Phan Anh và Hoàng My 'sẩy miệng' rồi mới xin lỗi, có đủ tầm làm giám khảo Hoa hậu?

author 20:08 11/11/2017

(VietQ.vn) - Phan Anh và Hoàng My đều vấp phải sự phản đối của dư luận do phát biểu trái chiều khi cả nước đang hướng về khó khăn của cư dân vùng bão.

“Sẩy miệng” rồi mới xin lỗi…

Cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 tuy chưa bước vào chung kết nhưng đã lao đao trước “bão” dư luận. Đầu tiên là sự kiện đêm thi bán kết được tổ chức sau khi bão Damrey tàn phá nặng nề ở một số tỉnh miền Trung trong đó có Khánh Hòa – nơi diễn ra sự kiện.

Tiếp đó, hai giám khảo của cuộc thi là MC Phan Anh và Á hậu Hoàng My đã có những phát ngôn đầy nhạy cảm xoay quanh chủ đề thiên tai và cuộc thi.

'Sẩy miệng' rồi mới xin lỗi, Phan Anh, Hoàng My có đủ tầm làm giám khảo Hoa hậu?
MC Phan Anh 
 
MC Phan Anh từng là nhân vật chiếm được rất nhiều thiện cảm của công chúng qua các hoạt động xã hội và những phát ngôn thẳng thắn, được lòng dư luận.
Nhưng sau lùm xùm về quyên góp tiền từ thiện 24 tỷ đồng vào năm 2016, tên tuổi Phan Anh có phần xấu đi trong mắt dư luận. Mới đây, nam MC thừa nhận với báo chí trong một cuộc họp báo rằng anh bị cấm sóng.
 

Cụ thể, Á hậu Hoàng My bị chỉ trích khi so sánh bão Damrey “không nhằm nhò gì so với thiệt hại của những cơn bão không hồi kết cho đương kim Hoa hậu”, còn MC Phan Anh – người được đánh giá là tích cực với các hoạt động từ thiện nhưng đáng tiếc là trước ảnh hưởng nặng nề của cơn bão 12 tại các tỉnh miền Trung, nam MC lại trả lời một tờ báo rằng việc tổ chức đêm bán kết là “hợp tình, hợp lý” và đưa ra đánh giá chưa đầy đủ về thiệt hại của bão lũ.

 

Ngay sau phát ngôn bị “ném đá”, hai giám khảo Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 đã đưa ra lời xin lỗi. Á hậu Hoàng My đính chính: “My muốn nói rằng các thí sinh cũng bị thiệt hại vì trải qua cơn bão, nhưng những ảnh hưởng của cơn bão này đối với thí sinh sẽ không bằng cơn bão sau này dành cho Hoa hậu. My hoàn toàn không nói về hậu quả của cơn bão. Cho My xin lỗi khi viết vội làm mọi người hiểu sai ý”.

'Sẩy miệng' rồi mới xin lỗi, Phan Anh, Hoàng My có đủ tầm làm giám khảo Hoa hậu?
Á hậu Hoàng My 
 
Những ai biết đến Hoàng My hay theo dõi Facebook cá nhân của cô đều thấy cô khác biệt.
"Trong rất nhiều á hậu, hoa hậu ở Việt Nam, mãi tôi mới tìm đươc một người đẹp cá tính và giỏi giang như Hoàng My", độc giả Hải Quỳnh, người theo dõi Hoàng My lâu năm qua Facebook bình luận.
Qua Facebook, thay vì khoe hình ảnh dự sự kiện giải trí, khoe váy áo mỹ phẩm hay làm gương mặt đại diện cho các nhãn hàng, Hoàng My thường đăng tải những bài viết về nhiều chủ đề thuộc tư duy, khoa học và xã hội.
 

Dù Á hậu Hoàng My và MC Phan Anh đã đưa ra lời xin lỗi công chúng, song hậu quả về những phát ngôn kể trên thật khó lường. Thậm chí, không ít người còn đặt ra câu hỏi: Liệu hai người nổi tiếng showbiz này có còn đủ tầm để chấm thi Hoa hậu hay không?

Ở một đấu trường sắc đẹp hướng thí sinh đến những giá trị về Chân-Thiện-Mỹ thì đội ngũ những người “cầm cân nảy mực” cũng phải xứng đáng với trọng trách này. Chưa kể, cuộc thi mà Phan Anh, Hoàng My đang ngồi ghế giám khảo là chương trình truyền hình thực tế, giám khảo không chỉ là người chấm điểm mà còn đồng hành với thí sinh trong toàn bộ quá trình thi, đưa ra những chỉ dẫn, định hướng để họ hoàn thiện dần bản thân.

Theo dõi chương trình này, ở mỗi vòng thi, các giám khảo và HLV thường nhắc nhở các thí sinh không chỉ về kỹ năng mà còn cả cách ứng xử, phát ngôn... Tuy nhiên, ở bối cảnh nơi đăng cai cuộc thi Hoa hậu xảy ra bão lũ thì nền tảng về văn hóa ứng xử, cách xử lý tình huống… của chính những giám khảo cuộc thi đã phô ra những lỗ hổng nghiêm trọng.

Á hậu Hoàng My ngay sau đêm bán kết đã tự tin viết ra 10 lời khuyên đối với các “đàn em” là thí sinh Hoa hậu. Trong đó điều thứ 10 là “hết sức cẩn thận khi phát ngôn trên mạng xã hội” nhưng chính bản thân lại mắc phải điều này.

Phát ngôn bất cẩn, có xứng làm giám khảo Hoa hậu?

Dù Hoàng My và Phan Anh đã nhận ra sai lầm của mình trong những phát ngôn kể trên, các bình luận dưới những bài báo và khắp các trang mạng vẫn đi đến một câu hỏi: "Liệu cả hai có còn đủ tầm để chấm thi hoa hậu?".

Độc giả Mai Anh bình luận trên Zing.vn: "Giám khảo không chỉ là người chấm điểm mà còn đồng hành với cuộc thi trong toàn bộ quá trình, đưa ra những chỉ dẫn cho thí sinh, hướng họ đến chân, thiện, mỹ. Với những phát ngôn như vậy, sao có thể đảm bảo hai giám khảo sẽ định hướng tốt cho thí sinh?".

Rất nhiều ý kiến không chỉ nhắm vào khía cạnh bão lũ, mà còn đặt vấn đề về vai trò giám khảo của hai nhân vật. Độc giả Chris Huynh nhận xét: "Nói năng như thế thì không có tư cách làm giám khảo để nhận xét người khác".

Độc giả Kangaroo phân tích: "Dàn giám khảo như vậy có thể hiện được đức tính yêu thương đùm bọc của người Việt Nam? Hay chỉ vì tổn thất kinh phí, lịch trình của cuộc thi mà bỏ qua nỗi đau lớn cả về vật chất lẫn tinh thần người dân nơi chịu cơn bão khủng khiếp trong 20 năm qua?".

Độc giả Phạm Thanh Huyền nói thêm: "Tôi có theo dõi chương trình hoa hậu này qua truyền hình và thấy ở mỗi vòng, giám khảo hay huấn luyện viên đều nhắc nhở các thí sinh rất nghiêm khắc về cách ứng xử hay thể hiện tư chất. Mong các giám khảo nói được làm được, chứ đừng chỉ nói".

"Ở phần thi ứng xử, các giám khảo luôn đặt ra những câu hỏi khó cho thí sinh", độc giả Hoàng Long chất vấn, "Nhưng nếu cảm nghĩ về cơn bão số 12 này là một phần thi ứng xử thì có thể thấy chính Phan Anh lẫn Hoàng My đều trả lời không đạt rồi".

Bản thân Hoàng My, sau đêm bán kết, cô cũng viết đưa ra 10 lời khuyên đối với các thí sinh hoa hậu, trong đó điều thứ mười là "Hết sức cẩn thận khi phát ngôn trên mạng xã hội". Nhưng chính cô lại mắc phải điều này.

BTC khẳng định tân Hoa hậu Đại dương Lê Âu Ngân Anh không giải phẫu thẩm mỹ(VietQ.vn) - Trong báo cáo, một lần nữa BTC Hoa hậu Đại dương 2017 khẳng định tân Hoa hậu Lê Âu Ngân Anh không giải phẫu thẩm mỹ.

Tiểu Dũng (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang