Sẽ tiếp tục hành trình đưa sữa về với trẻ khó khăn

author 07:53 12/12/2013

(VietQ.vn) - Chương trình của Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam trong năm 2013 khép lại, đánh dấu 5 năm thành công của chương trình và Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) vẫn cam kết gắn bó với cơ quan chức năng, đưa sữa về với trẻ em khó khăn ở khắp mọi miền của tổ quốc.

Sự kiện: Hãy là người dùng sữa thông thái

Quỹ sữa Vươn Cao Việt Nam về vùng núi Phú Thọ. Những gương mặt ngây thơ sáng bừng trong niềm vui uống sữa, giọt nước mắt mừng vui rớm trên bờ mi người cao tuổi là những hình ảnh ấn tượng trong ngày Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam về xã Đồng Lương, Cẩm Khê, Phú Thọ.

Ấm niềm vui nơi xã nghèo miền núi

Ngày 8/12/2013, tại trường tiểu học Đồng Lương (Cẩm Khê, Phú Thọ), chương trình Quỹ sữa Vươn Cao Việt Nam năm 2013 đã trao tặng hơn 33 ngàn ly sữa, trong tổng số 42 ngàn ly sữa mà trẻ em nghèo tỉnh Phú Thọ được thụ hưởng từ chương trình.

Quy sua Vuon cao Viet Nam

Bà Bùi Thị Hương - Giám đốc Đối ngoại Vinamilk đại diện Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam trao tặng 42 ngàn ly sữa cho trẻ em tỉnh Phú Thọ. Ảnh: N. N

Từ sáng sớm, thầy trò trường tiểu học Đồng Lương và người dân xung quanh đã đổ về sân trường đón đoàn đại biểu. Niềm vui được uống sữa miễn phí tỏa rạng trên các gương mặt từ trẻ tới già, từ học sinh tới các thầy cô. Trong số hơn 500 em học sinh của trường, không ít em lần đầu được uống sữa.

Bà Nguyễn Thị Kim Ngân, Phó Chủ tịch Quốc Hội - Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư Trung ương Đảng tặng sữa cho các em học sinh. Ảnh: N. N

Em Trần Thị Kim Lê, học sinh lớp 4A nói: “Sữa rất ngọt và thơm, em thích lắm. Ở nhà chẳng mấy khi em được uống sữa. Nếu ngày nào đến trường cũng được uống thì rất vui”.

Còn cụ Đồng Thị Mười, gần 80 tuổi thì chia sẻ: “Cả đời tôi chưa bao giờ biết tới ngụm sữa ngoài nào. Nhưng bây giờ cháu tôi, chắt tôi được uống sữa miễn phí, quý lắm. Cảm ơn sự quan tâm của chính quyền và chương trình. Mong rằng có ngày càng nhiều các chương trình thế này để con em vùng khó được uống sữa nhiều hơn”.


Đây cũng là lần đầu tiên các em học sinh Đồng Lương được gặp mặt trò chuyện, cùng chơi những trò chơi vui nhộn với các đại sứ của Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam là nghệ sĩ Xuân Bắc và Hoa hậu Hương Giang.

Khép lại hành trình ý nghĩa trong năm 2013

Xã Đồng Lương, Cẩm Khê, Phú Thọ là điểm trao tặng sữa cuối cùng trong hành trình năm 2013, đánh dấu chặng đường 5 năm thành công của Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam.

Trước đó, vào tháng 7/2013, Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam cũng đã trực tiếp trao sữa cho trẻ em nghèo tại Quảng Bình và Phú Quốc - Kiên Giang. Trong năm 2013, Quỹ sữa đã trao cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn một lượng sữa trị giá 6 tỷ đồng. Và trong hành trình 5 năm, Quỹ sữa đã đem đến cho hơn 286 ngàn trẻ em khó khăn tại Việt Nam là hơn 20 triệu ly sữa, tương đương khoảng 75 tỷ đồng.



Bằng những ly sữa của lòng nhân ái, Quỹ Sữa Vươn cao Việt Nam không chỉ mong muốn góp phần cải thiện điều kiện dinh dưỡng, tối đa các tiềm năng về thể chất và trí tuệ của trẻ em Việt Nam mà còn muốn nâng cao nhận thức và sự quan tâm của toàn xã hội đối với sự phát triển của các em, những chủ nhân tương lai của đất nước.

Bà Phạm Thị Hải Chuyền - Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH nhận định: “Hiện nay, tại Việt Nam vẫn còn nhiều em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, chưa được chăm sóc đầy đủ về mặt dinh dưỡng, rất ít được uống sữa hoặc thậm chí không biết đến sữa là gì dẫn đến việc phát triển về mặt thể chất và trí tuệ của các em còn nhiều hạn chế. Hành trình 5 năm của Quỹ sữa đã góp phần đem đến cho hàng trăm nghìn trẻ em có cơ hội dùng sữa thường xuyên hơn để cải thiện tình trạng thể chất và trí tuệ của bản thân. Vì vậy, tôi đánh giá cao sự nỗ lực của Quỹ Bảo trợ trẻ em cùng sự đồng hành của công ty Vinamilk với chương trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam và mong rằng chương trình sẽ tiếp tục được thực hiện trong nhiều năm tới.”

Là đơn vị tài trợ duy nhất cho chương trình Quỹ sữa “Vươn Cao Việt Nam” từ những ngày đầu cho đến nay, bà Bùi Thị Hương - Giám đốc Đối ngoại của Vinamilk chia sẻ: “Thông qua Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam, với tinh thần trách nhiệm cao đối với cộng đồng, Vinamilk mong muốn được góp phần cải thiện phần nào điều kiện dinh dưỡng cho các em. Qua đó cho thấy cam kết của Vinamilk đối với các thế hệ người Việt, đặc biệt là trẻ em Việt Nam với mong muốn để “Mọi trẻ em Việt Nam đều được uống sữa mỗi ngày.”

Nguyễn Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang