Tạo ra Robot Furhat biết lắng nghe, chia sẻ và đồng cảm với con người

authorNgọc Nga 10:05 04/12/2018

(VietQ.vn) - Công ty khoa học và công nghệ Merck và Furhat Robotics đang nghiên cứu và tạo ra robot Furhat. Robot này có khả năng nghiêng đầu, mỉm cười, toát lên sự đồng cảm và ấm áp.

Samer Al Moubayed, Giám đốc điều hành của Furhat Robotics nói: "Qua nghiên cứu cho thấy, trong một số trường hợp, mọi người sẽ thoải mái hơn khi chia sẻ với robot hơn là con người".

Robot này giống như một bức tượng 3 chiều, nó có khuôn mặt giống như con người. Mục đích ra đời của sản phẩm này là giúp con người có thể tương tác, chia sẻ thông tin với nó.

Sẽ ra đời Robot Furhat biết lắng nghe và đồng cảm với con người

Con người có thể cởi mở tâm sự với robot vì chúng không phải là "kẻ lắm chuyện". Ảnh: Reuters

Người sáng tạo ra sản phẩm này cho biết thêm, vì robot không phải là con người, nó không thiên vị ai nên mọi người hoàn toàn có thể trung thực với nó. Nó sẽ rất hữu ích trong các tình huống như sàng lọc nguy cơ sức khỏe mà mọi người thường không dám nói thật.

Cũng theo thông tin từ Giám đốc điều hành của Furhat Robotics, robot đã được sử dụng tại sân bay Frankfurt như một dịch vụ trợ giúp đa ngôn ngữ, giúp du khách tìm đường, ngoài ra chúng cũng dùng để đào tạo dịch vụ khách hàng.

Công ty khoa học và công nghệ Merck và Furhat Robotics cũng đã tiết lộ một robot ở Stockholm sẽ hỏi mọi người về sức khỏe, lối sống của họ và sàng lọc về nguy cơ đái tháo đường, nghiện rượu và suy giáp. Nếu cần thiết, robot sẽ khuyên họ đi xét nghiệm máu hoặc đến bác sĩ.

Các nhà khoa học còn trăn trở, một trong những giới hạn, điểm yếu của robot là vấn đề về khả năng biểu cảm khuôn mặt, họ đang cố gắng để cải thiện chúng với chuyển động mặt, chuyển động mắt, chuyển động đầu trơn tru hơn.

Thanh Vân (Theo Reuters)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang