Sẽ xử lý nghiêm vi phạm về giá dịp Tết Nguyên đán 2017

author 07:30 12/12/2016

(VietQ.vn) - UBND TP Hà Nội vừa ra Văn bản 7006/UBND-KT chỉ đạo tăng cường công tác quản lý giá, kiềm chế lạm phát những tháng cuối năm và dịp Tết Nguyên đán 2017.

Theo đó, UBND TP Hà Nội yêu cầu Sở Công Thương chủ trì, phối hợp các sở, ngành trong việc tổ chức thực hiện chương trình bình ổn giá các mặt hàng thiết yếu, công khai thông tin về chương trình bình ổn giá của thành phố để nhân dân được biết.

Theo dự báo, dịp Tết Nguyên đán 2017, nguồn hàng sẽ rất dồi dào.

 

UBND TP Hà Nội yêu cầu Sở Tài chính thường xuyên nắm chắc những diễn biến giá cả thị trường, có biện pháp chỉ đạo kịp thời bình ổn giá cả; chủ trì cùng các ngành và UBND các quận, huyện, thị xã tăng cường kiểm tra, kiểm soát việc chấp hành các quy định về đăng ký, kê khai, niêm yết và bán hàng theo giá niêm yết của các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh trên địa bàn, nhất là các mặt hàng thiết yếu như cước vận tải, sữa, gas…

Theo văn bản chỉ đạo tăng cường công tác quản lý giá, kiềm chế lạm phát những tháng cuối năm và dịp Tết Nguyên đán 2017 này, UBND TP Hà Nội sẽ xử lý nghiêm đối với các hành vi vi phạm về giá, đặc biệt ở các vùng xa trung tâm, khu công nghiệp.

Kết luận thanh tra tài chính tại Tập đoàn Dầu khí Việt Nam(VietQ.vn) - Bộ Tài chính vừa có kết luận số 11855 về thanh tra tài chính tại Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN).

UBND các quận, huyện, thị xã chủ đội phối hợp với các sở, ngành liên quan tăng cường kiểm tra việc thu phí, giá trông giữ ô tô, xe máy trên địa bàn và xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm, ép giá. Kiên quyết giải tỏa các chợ cóc, tụ điểm kinh doanh và các điểm trông giữ xe đạp, xe máy, phương tiện ô tô đối với tổ chức, cá nhân nhiều lần vi phạm.

Đối với các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh cung cấp các dịch vụ theo cơ chế giá thị trường mà Nhà nước không định giá được quyền quyết định giá, điều chỉnh giá hàng hóa phù hợp với biến động của yếu tố hình thành giá.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang