Sẽ có thêm 2 công ty của Việt Nam được xuất khẩu sữa sang Trung Quốc

author 10:15 18/03/2021

(VietQ.vn) - Tổng cục Hải quan Trung Quốc đã chính thức thông báo cấp Mã giao dịch cho 2 công ty của Việt Nam được xuất khẩu sữa sang Trung Quốc.

Theo Vụ Thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công thương), Tổng cục Hải quan Trung Quốc đã thông báo cấp mã giao dịch cho hai công ty của Việt Nam được xuất khẩu sữa sang Trung Quốc gồm:

Công Ty TNHH FrieslandCampina Hà Nam (FRIESLAND CAMPINA HANAM COMPANY LIMITED) được phép xuất khẩu sản phẩm sữa tiệt trùng và sữa lên men sang thị trường Trung Quốc.

Và Công ty TNHH FrieslandCampina Việt Nam được phép xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc sản phẩm sữa tiệt trùng, sữa lên men, sữa đặc có đường và các sản phẩm sữa khác.

Việt Nam tiếp tục có thêm 2 công ty/nhà máy sữa xuất khẩu sang Trung Quốc 

Trước đó, đầu tháng 1/2021, Trung Quốc cũng cấp mã giao dịch cho hai công ty/nhà máy sữa Việt Nam được xuất khẩu sang Trung Quốc. Đó là Công ty cổ phần thực phẩm dinh dưỡng Nutifood Bình Dương (Binh Duong Nutifood Nutrition Food Joint Stock Company) được phép xuất khẩu sản phẩm sữa tiệt trùng, sữa biến đổi và sữa lên men bổ sung hương vị sang thị trường Trung Quốc.

Và nhà máy sữa Trường Thọ (Truong Tho Dairy Factory, trực thuộc Công ty cổ phần Sữa Việt Nam - Vinamilk) được phép xuất khẩu sang Trung Quốc sản phẩm sữa tiệt trùng, sữa biến đổi, sữa đặc có đường và các sản phẩm sữa đặc khác.

Cho đến thời điểm hiện tại, Trung Quốc đã cấp mã giao dịch cho tổng cộng bốn công ty/nhà máy của Việt Nam được phép xuất khẩu các sản phẩm sữa vào thị trường Trung Quốc, gồm sản phẩm sữa tiệt trùng (sterilized milk) và sữa biến đổi (modified milk) của TH True Milk; sữa đặc của Vinamilk, sữa lên men của Hanoimilk và các loại phô mai khác của BEL Vietnam.

Theo tổ chức Lương thực và nông nghiệp Liên Hiệp Quốc dựa báo rằng nhu cầu tiêu thụ sữa và sản phẩm sữa của thị trường này vẫn tăng cao với mức khoảng 45% tính đến năm 2025. Việc liên tiếp có nhiều tên doanh nghiệp sữa của Việt Nam trong danh sách được xuất khẩu sữa sang thị trường Trung Quốc đánh dấu kỳ vọng tăng trưởng xuất khẩu sữa chính ngạch trong thời gian tới.

Bảo An (t/h)

Ra mắt thị trường với mức giá khá cao, xe chạy điện BMW iX có gì đặc biệt?(VietQ.vn) - Sau khi tiết lộ nhiều thông tin về sản phẩm xe điện, cuối cùng chiếc SUV BMW iX sẽ chính thức được ra mắt vào cuối năm 2021.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang