Sẽ có đường bay thẳng từ Việt Nam tới Mỹ vào năm sau?

author 16:26 21/10/2017

(VietQ.vn) - Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) vừa hoàn thành bước phê chuẩn không chính thức về năng lực giám sát hàng không mức 1 (CAT1). Đây điều kiện tiên quyết và quan trọng nhất để thiết lập đường bay thẳng từ Việt Nam tới Mỹ.

Theo báo Dân trí, ông Võ Huy Cường - Phó cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam - cho biết, việc đánh giá của FAA diễn ra từ ngày 16-20/10. Tổ đánh giá gồm 8 thành viên, trong đó có 6 người của FAA và 2 người của Tập đoàn Boeing.


“FAA đánh giá rất tốt về năng lực giám sát hàng không của nhà chức trách hàng không Việt Nam. So với đánh giá năm 2013 của FAA thì kết quả lần này được ghi nhận là tốt hơn rất nhiều” - ông Cường khẳng định.


Cũng theo ông Cường, tiêu chí tiên quyết cho việc thiết lập đường bay thẳng tới Mỹ mà FAA đánh giá là việc Việt Nam thực hiện những quy định của Tổ chức Hàng không dân dụng thế giới (ICAO) về an toàn hàng không. Trong đó, điểm cộng cho Việt Nam là suốt 20 năm qua không xảy ra vụ tai nạn hàng không nào.

Sẽ có đường bay thẳng từ Việt Nam tới Mỹ vào năm sau?

 Sẽ có đường bay thẳng từ Việt Nam tới Mỹ vào năm sau - Ảnh Vietnam Airlines.

Trong đợt đánh giá này, một số vấn đề mà FAA khuyến cáo Việt Nam khắc phục và báo cáo nhằm thống nhất với quy định chung, chủ yếu là những đặc thù như: Quy định độ tuổi lao động của Việt Nam, loại máy bay khai thác, cập nhật một số quy định mới của hàng không dân dụng Việt Nam.

“FAA không đưa ra thời hạn là khi nào Việt Nam phải hoàn thành việc khắc phục theo các khuyến cáo mà để nhà chức trách hàng không Việt Nam chủ động. Sau khi khắc phục xong, Việt Nam sẽ tiếp tục mời FAA đánh giá bước tiếp theo” - ông Cường cho hay.

Theo nguồn tin riêng của Báo Giao thông, trong kế hoạch 5 năm 2016 - 2020 của Vietnam Airlines, hãng này đã lên kế hoạch mở đường bay thẳng đến bờ Tây nước Mỹ với 2 địa điểm đang được cân nhắc gồm: Los Angeles hoặc San Fransisco. Với đội bay thế hệ mới A350 XWB và Boeing 787-9, trong hành trình, máy bay sẽ có 1 điểm dừng kỹ thuật là Tokyo hoặc Osaka (Nhật Bản). Tại điểm dừng này, máy bay sẽ được tiếp nhiên liệu, cung cấp suất ăn, thời gian tối đa khoảng 1 giờ và hành khách không phải xuống máy bay.

HD (T/h)

CEO Uber: Không để phản ứng của taxi truyền thống ảnh hưởng đến việc kinh doanh(VietQ.vn) - Ông Tom White khẳng định không để phản ứng của taxi truyền thống ảnh hưởng đến việc kinh doanh Uber ở Việt Nam.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang