Say rượu, hành khách người Nga đánh tiếp viên và hành khách trên máy bay

author 16:00 31/10/2014

(VietQ.vn) – Một hành khách người Nga vì trước đó có say rượu, nên khi lên máy bay đã liên tục có các hành vi quấy rối, thậm chí là đánh tiếp viên và hành khách trên cùng chuyến bay.

Sáng ngày 31/10, Cảng vụ hàng không miền Nam vừa cho biết, cơ quan này hiện đang hoàn tất hồ sơ, đề nghị xử lý một hành khách người Nga đã có nhiều hành vi quấy rối trên chuyến bay từ Matxcơva về TP.HCM.

Theo thông tin ban đầu cho biết, Ngày 30/10 (giờ địa phương) trên chuyến bay VN 60 của Vietnam Airlines từ sân bay Dodomedovo (Matxcơva – Nga) về sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM, hành khách Sergei Samokhin (quốc tịch Nga) ngồi tại số ghế 35D đã liên tục có hành vi quấy rối.

Khi chuyến bay đã cất cánh được khoảng 4 tiếng, hành khách nói trên đã làm mất trật tự trên chuyến bay, mất kiểm soát hành vi.

Dù đã được tổ tiếp viên nhắc nhở, cảnh cáo, nhưng hành khách này đã không tiếp thu, mà còn có thêm nhiều hành vi khó coi. Trong một lúc không kiềm chế được, hành khách Sergei Samokhin đã hành hung cả tiếp viên và một hành khách khác đi trên chuyến bay này.

Giấy tờ tùy thân của hành khách Sergei Samokhin.

Nhận được trình báo từ tiếp viên, cơ trưởng chuyến bay này đã quyết định áp dụng các biện pháp an ninh hàng không do Cục hàng không dân dụng Việt Nam ban hành.

Sergei Samokhin ngay sau đó đã bị trói vào ghế ở phía cuối máy bay, để khách không thể làm mất trật tự trên chuyến bay, mà khách vẫn có khả năng thoát hiểm trong trường hợp khẩn cấp cần thiết. Để trói được hành khách này an toàn vào ghế ngồi, tiếp viên phải nhờ đến 5 hành khách cùng quốc tịch khác mới thực hiện xong công việc.

Khi đã bị trói khoảng 2 tiếng 30 phút, hành khách Sergei Samokhin đã tỉnh rượu, có nhiều thái độ ăn năn, hối lỗi, mong muốn được tha thứ, nên mới được mở trói, nhưng vẫn bị tiếp viên giám sát chặt chẽ.

Lúc 8h30 sáng hôm nay (31/10), chuyến bay VN 60 hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất. Hành khách Sergei Samokhin đã được bàn giao cho đại diện Vietnam Airlines và các cơ quan chức năng ở sân bay Tân Sơn Nhất tiếp tục làm việc, thụ lý theo thẩm quyền.

Vì hành khách đã thừa nhận hành vi sai phạm, ăn năn, hối cải, chấp nhận đóng tiền phạt theo yêu cầu của nhà chức trách, đồng thời nữ hành khách đi cùng đứng ra bảo lãnh, nên đúng ra hành khách gây rối phải bị trả về Nga ngay lập tức, nhưng cơ quan chức năng của TP.HCM vẫn cho hành khách này nhập cảnh bình thường.

Với hành vi quấy rối liên tục trên chuyến bay VN 60, Sergei Samokhin có thể sẽ bị Cảng vụ hàng không miền Nam ra quyết định xử phạt ở mức tiền từ 5 – 10 triệu đồng.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang