Say đắm lễ hội Sa Pa mùa xuân này

author 23:36 21/02/2018

(VietQ.vn) - Cái thú xê dịch lên Tây Bắc ngày Tết chẳng còn xa lạ gì, và Sa Pa cũng đã trở nên quá quen thuộc với du khách...

Nhưng, có những điều mới mẻ ở Sa Pa như Lễ hội khèn hoa đang diễn ra tưng bừng tại Sun World Fansipan Legend do tập đoàn Sun Group đầu tư xây dựng mà nếu chưa ghé thăm, tận hưởng, bạn đã lãng phí một mùa xuân.

Tiết xuân với cái lạnh đặc trưng vùng cao vào sáng sớm và chiều tối, nhưng lại nắng rực rỡ vào ban ngày đã khiến vạn vật của đất trời Tây Bắc như được tỉnh giấc, bật lên sức sống mãnh liệt. Khu du lịch vốn được du khách yêu thích bởi những trải nghiệm cực chất như phiêu giữa thung lũng Mường Hoa bằng cáp treo hiện đại, hay chiêm bái quần thể tâm linh kì vĩ vừa được khánh thành không lâu, nay càng trở nên nhộn nhịp. Bởi Lễ hội khèn hoa- Không gian văn hóa Tây Bắc đang diễn ra tưng bừng với vô vàn điều hấp dẫn.

Dẫn lối vào khu du lịch là hàng ngàn gốc đào đủ chủng loại như đào thắm, đào phai, đào bạch quý hiếm… đang bật lên những sắc màu tươi tắn sau những ngày đông lạnh giá. Cứ thấy đào là thấy cả trời xuân. Thế nên, chỉ lên Fansipan mà ngắm đào thôi cũng đã lắm rồi!

Cả không gian Sun World Fansipan Legend bừng lên sức sống mùa xuân bởi hàng ngàn bông hoa rực rỡ. Sắc vàng tươi của hoa cúc, vàng xanh của địa lan, sắc hồng của hồng cổ Sa Pa, sắc cam, đỏ, vàng của tulip kiêu sa… xen lẫn. Bức tranh xuân ấy khiến du khách cứ mải miết check-in.

Du khách Lan Chi đến từ Hải Phòng không khỏi phấn khích khi nhìn thấy hoa từng bừng khoe sắc khắp nơi: “Thật may mắn khi lần đầu tiên lên đến Sun World Fansipan Legend mà lại trúng dịp Lễ hội khèn hoa. Thực sự choáng ngợp trước khung cảnh nơi đây và cũng hiếm thấy lễ hội nào được tổ chức quy mô, hấp dẫn đến thế”.

Ngay trước cổng vào lễ hội là cây hoa đại địa lan với 314 cành lan kiêu sa buông rủ. Cây có đường kính 8 người ôm, trở thành cây đại địa lan lớn nhất Sa Pa từ trước đến nay. Nhiều du khách không khỏi trầm trồ, thán phục trước sự “chịu chơi” của khu du lịch khi mang tới những bất ngờ thú vị như thế này.

Đi hội khèn hoa, du khách thích nhất là được chơi các trò chơi dân gian vùng cao như đu dây, nhảy sạp, bịt mắt bắt dê… và thưởng thức đặc sản vùng cao ngon khó cưỡng như thắng cố, trâu gác bếp… Cả thế giới văn hóa, ẩm thực Tây Bắc cứ như đang được thu nhỏ lại bằng một lễ hội độc đáo và ấm cúng nơi đây.

Trên sân khấu chính của lễ hội, những màn võ thuật truyền thống hay những màn biểu diễn nghệ thuật đậm chất vùng cao… luôn thu hút sự chú ý và cổ vũ của du khách. Với các du khách nhí, những cú tung mình trên không của các võ sĩ như thế này thật… “giống như trong phim”.

“Linh hồn” của Lễ hội, được khán giả mong chờ nhất chính là Hội thi múa khèn dân tộc Mông lần thứ 2. Sự tham gia của 7 đội thi, gồm các nghệ nhân đến từ các xã vùng cao Sa Pa và 3 đội khách mời đến từ Mù Căng Chải (Yên Bái), Đồng Văn (Hà Giang) và tỉnh Lai Châu khiến Hội thi năm nay thêm phần sôi động hơn. Vòng chung khảo diễn ra vào mùng 9, 10 Tết Mậu Tuất, với sự có gặp của những đội xuất sắc nhất, hứa hẹn sẽ cống hiến cho du khách bữa tiệc văn hóa vùng cao đặc sắc.

Chơi thật đã, du khách còn được Sun World Fansipan Legend tặng lộc đầu xuân với chương trình bốc thăm trúng thưởng dành cho khách mua vé cáp treo lên đỉnh Fansipan. Nhiều phần quà có giá trị như điện thoại OPPO, vali Sun World thời trang… được trao đều đặn cho du khách may mắn, trong khung giờ bốc thăm 15h00 mỗi ngày tại khu vực chính sân khấu chính.

Diễn ra đến hết mùng 10 Tết Mậu Tuất, Lễ hội Khèn hoa – Không gian văn hóa Tây Bắc 2018 tại Sun World Fansipan Legend là địa chỉ du lịch cần bỏ túi ngay của du khách thập phương trong dịp đầu xuân mới.

PV

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:Sa Pa, lễ hội, du khách

tin liên quan

video hot

Về đầu trang