Sẽ đưa máy bức xạ về Hà Nam tìm kiếm thi thể chị Huyền thẩm mỹ viện

author 13:09 12/12/2013

VietQ.vn) - Sáng nay (12/12), trao đổi với PV ông Phạm Đức Quang (cậu ruột chồng chị Huyền) cho biết, phía gia đình sẽ nhờ tiến sĩ Vũ Văn Bằng xuống Hà Nam tìm kiếm thi thể chị Huyền.

Sự kiện:

 

 

 

Theo ông Quang, mới đây gia đình có nhận được thông tin từ một người con gái quê ở Nam Định cũng đến phẫu thuật tại TMV Cát Tường nói rằng được Huyền về báo mộng và nói xác cháu Huyền đang ở khu vực cầu Yên Lệnh (nơi giáp danh 2 tỉnh Hưng Yên và Hà Nam) Cháu nó bảo cứ đêm là thấy Huyền về báo mộng chỉ nơi có xác, hôm đó gia đình gần 10 người xuống tìm kiếm đến tận đêm mới về nhưng không thấy gì nên lần này, sau khi tiến sĩ Bằng đi công tác từ Quảng Bình về gia đình sẽ nhờ máy bức xạ từ của tiến sĩ Bằng xuống tìm kiếm xem sao.

Hiện tại gia đình cũng chưa biết nên tìm kiếm ở đâu, nên phía gia đình đang đợi kết quả phân tích từ phía TS. Vũ Văn Bằng sau đó phía gia đình mới tiếp tục  có kế hoạch tìm kiếm rõ ràng. Theo kế hoạch tìm kiếm của tiến sĩ Bằng.

GS Bằng với chiếc máy dò xác

Nhận xét về tình trạng của nạn nhân, giáo sư Vũ Văn Bằng cho biết: “Tính đến thời điểm này đã hơn 50 ngày bị vùi lấp dưới đáy sông, thi thể nạn nhân chắc chắn chỉ còn xương cốt, những phần mềm đã bị phân hủy, tan rã hết. Năm trước tôi có tìm một thi thể nạn nhân bị vùi 23 ngày dưới sông, và lúc đó nạn nhân này cũng chỉ còn xương cốt mà thôi”.

Hiện tại, gia đình vẫn chưa tổ chức tìm kiếm ở những điểm GS Bằng đã xác định, bởi đang muốn chờ xem ý kiến từ phía cơ quan điều tra thế nào.

Gia đình chỉ chuẩn bị máy xúc để khi có thể thì tìm kiếm ở các điểm khả nghi đã được chốt trước đó.

 

 

Trong quá trình tìm kiếm, TS. Vũ Văn Bằng cũng thừa nhận, việc tìm kiếm quá khó khăn do tìm ở môi trường nước và dòng sông quá rộng nên không chỉ có thi thể của chị Huyền mà còn rất nhiều xác trôi dạt từ trước hoặc sau.

Thứ nữa, điểm ông Bằng băn khoăn là phương tiện hỗ trợ đối với thợ lặn không đáp ứng được yêu cầu. Phải có đội thợ lặn chuyên nghiệp với các trang thiết bị hỗ trợ hiện đại. thì mới có kết quả khả thi nhất.

Ông còn cho biết, việc tiến hành tìm xác nạn nhân của công ty ông mà ông là người trực tiếp tiến hành được thực hiện hoàn toàn trên tinh thần tự nguyện, không đòi hỏi bất cứ gì từ gia đình nạn nhân. Cái cốt yếu với ông là làm sao nhanh chóng tìm ra nạn nhân Huyền để gia đình nạn nhân được yên lòng.

“Trong thời gian tìm kiếm thi thể chị Huyền, cũng có một số nhà khoa học lên tiếng phản đối về cách tìm kiếm và nghi ngờ về chiếc máy đo địa bức xạ của tôi. Nhưng họ không hiểu rằng cuộc tìm kiếm này trước hết là do cơ quan chức năng đã đề nghị tôi vào cuộc tìm giúp.

Chiếc máy đo địa bức xạ này đã từ được sử dụng tìm kiếm thành công ở một số trường hợp tìm kiếm thi thể trong vụ sạt lở đất ở Lào Cai, Yên Bái, Thái Nguyên… Nó cũng được dùng tìm kiếm hài cốt liệt sĩ. Bằng chứng sự thật về chiếc máy là 3.000 bộ hài cốt liệt sĩ đã được tìm thấy bằng phương pháp đo địa bức xạ”, ông Bằng chia sẻ với báo giới.

ĐƯỜNG DÂY NÓNG TIẾP NHẬN GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI, TỐ CÁO CỦA BẠN ĐỌC: 0904.065.256

 

 

 

 

Hoàng Giáp 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang