Sẽ không còn vé giá rẻ đường bay nội địa: Cục hàng không lên tiếng

authorHà Thúy 11:16 03/04/2017

(VietQ.vn) - Cục Hàng không lên tiếng trước thông tin liên quan đến việc sẽ áp dụng giá sàn vé máy bay và sẽ không còn vé giá rẻ cho đường bay nội địa.

Cụ thể, trao đổi với PV Dân trí, lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam khẳng định: “Việc áp dụng giá sàn vé máy bay chỉ là kiến nghị của 1 hãng hàng không, Cục Hàng không Việt Nam vẫn đang trong quá trình nghiên cứu, rà soát. Cục chưa từng có chủ trương lấy ý kiến về giá sàn, chưa từng có bất kỳ văn bản nào, đề xuất nào lên Bộ Giao thông vận tải về việc áp dụng giá sàn vé máy bay”.

Trước đó, Báo Lao Động thông tin, Cục Hàng không đang lấy ý kiến về dự thảo áp khung giá sàn cho dịch vụ vận chuyển hàng không hạng vé phổ thông cơ bản trên các đường bay nội địa để thay thế quyết định 3282/QĐ-BTC ngày 19/12/2014. Theo đó, bên cạnh quy định sẵn có về khung giá trần, Cục Hàng không đề xuất áp thêm khung giá sàn cho các đường bay nội địa và đã tổ chức một cuộc họp lấy ý kiến các hãng hàng không về vấn đề này.

se-khong-con-ve-gia-re-duong-bay-noi-dia-cuc-hang-khong-len-tieng

 Cục Hàng không khẳng định chưa từng có chủ trương lấy ý kiến về giá sàn vé máy bay. Ảnh minh họa

Theo Lao Động, dự thảo này nhận được sự ủng hộ của một số hãng hàng không như Vietnam Airlines hay Jetstar nhưng vấp phải sự phản đối từ hãng hàng không giá rẻ Vietjet.

Dân Trí trước đó cũng thông tin, cuối tháng 3 vừa qua, Hãng hàng không Jetstar Pacific đã kiến nghị Bộ Giao thông vận tải, đề nghị áp dụng mức giá sàn trong khung giá dịch vụ vận chuyển hành khách hạng vé phổ thông cơ bản trên các đường bay nội địa.

Dân Trí dẫn lời ông Nguyễn Tuấn Anh - Phó Tổng Giám đốc Jetstar Pacific cho hay: Trong giai đoạn 2014 - 2016, mức tải cung ứng trên các đường bay nội địa đã tăng hơn 30%/năm và các hãng hàng không Việt Nam đã phải liên tục giảm giá vé, có khi bán thấp hơn giá thành và sẽ tiếp tục giảm để thu hút khách. Điều này làm ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh, ảnh hưởng đến sự phát triển bền vững của các hãng hàng không và ngành hàng không.

Hưởng lương hưu và nhận BHXH 1 lần: Cái nào có lợi hơn?(VietQ.vn) - Giữa việc hưởng lương hưu và nhận bảo hiểm xã hội (BHXH) một lần, việc cái nào có lợi hơn đang được nhiều người quan tâm

Tuy vậy, theo Thanh Niên, hãng hàng không Vietjet Air (VJA) lại kiến nghị không áp dụng giá sàn với hạng vé phổ thông trên chuyến bay nội địa do thị trường đã không còn tình trạng độc quyền, cạnh tranh gay gắt giữa các hãng, giá cả dịch vụ do quy luật cung cầu quyết định, lựa chọn cuối cùng là hành khách. Nhà nước không nên quy định giá trần để tôn trọng các nguyên tắc cạnh tranh của DN theo cơ chế thị trường, VJA cho rằng quy định giá sàn dù dưới hình thức nào cũng không phù hợp với luật Cạnh tranh năm 2014, không phù hợp thông lệ quốc tế.

Hà Thúy (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang