Sau vụ phá sới bạc 'khủng' ở Đông Triều: Chủ tịch xã Hoàng Quế mất chức

author 13:42 28/03/2016

(VietQ.vn) - Chủ tịch UBND xã Hoàng Quế (Đông Triều) thôi đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch UBND xã để bố trí công tác khác.

Thị ủy Đông Triều vừa tổ chức hội nghị giao ban Bí thư Chi bộ; Trưởng thôn, khu phố; Trưởng Ban công tác Mặt trận của 173 thôn, khu phố trên địa bàn thị xã quý 1 năm 2016.

Tại hội nghị, ông Vũ Văn Học – Bí Thư Thị ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân thị xã Đông Triều đã thông tin về công tác chỉ đạo xử lý và hình thức kỷ luật đối với tập thể, cá nhân để xảy ra 2 vụ đánh bạc tại phường Kim Sơn vào ngày 17/8/2015 và xã Hoàng Quế vào ngày 5/3/2016 theo ý kiến chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn văn Đọc.

phá sới bạc ở Đông Triều Quảng Ninh

Triệt phá sới bạc 'khủng' tại thị xã Đông Triều, bắt giữ 176 đối tượng đặt ra câu hỏi trách nhiệm của chính quyền địa phương sở tại ở đâu khi để xảy ra vụ việc?

Kết quả đã kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của 20 tập thể. Đối với cá nhân, thi hành kỷ luật khiển trách 9 đồng chí và Ban Thường vụ Thị ủy Đông triều đã có thông báo cho đồng chí Chủ tịch UBND xã Hoàng Quế thôi đảm nhiệm chức vụ để bố trí công tác khác.

Cũng tại hội nghị, ông Vũ Văn Học đã phát động phong trào toàn dân tham gia tố giác, đấu tranh, phòng chống các loại tội phạm và tệ nạn xã hội. Công khai số điện thoại của các đồng chí lãnh đạo chủ chốt của thị xã và Trưởng Công an thị xã để tiếp nhận và xử lý kịp thời tin báo tố giác tội phạm, tệ nạn xã hội, nhất là tệ cờ bạc để kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các đối tượng có hành vi tổ chức đánh bạc, tiếp tay cho các hoạt động cờ bạc.

Liên quan đến vụ việc Công an tỉnh Quảng Ninh triệt phá sới bạc ‘khủng’ tại thôn Tràng Bạch, xã Hoàng Quế (thị xã Đông Triều, Quảng Ninh), ngày 8/3, tại buổi làm việc với thị xã Đông Triều và Công an tỉnh Quảng Ninh, ông Nguyễn Văn Đọc – Bí thư Tỉnh ủy tỏ rõ bức xúc trước việc cán bộ địa phương buông lỏng quản lý.

Ông Đọc nói: “Nhân dân thì biết, điện cho chúng ta liên tục mà sao chính quyền xã, phường, khu lại không biết? Mặc dù không có khả năng giải quyết nhưng trách nhiệm địa phương có báo cáo lại vụ việc này không? Trách nhiệm của các đồng chí là phải quản lý, báo cáo lại để lực lượng chức năng xử lý”.

Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Quảng Ninh yêu cầu Giám đốc Công an tỉnh và Bí thư thị xã Đông Triều rà soát, xem xét trách nhiệm của chính quyền địa phương.

Hoàng Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang