Xử mạnh tay với thức ăn đường phố không đảm bảo vệ sinh ATTP

author 05:40 17/12/2016

(VietQ.vn) - UBNDTP Hà Nội yêu cầu, không để các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố không bảo đảm ATTP tiếp tục hoạt động...

Ngày 16/12, UBND TP Hà Nội đã ban hành kế hoạch số 230/KH-UBND bảo đảm an toàn thực phẩm phục vụ trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Đinh Dậu và Lễ hội năm 2017.

Theo đó, để bảo đảm an toàn thực phẩm (ATTP), UBND TP Hà Nội chỉ đạo sẽ tập trung tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra ATTP, bảo đảm số cơ sở được thanh tra, kiểm tra trên địa bàn tăng 10% so với cùng kỳ năm 2016, tập trung vào các nhóm sản phẩm tiêu thụ nhiều trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và lễ hội năm 2017.

 Một điểm đáng chú ý, sẽ xử mạnh tay với thức ăn đường phố không đảm bảo vệ sinh ATTP (ảnh minh họa/zing.vn)

Về đối tượng thanh tra, kiểm tra chủ yếu là các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh, nhập khẩu thực phẩm, kinh doanh dịch vụ ăn uống, kinh doanh thức ăn đường phố, tập trung vào những cơ sở sản xuất, kinh doanh các mặt hàng thực phẩm sử dụng nhiều trong dịp Tết như: Rau, thịt, rượu, bia, nước giải khát, bánh mứt kẹo, dịch vụ ăn uống.

Cũng để đảm bảo ATTP, hạn chế số vụ ngộ độc thực phẩm, đoàn kiểm tra liên ngành về ATTP của thành phố sẽ tăng cường kiểm tra các cơ sở sản xuất tại làng nghề, các cơ sở kinh doanh tại các chợ và siêu thị.

Dự kiến, ngoài các đoàn kiểm tra liên ngành của các quận/huyện/thị xã và phường/xã/thị trấn, UBND TP Hà Nội cũng sẽ tổ chức 6 đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành ATTP.

Trong quá trình thanh, kiểm tra, các đoàn của tuyến trên sẽ làm việc với Ban chỉ đạo liên ngành ATTP của tuyến dưới để nắm bắt tình hình công tác bảo đảm ATTP tại địa phương. Thời gian triển khai từ ngày 20/12/2016 đến 25/3/2017.

Tăng cường thanh tra, kiểm tra công tác bổ nhiệm, quản lý cán bộ(VietQ.vn) - Đó là ý kiến chỉ đạo, yêu cầu của Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình về bộ máy của Chính phủ cần phải thực hiện trong thời gian tới.

UBND TP Hà Nội yêu cầu, các đoàn kiểm tra khi phát hiện vi phạm phải xử lý theo đúng quy định của pháp luật, tuyệt đối không để các sản phẩm không bảo đảm ATTP, không rõ nguồn gốc, không đúng quy định về nhãn mác… lưu thông trên thị trường.

UBND TP Hà Nội cũng lưu ý, không để các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố không bảo đảm ATTP tiếp tục hoạt động khi chưa thực hiện các biện pháp khắc phục có hiệu quả.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang