Sau Vietcombank, Eximbank đến lượt ngân hàng Agribank tăng phí dịch vụ

author 11:38 08/05/2018

(VietQ.vn) - Theo thông báo mới nhất từ của ngân hàng Agribank, từ ngày12/5, khách hàng Agribank rút tiền nội mạng sẽ phải trả phí là 1.650 đồng/lượt thay vì 1.100 đồng/lượt như trước đây.

Cùng với đó, Agribank cũng sẽ tăng phí chuyển khoản liên ngân hàng tại các ATM và trên ứng dụng E-Mobile Banking lên mức 0,05% số tiền giao dịch, tối thiểu 8.000 đồng/lần.

Trước đó, cách đây khoảng một năm, Agribank cũng đã tăng phí dịch vụ chuyển khoản qua Mobile banking. Cụ thể, Agribank đã thông báo thay đổi cách quản lý hạn mức và thu phí dịch vụ chuyển khoản qua các dịch vụ Mobile Banking (Agribank Mobile Banking, Agribank M-Plus và Agribank E-Mobile Banking) từ ngày 20/4/2017.

Sau Vietcombank, Eximbank đến lượt ngân hàng Agribank tăng phí dịch vụ

 Sau Vietcombank, Eximbank đến lượt ngân hàng Agribank tăng phí dịch vụ. Ảnh Tintucvietnam.vn

Về thay đổi hạn mức chuyển khoản và thanh toán hóa đơn: Agribank thay đổi hạn mức chuyển khoản và thanh toán hóa đơn theo cách từ hạn mức tối đa 5 triệu đồng/ giao dịch và 5 giao dịch/ngày sang hạn mức theo ngày là 25 triệu đồng/ngày/khách hàng và không khống chế số lần giao dịch theo ngày.

Agribank cũng thu phí dịch vụ chuyển khoản trên Agribank Mobile Banking (SMS Banking), Agribank M-Plus và Agribank E-Mobile Banking theo số tiền giao dịch của khách hàng: Giao dịch từ 1 triệu đồng trở xuống là 1.100 đồng; trên 1 triệu đồng đến 10 triệu đồng là 2.200 đồng; trên 10 triệu đồng đến 25 triệu đồng là 3.300 đồng (đã bao gồm VAT).

Lý do tăng phí dịch vụ  được Agribank đưa ra là “đã và đang đầu tư cơ sở hạ tầng công nghệ để nâng cao chất lượng dịch vụ và linh hoạt hơn trong việc quản lý hạn mức, số lần giao dịch của dịch vụ chuyển khoản và thanh toán qua Mobile Banking”.

Trước khi Agribank tăng phí dịch vụ thì ngày 15/4/2018, Vietcombank tiến hành thu phí dịch vụ chuyển khoản đối với tài khoản trong hệ thống ngân hàng với mức phí 2.000 đồng/giao dịch dưới 50 triệu đồng. Với giao dịch trên 50 triệu đồng, khách hàng sẽ phải chịu mức phí chuyển khoản là 5.000 đồng/giao dịch. Trước đó, ngân hàng này không thu phí giao dịch chuyển khoản cùng hệ thống qua dịch vụ Mobile Bankplus.

Trước đó, ngày 1/3/2018, Vietcombank cũng đã tiến hành điều chỉnh mức phí đối với dịch vụ SMS Banking. Theo đó,phí duy trì dịch vụ này đã tăng lên từ 8.000 đồng/tháng lên 10.000 đồng/tháng. Khách hàng khi chuyển tiền trong cùng hệ thống qua dịch vụ Mobile Banking cũng bị thu phí với mức thu 2.000 đồng/giao dịch. Còn nếu chuyển tiền ngoài ngân hàng qua dịch vụ này, khách hàng sẽ phải chịu 7.000 đồng/giao dịch dưới 10 triệu đồng hoặc 0.02% tổng số tiền chuyển với giao dịch trên 10 triệu đồng.

Ngày 7/5/2018, Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) cũng đã tiến hành thu phí dịch vụ giao dịch qua Internet Banking theo tháng thay vì thu theo năm như trước kia. Theo đó, mỗi tháng, khách hàng sẽ mất thêm 11.000 đồng/tháng cho dịch vụ này. Như vậy mỗi tháng, chủ thẻ ATM của Eximbank sẽ phải đóng phí SMS Banking, Internet Banking và Mobile Banking tổng cộng 33.000 đồng nếu có sử dụng dịch vụ.

Eximbank còn áp dụng phí SMS Banking 3.300 đồng/lần cho khách hàng gửi sổ tiết kiệm có phát sinh giao dịch trong kỳ thu phí.

Phương Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang