Xuất hiện nghi vấn điểm thi cao bất thường tại Bạc Liêu, tỉnh sẽ 'nhập cuộc' làm rõ

author 18:40 19/07/2018

(VietQ.vn) - Liên quan tới vụ nâng điểm ở Hà Giang, dư luận cũng đặt nghi vấn điểm thi cao bất thường tại Bạc Liêu.

Liên quan tới những nghi vấn về điểm thi THPT quốc gia cao bất thường ở Bạc Liêu, tại cuộc họp báo do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bạc Liêu tổ chức chiều ngày 19/7, trả lời báo Dân Trí, ông Nguyễn Tấn Khương - Chánh văn phòng, người phát ngôn UBND tỉnh Bạc Liêu cho biết, đến giờ này qua công tác chấm thi và điểm thi của tỉnh Bạc Liêu chưa phát hiện vấn đề gì nghi vấn bất thường. 

Tuy nhiên, ông Khương cho biết thêm, sẽ có chỉ có chỉ đạo Sở Giáo dục kiểm tra, làm rõ.

 Tỉnh Bạc Liêu cũng đang cho kiểm tra lại điểm số sau sự cố nâng điểm tại Hà Giang.

 Tỉnh Bạc Liêu cũng đang cho kiểm tra lại điểm số sau sự cố nâng điểm tại Hà Giang. 

Cũng tại buổi họp báo, ông Tạ Trung Dũng - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bạc Liêu đề nghị UBND tỉnh và cơ quan chức năng liên quan có kiểm tra để thông tin rõ ràng cho báo chí.

Thông tin từ sở GD&ĐT tỉnh Bạc Liêu, kỳ thi THPT Quốc gia năm nay, tỉnh Bạc Liêu có 3 thí sinh đạt điểm 10 môn Giáo dục công dân (GDCD). Theo đó, qua thống kê cho thấy, toàn tỉnh có trên 80,7% thí sinh đạt từ 4 điểm trở lên; trong đó có 315 thí sinh đạt từ điểm 9 trở lên.

Cụ thể: Điểm 9 có 142 thí sinh; điểm 9,25 có 102 thí sinh; điểm 9,5 có 47 thí sinh; điểm 9,75 có 20 thí sinh; điểm 9,8 có 1 thí sinh và điểm 10 có 3 thí sinh.

Đặc biệt, tỉnh Bạc Liêu có 1 thí sinh điểm môn Toán cao là 9,8 điểm. Đây cũng là thí sinh có điểm thi khối A (Toán: 9,8; Lý: 9; Hóa: 9,5) được xem là cao nhất của tỉnh này trong kỳ thi năm nay.

Lộ hàng loạt thí sinh nghi là ‘con ông cháu cha’ được nâng điểm ở Hà Giang(VietQ.vn) - Liên quan tới vụ nâng điểm ở Hà Giang, nhiều nghi vấn được đưa ra rằng một số trường hợp thí sinh được nâng điểm là “con ông cháu cha”.

Chia sẻ với báo chí về nghi vấn điểm thi bất thường của một số địa phương trong kỳ thi THPT quốc gia 2018, TS Quách Tuấn Ngọc, nguyên Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin, Bộ GD&ĐT cho biết: Trong 13 năm thi 3 chung, Cục CNTT thường xuyên xếp hạng, vẽ bản đồ Việt Nam và về nguyên lý, nhóm xếp hạng theo mầu là rất ít thay đổi. Theo đó, tốp 10 chủ yếu là các tỉnh đồng bắc Bắc bộ.

Vị trí thường xuyên đứng top là Hà Nội (khi chưa xác nhập Hà Tây), Nam Định, Hải Dương, Vĩnh Phúc, TP HCM sau nhiều năm ba chung mới lọt vào tốp 10. Tuy nhiên, từ khi thực hiện thi "2 trong 1" các thứ hạng bắt đầu có sự xáo trộn, thay đổi. Nhiều tỉnh ngày trước được sơn đỏ, nay vọt lên sánh vai với top 10.

An Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang