Sau vụ quán Xin Chào, huyện Bình Chánh bị thanh, kiểm tra

author 07:19 11/05/2016

(VietQ.vn) - Sau vụ việc quán Xin Chào, UBND TP.HCM sẽ thành lập đoàn kiểm tra để kiểm tra việc thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính tại huyện Bình Chánh.

 

Tin tức trên báo Tuổi Trẻ cho hay, thường trực UBND TP.HCM vừa chỉ đạo Sở Tư pháp tham mưu cho Chủ tịch UBND TP thành lập đoàn kiểm tra liên ngành để kiểm tra việc thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính tại huyện Bình Chánh (hoặc tổ chức thanh tra nếu có căn cứ).

Quán cafe Xin Chào. Ảnh: Tuổi Trẻ

 UBND TP cho biết chỉ đạo trên căn cứ phản ánh của báo chí, báo cáo của Ủy ban nhân dân huyện Bình Chánh, ý kiến của Huyện ủy Bình Chánh, chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và ý kiến của ông Lê Minh Trí - Viện trưởng Viện KSND tối cao về 2 vụ việc về xử lý vi phạm hành chính liên quan đến ôngNguyễn Văn Tấn và ông Nguyễn Văn Bỉ tại huyện Bình Chánh.

Trong một diễn biến khác, UBND TP HCM cũng vừa kết luận nhiều cán bộ sai phạm về xây dựng ở huyện Bình Chánh và chỉ đạo thanh tra toàn diện các hoạt động xây dựng tại huyện này.

Vnexpress dẫn nguồn tin từ UBND TP HCM cho biết yêu cầu Chủ tịch UBND huyện Bình Chánh tổ chức kiểm điểm, xử lý trách nhiệm của Chánh văn phòng Huỳnh Văn Phạm Hồng và chủ tịch UBND xã Đa Phước (thời điểm phát sinh vụ việc) và các tổ chức, cá nhân khác liên quan trong các vụ xây dựng trái phép trên địa bàn huyện. Quá trình tổ chức kiểm điểm nếu phát hiện có dấu hiệu hình sự thì chuyển cơ quan điều tra.

Động thái này được đưa ra sau khi thành phố giải quyết đơn tố cáo của công dân liên quan đến hoạt động xây dựng tại xã Đa Phước, huyện Bình Chánh. Theo đó, bà Đặng Ngọc Hân và các ông Đặng Hùng Cường, Dương Văn Hải bị tố cáo xây dựng sai phép và không phép nhiều công trình tại xã Đa Phước. Sau khi vào cuộc, Thanh tra thành phố kết luận 3 người này đã xây dựng sai phép, không phép hàng chục công trình. Riêng bà Hân còn tự san lấp phần mương thoát nước để làm đường hẻm; xây dựng hẻm không có giấy phép xây dựng, không đáp ứng yêu cầu hệ thống hạ tầng kỹ thuật đô thị.

Thống kê của Sở Xây dựng TP HCM cho thấy, từ ngày 1/1 đến 15/5/2013 (Nghị định 26 về việc chấm dứt hoạt động thanh tra xây dựng cấp quận, huyện, phường, xã có hiệu lực) trên địa bàn huyện thành phố có gần 1.120 trường hợp vi phạm xây dựng nhà không phép, trái phép. Trong khi đó, chỉ tính từ ngày 15/5 đến 30/6 đã tăng vọt lên hơn 1.500 trường hợp.

Lâm Anh (T//h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang