Savills Việt Nam: Thị trường bất động sản Đà Nẵng khan hiếm nguồn cung

author 06:21 26/04/2019

(VietQ.vn) - Theo Savills Việt Nam, phân khúc căn hộ khách sạn, căn hộ để bán và biệt thự nghỉ dưỡng Đà Nẵng trong năm 2018 là rất ít hoặc không có dự án mở bán mới.

Savills Việt Nam: Thị trường bất động sản Đà Nẵng khan hiếm nguồn cung

 Savills Việt Nam cho rằng, thị trường bất động sản Đà Nẵng đang khan hiếm nguồn cung. Ảnh minh họa.

Cụ thể, ở phân khúc căn hộ khách sạn (condotel), trái với giai đoạn bùng nổ cách đây 2 năm, tốc độ phát triển của thị trường condotel tại Đà Nẵng đã chậm lại đáng kể trong năm 2018, phần lớn là bởi tác động của yếu tố pháp lý. Nửa cuối năm 2018 thị trường không ghi nhận dự án mới hay đợt mở bán tiếp.

Quận Ngũ Hành Sơn dẫn đầu nguồn cung với 52% thị phần. Trong nửa cuối năm 2018, tỷ lệ hấp thụ toàn thị trường tăng 9 điểm % theo quý do lượng cung sơ cấp hạn chế. Giá bán sơ cấp dao động từ 1.800-3.800 USD/m2.

Ở phân khúc căn hộ, chỉ ghi nhận 3 dự án mở bán thêm cung cấp khoảng 70 căn hộ cho thị trường. Sơn Trà tiếp tục dẫn đầu thị trường sơ cấp với 82% thị phần. Nguồn cung căn hộ cho cả năm 2019 dự kiến cũng chỉ có hơn 900 căn từ 2 dự án.

Tình trạng khan kiếm nguồn cung cũng diễn ra ở phân khúc biệt thự nghỉ dưỡng khi đơn vị tư vấn này dự báo năm 2019 dự kiến chỉ có 45 căn biệt thự sẽ gia nhập thị trường.

Bà Đỗ Thị Thu Hằng, Giám đốc bộ phận Tư vấn Savills Hà Nội cho biết, bức tranh chung của phân khúc căn hộ khách sạn, căn hộ để bán và biệt thự nghỉ dưỡng Đà Nẵng trong năm 2018 là rất ít hoặc không có dự án mở bán mới. Nguồn cung mới hạn chế và nguồn cầu ổn định dẫn đến tỷ lệ hấp thụ lũy kế đến hiện tại cao cho biệt thự nghỉ dưỡng.

Hoàng Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang