Sau vụ nữ đại gia Chu Thị Bình mất 254 tỷ đồng tiền gửi, Eximbank mất ‘nặng’ 2.400 tỷ

author 14:57 12/03/2018

(VietQ.vn) - Sau vụ việc nữ đại gia Chu Thị Bình gửi tiền tại ngân hàng Eximbank và bị “cuỗm” mất, cổ phiếu của ngân hàng này giảm mạnh.

Vietnamnet thông tin, trong khi hàng loạt cổ phiếu ngân hàng lên mức cao kỷ lục mới thì Eximbank bốc hơi ngàn tỷ sau vụ khách hàng bỗng dưng biến mất hơn 240 tỷ đồng trong tài khoản tiền gửi. 

Trong 2 phiên cuối tuần, cổ phiếu EIB của Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam - Eximbank vẫn ì ạch không thể tăng trở lại cho dù đã giảm giá liên tục trong nhiều phiên trước đó.

Cổ phiếu EIB đã giảm khoảng 12% kể từ sau thông tin khách hàng Chu Thị Bình mất hơn 245 tỷ đồng trong sổ tiết kiệm tại ngân hàng này. Tổng cộng vốn hóa của ngân hàng này đã bốc hơi 2.400 tỷ đồng trong vòng hơn nửa tháng.

sau-vu-nu-dai-gia-chu-thi-binh-mat-254-ty-dong-tien-gui-eximbank-mat-nang-2400-ty

 Cổ phiếu của ngân hàng Eximbank giảm mạnh sau vụ việc mất tiền của bà Chu Thị Bình. Ảnh: Vietnamnet

Theo Tri thức trực tuyến, trước đó, cùng với các mã cổ phiếu ngân hàng khác, cổ phiếu EIB của Eximbank đã có đà tăng một mạch gần 30% từ mốc 12.000 đồng/cổ phiếu lên ngưỡng trên 16.000 đồng vào cuối tháng 2.

Nhưng "lùm xùm" trong vụ việc nữ đại gia mất hàng trăm tỷ đồng tiền tiết kiệm tại Eximbank và Cơ quan Cảnh sát điều tra (Bộ Công an) khởi tố vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Eximbank chi nhánh TP.HCM" được cho là đã khiến cổ phiếu ngân hàng này gặp khó.

Những tháng cuối năm 2017 và đầu 2018, cổ phiếu ngân hàng, trong đó có EIB là nhóm cổ phiếu được săn đón nhiều nhất trên sàn chứng khoán với thanh khoản vượt trội so với các nhóm ngành khác. Đây cũng là nhóm cổ phiếu có đà tăng giá ấn tượng nhất thời gian gần đây.

Dù đã giảm 12% so với mức đỉnh hồi cuối tháng 2, hiện tại, thị giá cổ phiếu EIB của Eximbank vẫn cao hơn 13% so với giá hồi đầu năm.

Lâm Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang