Sẽ kiểm tra thông tin bánh Starbucks có chất gây ung thư

author 12:49 13/02/2014

(VietQ.vn) - Trước vụ việc bánh Starbucks tại Trung Quốc có sử dụng hóa chất gây ung thư, lãnh đạo Cục ATTP (Bộ Y Tế) cho biết sẽ kiểm tra xác minh thông tin trên.

Sự kiện: Bệnh ung thư và cách phòng tránh

Sáng 13/2, trả lời Chất lượng Việt Nam, ông Trần Quang Trung, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y Tế), cho biết cơ quan này vẫn chưa nhận được thông tin bánh Starbucks tại Trung Quốc có chất phụ gia gây ung thư. “Chúng tôi sẽ cho xem xét lại, nếu cần thiết sẽ tiến hành kiểm tra xác minh đối với sản phẩm bánh Starbucks tại Việt Nam”.

Chuỗi cung ứng Starbucks tại Trung Quốc đã thừa nhận sử dụng chất gây ung thư trong bánh ngọt

Trước đó, chuỗi cửa hàng cà phê toàn cầu Starbucks tại Trung Quốc đã  thừa nhận sử dụng hoá chất azodicarbonamide trong chế biến bánh ngọt với mục đích tẩy trắng và tăng độ mềm, xốp cho bột mỳ.

Tuy nhiên, cổng thông tin chính phủ Trung Quốc cho biết các nước như Singapore, Úc, Nhật Bản và EU đã cấm sử dụng hoá chất này trong chế biến thực phẩm vì nó có thể sản sinh ra chất gây ung thư khi nướng bánh.

Azodicarbonamide là một loại hóa chất nguy hiểm, chỉ được sử dụng để sản xuất đế giày và thảm tập yoga, thậm chí những sản phẩm này có thể gây ung thư khi sử dụng chất Azodicarbonamide quá nhiều.

Theo các nghiên cứu khoa học, hóa chất trên có thể hủy diệt các loại vitamin có trong bột mì, làm rối loạn đến quá trình hấp thụ can xi của con người và tổn thương các cơ quan quan trọng trong cơ thể, dẫn đến ung thư hoặc gây hen suyễn.

Hoàng Vũ

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang