Sẽ tổ chức tập huấn phân biệt vắc-xin chính hãng Pfizer thật, giả

author 16:17 14/06/2021

(VietQ.vn) - Tổng cục Quản lý Thị trường sẽ tổ chức chương trình tập huấn trực tuyến phân biệt vắc-xin chính hãng Pfizer cho toàn lực lượng Quản lý thị trường.

Theo thông tin từ Tổng Cục Quản lý Thị trường, ngày 16/6 tới đây, tại Hà Nội, Tổng cục sẽ phối hợp với Cơ quan Điều tra An ninh Nội địa (HIS) Hoa Kỳ và hãng dược phẩm Pfizer tổ chức chương trình Tập huấn trực tuyến phân biệt vắc-xin chính hãng Pfizer cho toàn lực lượng QLTT.

Tại buổi tập huấn, toàn bộ lực lượng QLTT ở 64 điểm cầu sẽ được HIS chia sẻ về công tác điều tra vụ việc liên quan đến các sản phẩm trang thiết bị, vật tư y tế, đặc biệt việc buôn bán vắc-xin Covid-19 giả và kết quả điều tra của các văn phòng của HIS trên toàn thế giới.

Tổng cục QLTT tổ chức chương trình Tập huấn trực tuyến phân biệt vắc-xin chính hãng Pfizer cho toàn lực lượng Quản lý Thị trường

Tiếp theo đó, đại diện hãng dược phẩm Pfizer sẽ thông các nội dung liên quan đến đặc điểm an ninh của sản phẩm, quy cách và tính chất đóng gói, các đặc điểm khác được sử dụng để xác định một vắc-xin có hợp pháp và đảm bảo nguồn gốc cho toàn lực lượng quản lý thị trường.

Những câu hỏi, thắc mắc về nội dung liên quan đến việc phân biệt vắc-xin Pfizer của lực lượng Quản lý Thị trường sẽ được HIS và đại diện hãng dược phẩm Pfizer giải đáp tại buổi tập huấn.

Trước đó, Bộ Y tế đã đưa ra cảnh báo về tình trạng lừa đảo tiêm vắc-xin ngừa Covid-19. Chính vì vậy, việc Tổng cục Quản lý thị trường phối hợp với Cơ quan Điều tra An ninh Nội Địa (HIS) Hoa Kỳ và hãng dược Pfizer tổ chức sự kiện trực tuyến chia sẻ thông tin liên quan đến đặc điểm an ninh để xác định vắc-xin hợp pháp và đảm bảo nguồn gốc là rất cần thiết giúp lực lượng Quản lý thị trường có kỹ năng nhận biết giữa hàng giả và hàng chính hãng góp phần phục vụ tốt công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Những loại thuốc có thể khiến tiêm vaccine COVID-19 'vô tác dụng' (VietQ.vn) - Theo các nhà khoa học, một số loại thuốc có thể gây cản trở hệ miễn dịch và phản ứng miễn dịch với vaccine COVID-19.

Mới đây, Bộ Y tế đã phê duyệt có điều kiện vắc-xin Pfizer cho nhu cầu cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Đây là vắc-xin do công ty Pfizer và BioNTech phối hợp sản xuất, dạng bào chế hỗn dịch đậm đặc pha tiêm, mỗi liều 0,3ml chứa 30mcg vắc xin mRNA Covid-19.

Bộ Y tế giao Cục Quản lý Dược cấp phép nhập khẩu vắc-xin Pfizer khi nhận được hồ sơ của cơ sở nhập khẩu, thực hiện đúng quy định của pháp luật về quản lý nhập khẩu, quản lý chất lượng vắc-xin.

Theo tìm hiểu, mỗi liều vắc-xin Comirnaty có 0,3 ml chứa 30 mcg vắc-xin mRNA Covid-19, bào chế dưới dạng hỗn dịch đậm đặc pha tiêm. Mỗi lọ vắc-xin có 6 liều.

Bộ Y tế giao Cục Khoa học Công nghệ và Đào tạo có trách nhiệm lựa chọn và hướng dẫn, chỉ đạo đơn vị đủ điều kiện đánh giá tính an toàn, hiệu quả của vắc-xin trên cơ sở ý kiến tư vấn của Hội đồng tư vấn sử dụng vắc-xin, sinh phẩm y tế của Bộ Y tế trong quá trình sử dụng.

Cục Y tế Dự phòng thực hiện các trách nhiệm liên quan đến tiêm chủng vắc-xin Comirnaty. Bộ Y tế cũng giao Viện Kiểm định Quốc gia Vắc-xin và sinh phẩm y tế có trách nhiệm tiến hành kiểm định và cấp Giấy chứng nhận xuất xưởng lô vắc-xin Comirnaty trước khi đưa ra sử dụng.

Các điều kiện đi kèm việc phê duyệt vắc-xin Comirnaty cho nhu cầu cấp bách trong giai đoạn phòng, chống dịch bệnh Covid-19 (Vắc-xin Comirnaty được phê duyệt dựa trên dữ liệu an toàn, chất lượng và hiệu quả do Công ty TNHH Pfizer (Việt Nam) cung cấp cho Bộ Y tế Việt Nam tính đến ngày 28/5 và cam kết của Công ty TNHH Pfizer (Việt Nam) về việc các tài liệu đã cung cấp cho Bộ Y tế Việt Nam cũng đồng thời là tài liệu Công ty TNHH Pfizer (Việt Nam) đã nộp và đánh giá, phê duyệt bởi EMA. Công ty TNHH Pfizer (Việt Nam) có trách nhiệm phản hồi kịp thời các yêu cầu từ Bộ Y tế để bổ sung thêm dữ liệu hoặc các yêu cầu khác có liên quan đến vắc-xin Comirnaty và chủ động cung cấp, cập nhật các thông tin mới có liên quan đến vắc-xin Comirnaty cho Bộ Y tế trong suốt quá trình phát triển sản phẩm.

Công ty TNHH Pfizer (Việt Nam) chịu trách nhiệm phối hợp với cơ sở sản xuất vắc-xin đảm bảo các điều kiện sản xuất tại cơ sở sản xuất vắc-xin Comirnaty nhập khẩu vào Việt Nam và đảm bảo an toàn, hiệu quả và chất lượng của lô vắc-xin Comirnaty nhập khẩu vào Việt Nam.

Đồng thời, Công ty TNHH Pfizer (Việt Nam) phối hợp với đơn vị phân phối, sử dụng vắc-xin Comirnaty triển khai hệ thống cảnh giác được toàn diện đối với vắc-xin này tại Việt Nam theo quy định của pháp luật...

Được biết, đến thời điểm này, Pfizer là vắc-xin phòng Covid-19 thứ tư được Việt Nam cấp phép khẩn cấp, sau AstraZeneca, Sputnik V và Sinopharm.

 An Dương 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang