Chưa tìm thấy viên kim cương, công nhân trở lại làm việc bình thường

author 06:10 15/08/2015

(VietQ.vn) - Chưa tìm được viên kim cương trị giá khoảng 20 triệu đồng bị mất, hàng trăm công nhân của Công ty Rydiam Sài Gòn đã trở lại làm việc bình thường.

Sau một ngày ngưng làm việc, từ ngày 14/8, hàng trăm công nhân của Công ty Rydiam đã trở lại làm việc bình thường, cho dù chưa tìm thấy viên kim cương bị mất.

Trước đó, từ 12h30 đến 18h chiều ngày 13/8, hàng trăm công nhân của Rydiam Sài Gòn đã đồng loạt ngưng làm việc, tập trung trước cổng Công ty (đường Phan Văn Trị, phường 10 – quận Gò Vấp) để bàn tán xôn xao việc Công ty bị mất viên kim cương trị giá khoảng 20 triệu đồng.

Mặc dù đại diện lãnh đạo Công ty đã đứng ra giải thích, thuyết phục, nhưng số công nhân này đã không đồng ý, tiếp tục ngưng việc tập thể.

Thông tin ban đầu cho biết, ngày 7/8, một công nhân ở bộ phận chế tác đá quý, trong khi mài kim cương thì đã vô tình để một viên kim cương bay xuống nền nhà. Khi tìm mãi không thấy viên kim cương này, Công ty đã huy động hàng trăm công nhân của mình, cùng nhau đi tìm kiếm viên kim cương này.

Việc tìm kiếm này kéo dài từ chiều cho đến giữa đêm, nhưng vẫn chưa tìm thấy viên kim cương quý giá này. Rất nhiều gia đình chưa thấy người thân quay trở về nhà sau giờ làm việc, nên đã cùng nhau đến trình báo tại cơ quan Công an.

Sáng hôm sau, Rydiam Sài Gòn vẫn tiếp tục huy động công nhân đi tìm kiếm viên kim cương.

Hàng trăm công nhân của Công ty Rydiam Sài Gòn ngưng việc chiều ngày 13/8. Ảnh: internet

Chiều ngày 14/8, Đại tá Trà Văn Lào – Trưởng Công an quận Gò Vấp, TP.HCM cho PV Chất lượng Việt Nam biết, Công an phường 10 – quận Gò Vấp có nhận được trình báo của Công ty Rydiam Sài Gòn về việc bị mất viên kim cương tại đây, đồng thời ở Công ty này cũng xảy ra việc ngưng việc tập thể của công nhân.

Hiện Công an quận Gò Vấp đã giao cho Công an phường 10 tiếp tục điều tra, xử lý vụ việc đúng theo thẩm quyền.

Theo lời động viên từ phía Liên Đoàn Lao Động quận Gò Vấp, các công nhân của Rydiam Sài Gòn đã tiếp tục đi làm lại từ ngày 14/8 nhưng đề đạt, nguyện vọng của công nhân đối với lãnh đạo Công vẫn chưa được giải quyết thỏa đáng.

Trao đổi với báo giới, đại diện phía Rydiam Sài Gòn cho rằng, về mặt giá trị thì viên kim cương không quan trọng, mà cái chính là giá trị chữ tín của phía Công ty. Bởi lẽ, Công ty nhận bao nhiêu viên kim cương thô từ phía đốc tác, thì cần phải bàn giao lại bấy nhiêu viên kim cương đã thành phẩm cho đối tác.

Ngoài ra, theo công nhân, phía Công ty còn đưa ra thêm nhiều điều kiện khắc nghiệt khác, như công nhân làm rơi viên kim cương (dù chưa bị mất) trong quá trình chế tác thì cũng sẽ bị trừ tiền. Cuối năm, cơ sở để đánh giá mức thưởng của công nhân hiện còn có thêm nhiều tiêu chuẩn.

Đại diện cho phía công nhân thì giải thích, việc công nhân trong quá trình làm việc làm rớt viên kim cương cũng là bình thường. Còn việc đưa thêm nhiều tiêu chuẩn để đánh giá, xét mức độ hoàn thành công việc của công nhân, làm cơ sở để xét thưởng cho dịp tết sắp tới, với thời gian hiện này là không phù hợp, khi tết chỉ còn vài tháng nữa là diễn ra. Công nhân đề nghị cần đánh giá công bằng như những năm trước.

Cho tới này, các yêu cầu này của công nhân và Công ty Rydiam Sài Gòn vẫn chưa được giải quyết ổn thỏa.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang