Sau vụ tàu cá bị đâm chìm ở Hoàng Sa, Cục lãnh sự nhắn ngư dân nên cẩn thận

author 06:52 14/01/2016

(VietQ.vn) - Vụ tàu cá VN bị tàu lạ đâm chìm ở Hoàng Sa, do đây là đường hàng hải quốc tế đông đúc, ngư dân trong khi làm ăn trên biển cần hết sức cảnh giác

Ngày 13//1/2016, trả lời câu hỏi của phóng viên về việc tàu cá của tỉnh Bình Định bị đâm chìm ngày 9/1/2016 vừa qua, Cục trưởng Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao Lý Quốc Tuấn lên án:

“Vụ việc đang được các cơ quan Việt Nam xác minh, điều tra thủ phạm. Dù trong bất kỳ tình huống nào, việc tàu của bất cứ nước nào gây ra vụ việc trên mà bỏ đi, không tổ chức cứu nạn cho thường dân là đáng lên án, kể cả từ góc độ pháp lý lẫn nhân đạo”.

tàu ngư dân việt nam bị dâm trên biển

Tàu của ngư dân Việt Nam bị đâm chìm trên biển. Ảnh minh họa

Ông Lý Quốc Tuấn cho biết thêm, các cơ quan chức năng Việt Nam đang tích cực liên lạc với các ngư dân bị nạn cũng như các cơ quan quốc tế và các nước liên quan để điều tra thủ phạm. Hiện nay, toàn bộ ngư dân Việt Nam đã được cứu và đưa vào bờ.

“Đây là đường hàng hải quốc tế đông đúc, do vậy, đề nghị ngư dân Việt Nam trong khi làm ăn trên biển cần hết sức cảnh giác, đề phòng các trường hợp tương tự xảy ra”, ông Tuấn nói.

Trước đó vào lúc 14 giờ ngày 9/1, tàu cá BĐ 95207 TS đang hành nghề câu cá ngừ bị một tàu vận tải nước ngoài đâm trúng rồi bỏ chạy ở vùng biển có tọa độ 16033’N – 113044’E, cách đảo Lin Côn (Quần đảo Hoàng Sa) khoảng 60 hải lý về phía Đông Nam.

Tàu cá BĐ 95207 TS (công suất 610CV) do ông Phạm Tiết (ở xã Tam Quan Bắc, huyện Hoài Nhơn, Bình Định) làm chủ tàu kiêm thuyền trưởng, trên tàu có 8 thuyền viên.

Ngay sau khi nhận được tin, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Định đã đề nghị Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Định, Chi cục Thủy sản tỉnh, Radio Quy Nhơn tìm kiếm và thông báo cho các tàu đang hoạt động trong khu vực biết để hỗ tàu bị nạn.

Đến 17 giờ 30 phút cùng ngày, 8 ngư dân trên tàu bị nạn đã lên tàu BĐ 97370TS của ông Nguyễn Minh Thi (xã Tam Quan Bắc, huyện Hoài Nhơn, cùng đội đi biển) cứu sống an toàn.

Hoàng Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang