Sẽ tổ chức thi "Người đẹp Thực phẩm chức năng"

author 14:19 02/07/2013

(VietQ.vn) - Ngày hội Thực phẩm chức năng (TPCN) Quốc tế tại Việt Nam - I3F Việt Nam 2013, được tổ chức từ 27 - 29/9/2013 tại Triển lãm Giảng Võ (Hà Nội), sẽ diễn ra cuộc thi "Người đẹp TPCN" và hoạt động xét thưởng: Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng.

Ngày hội này do Hiệp hội TPCN phối hợp với Liên minh các Hiệp hội TPCN Asean và Công ty CP Hội chợ và xúc tiến thương mại Á Châu tổ chức. Đây là sự kiện lần đầu tiên thu hút sự góp mặt của hầu hết các doanh nghiệp, sản phẩm TPCN và sự tham gia của đông đảo người tiêu dùng.

Người tiêu dùng đang có xu hướng dùng nhiều TPCN hơn. Ảnh minh họa
Người tiêu dùng đang có xu hướng dùng nhiều TPCN hơn. Ảnh: N. M

Sự kiện này hướng vào định hướng cho TPCN, người tiêu dùng, giới thiệu sản phẩm và thương hiệu chất lượng. Tôn vinh các cá nhân, tập thể đã có đóng góp tích cực trong lĩnh vực TPCN.

Ngày hội sẽ có 300 gian hành trưng bày với 100 thương hiệu TPCN đang được phân phối, kinh doanh tại Việt Nam. Các sản phẩm sẽ bao gồm thực phẩm tăng cường như sữa, ngũ cốc, thực phẩm dành cho các đối tượng đặc biệt như người già, trẻ em, phụ nữ có thai, trà và đồ uống tăng lực, bổ dưỡng, thuốc, dầu ăn, thiết bị chăm sóc sức khỏe.

Một điểm nhấn của Ngày hội được ban tổ chức coi trọng, hứa hẹn hấp dẫn khách tham quan là cuộc thi Người đẹp TPCN và hoạt động xét thưởng: Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng. Trong khuôn khổ diễn ra Ngày hội cũng sẽ có hoạt động khám và xét nghiệm bằng máy móc công nghệ cao, thiết bị chăm sóc sức khỏe tiên tiến. Ngoài ra, Nghi lễ rước y tổ - Đại thiền sư Tuệ Tĩnh sẽ diễn ra trước ngày khai mạc Ngày hội, hứa hẹn sự quan tâm của đông đảo người tiêu dùng.

Ban tổ chức dự tính, I3F Việt Nam 2013 sẽ thu hút được 80.000 lượt khách tham quan trong 3 ngày diễn ra Ngày hội.

PGS. TS Trần Đáng cho rằng, TPCN ngày càng không còn là thuật ngữ mới lạ với nhiều người. Là một thị trường đầy tiềm năng với số lượng người sử dụng đang tăng nhanh, lên đến 6% dân số, trong đó khu vực thành thị là 43%, Việt Nam đang trở thành một thị trường mục tiêu cho nhiều thương hiệu TPCN nổi tiếng trên thế giới.

TPCN khi dùng tốt sẽ chống lão hóa, kéo dài tuổi thọ, có tác dụng tạo sức khỏe sung mãn, tăng sức đề kháng, giảm nguy cơ bệnh tật, hỗ trợ điều trị bệnh tật, hỗ trợ làm đẹp.

Sự hiểu biết hạn chế về TPCN cùng với việc có quá nhiều nhãn hiệu tồn tại trên thị trường khiến cho người tiêu dùng thấy bối rối và đôi khi gây nhiễu cho chính cả các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực này.

Nguyễn Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang