém cạnh khi làm nóng sân khấu với hàng loạt những ca khúc mới trong dự án “Cao nguyên đá”

Nếu như các gương mặt trẻ trong và ngoài nước như DJcủa Việt Nam SlimV (Cao Vịnh) cùng các thành viên trong dàn nhạc Rhapsody Philharmonic đã có khoảng thời gian làm nóng sân khấu với âm nhạc giao hưởng kết hợp với âm thanh điện tử giàu tiết tấu. Bên cạnh những giai điệu dân gian xứ Wales từ ban nhạc Anh 9Bach. Chất giọng cao, trong, của các thành viên trong nhóm nhạc tựa tiếng gió của những vùng núi xa xôi xứ Wales, là tự sự chân thực về tình yêu, gia đình, phụ nữ. Thì nhóm Ngũ Cung cũng không kém cạnh khi làm nóng sân khấu với hàng loạt những ca khúc mới trong dự án “Cao nguyên đá”. Chất Rock bùng nổ với giọng khàn đặc trưng với những quãng rộng của Hoàng Hiệp đã khiến khán giả bị mệ hoặc khi chìm đắm trong thứ âm thanh hòa quyện giữa những giai điệu Rock pha âm hưởng Tây Bắc đặc sắc. Đặc biệt, sự có mặt của cây guitar thuộc tầm huyền thoại trên thế giới, khi sự nghiệp của ông đã có thời gian dài gắn liên với một huyền thoại khác là ca sĩ, nhạc sĩ, nhà sản xuất âm nhạc Sting – Dominic cũng đã mang đến một đêm trình diễn không “tì vết”. Khi những tiếng đàn quen thuộc của ca khúc “Shape of my heart” vang lên, khán giả đã không ngừng reo hò, vì không ít người đến đây gặp Dominic Miller để được nghe lại những âm thanh ma thuật của bản “hit” này.

Phần cuối chương trình dành cho DJ mang dòng máu Nhật Bản Julien Sato. Nếu như phần đầu của “set” nhạc, Julien trình diễn Deep House, đưa khán giả vào những vùng âm thanh mênh mang, trên nền tiết tấu đều đặn, thì ở phần sau anh chuyển sang Electro, ngay lập tức khiến khán giả hào hứng và nhảy theo cho đến gần nửa đêm.

DJ SlimV

DJ SlimV

Tiếp nối sự thành công của “người đàn bà hát” Thanh Lam, cô em gái Hà Trần sẽ kết thúc Lễ hội âm nhạc Gió mùa vào tối nay, ngày 4/10 với dự án mới “Bản Nguyên”.  Thuộc thế hệ ca sĩ nữ có tầm ảnh hưởng lớn và giàu sức sáng tạo của làng nhạc Việt. Hà Trần luôn mê say sự sáng tạo hiện đại với electronica, rock, ambient ...  Bên cạnh những dấu ấn âm nhạc riêng do những ảnh hưởng từ người cha là NSND Trần Hiếu và Nhạc sĩ Trần Tiến. Và tất cả những sự thai nghén âm nhạc ấy đang được dồn nén và trau chuốt thành album riêng ra mắt đầu năm 2015 với nhà sản xuất Thanh Phương. Dự án “Bản Nguyên” đánh dấu sự hợp tác với cặp đôi tác giả trẻ là Dominic Nghĩa Đỗ (nhạc), Hoàng Quân (lời). Kể từ lúc nhận bài hát đầu tiên, đã tròn 8 năm những người thực hiện nung nấu dự án âm nhạc này. Người nghe sẽ được đắm chìm trong không gian nhạc rock hiện đại, có sự giao thoa với electro, âm hưởng Tây Bắc trong lần đầu tiên ra mắt “Bản Nguyên” của Hà Trần.

Bên cạnh sự bùng nổ của Hà Trần trong đêm cuối cùng của Lễ hội âm nhạc Gió mùa 2014,sự góp mặt của những tên tuổi như: Kpop, 5 dòng kẻ, Suboi, Benjamin Schoos (Sứ Giả Long) một biểu tượng âm nhạc của Bỉ, Yi Sung Yol (Hàn Quốc) hay Van Cliffe (Elli-Rose) là nghệ sĩ DJ chơi dòng House /Techno tới từ Tokyo (Nhật Bản) đều hứa hẹn sẽ mang đến một đêm cuối cùng bùng nổ với những tiết mục trình diễn ấn tượng.

Với sự mệnh của mình Lễ hội âm nhạc quốc tế Gió mùa 2014 – Monsoon Music Festival 2014 thực sự đã mang đến và để lại những dư âm trọn vẹn của một tinh thần âm nhạc

 Lễ hội âm nhạc quốc tế Gió mùa 2014 – Monsoon Music Festival 2014 thực sự đã để lại những dư âm trọn vẹn của một tinh thần âm nhạc

Kết thúc Lễ hội âm nhạc quốc tế Gió mùa 2014 – Monsoon Music Festival 2014, chắc chắn sẽ mang đến nhiều tiếc nuối cho những người yêu nhạc. Với sự mệnh của mình Lễ hội âm nhạc quốc tế Gió mùa 2014 – Monsoon Music Festival 2014 thực sự đã mang đến và để lại những dư âm trọn vẹn của một tinh thần âm nhạc. Đó là một Festival hướng đến cộng đồng và có một mức giá vé phổ cập hơn với công chúng, nhất là với khán giả trẻ. Và trên hết đó là định hướng về nghệ thuật đỉnh cao của âm nhạc những gương mặt nổi trội trong của năm, những dự án âm nhạc mới và luôn luôn kèm theo những nghệ sĩ triển vọng.

Bảo An

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang