Sẽ có danh sách camera cho thí sinh mang vào phòng thi

author 20:19 25/01/2013

(VietQ.vn) - Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ ban hành danh sách camera cho thí sinh được mang vào phòng thi.

Trao đổi với Chất lượng Việt Nam sáng 25/1, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, GS.TSKH Bùi Văn Ga cho hay, sau khi bác bỏ ý kiến của nhiều trường đề nghị ngăn cản thí sinh mang máy quay phim, máy ghi âm vào phòng thi, bộ khẳng định sẽ cho các em được dùng các phương tiện này để "theo dõi" lại chính các thầy, cô coi thi.

Chiếc bút này có gắn thiết bị quay phim. Nếu giáo viên "ném bài", thí sinh có thể vừa làm, vừa quay được video làm bằng chứng.
Chiếc bút này có gắn thiết bị quay phim. Nếu giáo viên "ném bài", thí sinh có thể vừa làm, vừa quay video làm bằng chứng

Sắp tới, để các trường đỡ kêu ca, Bộ Giáo dục và Đào tạo có thể sẽ ban hành danh sách các thiết bị được mang vào phòng thi, có hướng dẫn cụ thể về tiêu chuẩn máy quay phim, máy ghi âm... cho thí sinh.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, nhiều nhà báo sẵn sàng trình bày chuyên môn ghi hình của mình, phổ biến cho đông đảo học sinh, để các em có thể "tác nghiệp" thành công, khi phát hiện sai phạm trong giờ thi.

Sau sự cố "Đồi Ngô", Chất lượng Việt Nam là tờ báo đầu tiên đặt vấn đề cho phép mang camera, gắn camera vào phòng thi. Sau đó, nhiều tờ báo khác đã vào cuộc, truyền tải ý kiển của người dân đến lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Nhiều người hy vọng việc mang camera vào phòng thi sẽ được nhân rộng ở tất cả các kỳ thi, chứ không riêng kỳ thi đại học.

Ngọc Hà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang