Chọn 18/5 là ngày dành giới làm khoa học

author 07:52 09/01/2014

(VietQ.vn) - Theo Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Nguyễn Quân (KH&CN) ngày 18/5 hàng năm sẽ được lấy làm ngày KH&CN Việt Nam.

Sự kiện: Hoạt động Khoa học & Công nghệ

Năm 2014 sẽ là năm đầu tiên tổ chức ngày KH&CN Việt Nam. Thủ tướng Chính phủ sẽ chính thức công bố lấy ngày 18/5 hàng năm là ngày KH&CN Việt Nam.

Giới làm khoa học đã có ngày kỷ niệm cho riêng mình.

Bộ trưởng Nguyễn Quân cho biết, Bộ KH&CN sẽ tổ chức ngày KH&CN khác với các ngày kỷ niệm của các ngành, lĩnh vực khác. Cùng với việc tổ chức ngày KH&CN, ngànhKH&CN sẽ phải trình diễn trước công chúng những kết quả nghiên cứu của mình, định hướng nghiên cứu bằng việc tổ chức một loạt sự kiện hội nghị, hội thảo, triển lãm.

Song song với các hoạt động đó, sẽ mở cửa tất cả các cơ sở nghiên cứu, các viện, các thư viện để mọi người dân có thể tiếp cận công việc của người làm khoa học có thể được tận mắt chứng kiến quá trình nghiên cứu, sản phẩm của các nhà khoa học. Có thể bằng tài liệu, bài báo, phát minh, sáng chế, bằng sản phẩm cụ thể, ứng dụng kết quả KH&CN để tạo ra.

Cùng với đó, thông qua truyền thông giới thiệu những kết quả đó tới công chúng, tuyên truyền để người dân quan tâm đến với giới khoa học, tôn vinh giới làm khoa học.

Quang Tuấn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang